10 sự kiện "nóng" nhất trên Facebook trong năm 2014

Thứ sáu - 12/12/2014 00:01
Với 1,35 tỷ người dùng hàng tháng, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và vì thế nó phản ánh được chính xác những gì thế giới quan tâm. Cũng như mọi năm, năm nay Facebook đã công bố danh sách những sự kiện được nói đến nhiều nhất trên Facebook trong năm 2014.
10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 1

Không chỉ đơn thuần là tương tác đến từ người dùng, xuyên suốt giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, các cầu thủ cũng rất tích cực sử dụng Facebook để đăng tải nhiều hình ảnh và cập nhật, mang đến cho người hâm mộ cơ hội được cập nhật sát sao thông tin về đội bóng mà mình yêu thích.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 2

Liên quan đến tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh năm nay, nhiều tổ chức và các nhà lãnh đạo trên thế giới đã sử dụng Facebook như một công cụ hiệu quả để nâng cao nhận thức cộng đồng. Mạng xã hội này cũng mở hẳn một trang quyên góp giúp chống lại bệnh dịch Ebola ở địa chỉ facebook.com/fightebola
 
Trong năm qua, cùng nhiều nhân vật có tiếng trong ngành công nghệ, Mark Zuckerberg cùng vợ mình đã ủng hộ 25 triệu USD để hỗ trợ các quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của Ebola.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 3

Theo đó, bà Dilma Rousseff đã tái đắc cử ghế Tổng thống quốc gia Nam Mỹ này với số phiếu chiếm 51% và sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí trong bốn năm tới.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 4

Tháng 8 năm nay, cả thế giới bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của nam tài nổi tiếng Robin Williams. Nguyên nhân cái chết của ông sau đó được công bố là do tự tử. Được biết, Robin Williams đã phải nhiều năm chống chọi với chứng trầm cảm cùng việc nghiện cocaine và rượu. Sự ra đi của ông đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 5

Từ thời điểm tháng 7 cho tới tháng 9 năm nay, theo thống kê đã có hơn 17 triệu video liên quan đến "thử thách nước đá" được chia sẻ trên Facebook. Trào lưu Ice Bucket Challenge theo đó được ủng hộ trên toàn thế giới nhưng phổ biến nhất tại ba quốc gia là Mỹ, Úc và New Zealand.
 
Nhiều người nổi tiếng trong giới công nghệ như Bill Gates, Mark Zuckerberg hay Tim Cook cũng nhiệt tình tham dự thử thách thú vị và nhân văn này.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 6

Xung đột kéo dài trong 7 tuần và đôi bên đạt được thỏa thuận ngừng bắn vào ngày 22 tháng 8 năm 2014. Xung đột ở Dải Gaza trở thành một trong những sự kiện liên quan đến chính trị được thế giới quan tâm nhất trong năm qua.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 7

Tháng 3, chuyến bay của hãng hàng không Malaysia mang mã hiệu MH370 đã biến mất cùng 239 hành khách và tổ bay. Mặc cho các giả thuyết được đưa ra và nhiều nỗ lực tìm kiếm của nhiều nước trên thế giới, đến nay tung tích chiếc máy bay xấu số này vẫn chưa có lời đáp. MH370 trở thành một trong những "bí ẩn" lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
 
Bên cạnh đó, vào tháng 7, chuyến bay mang mã hiệu MH17 cũng của hãng hàng không Malaysia gặp nạn tại một khu vực gần làng Grabove, Ukraine với không một người nào may mắn sống sót. Hiện nay, các quốc gia được cho là có liên quan đến vụ việc đang đưa ra nhiều thông tin có liên quan đến MH17 nhưng kết quả điều tra vẫn chưa được công bố. Phía Malaysia tuyên bố họ quyết tâm đi tìm câu trả lời cho vụ việc đau lòng này.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 8

Bên cạnh World Cup, Super Bowl là một sự kiện thể thao khác xuất hiện trong danh sách 10 sự kiện được nói đến trên Facebook nhiều nhất trong năm.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 9

Bạo động và biểu tình đã dấy lên dữ dội khi viên cảnh sát bắn thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown không bị truy tố trách nhiệm. Trên Facebook, sự kiện này cũng thu hút được nhiều sự quan tâm.

10 sự kiện 'nóng' nhất trên Facebook trong năm 2014 10

Olympics Sochi được xem là một trong những kỳ thế vận hội đắt đỏ nhất trong lịch sử.
 
(Tham khảo: Yearinreview)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập122
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại207,945
  • Tổng lượt truy cập32,674,470
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây