Ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng vì ăn tối muộn

Thứ bảy - 04/04/2015 22:33

Ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng vì ăn tối muộn

Ngược lại, bữa tối muộn sẽ gần với giờ ngủ và quá trình trao đổi chất bị chậm lại. Lúc này, thực phẩm bạn vừa tiêu thụ được chuyển hóa và tiêu hóa thật gấp gáp. Điều này góp phần gây bệnh béo phì. Những người đang cố gắng giảm cân nên ăn ít nhất 2 giờ trước khi ngủ. Nếu như bạn vẫn muốn ăn trước khi đi ngủ, hãy lựa chọn trái cây, rau hoặc các sản phẩm ít béo và calo.

Ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng vì ăn tối muộn

Cập nhật lúc: 20:00 04/04/2015 (GMT+7)

 

(Kiến Thức) - Ăn tối muộn gây ra vô số vấn đề về sức khỏe như sỏi thận, ung thư hay béo phì
 
Tăng cân.
Một trong những lý do quan trọng nhất tại sao bạn nên tránh ăn muộn vào ban đêm là có nguy cơ tăng cân. Tăng trọng lượng của bạn trong thời gian này chủ yếu là do tỷ lệ các chức năng trao đổi chất trong thời gian ngủ so với thời gian thức bị lệch lạc. Nếu như bạn ăn đúng bữa, sự trao đổi chất sẽ hoạt động rất nhanh chóng.
 

 
Ung thư dạ dày.
Nghiên cứu của đại học Tokyo Nhật Bản cho biết, 38,4% dân số mắc bệnh ung thư dạ dày nếuăn tối quá muộn. Các nhà nghiên cứu phân tích, tuổi thọ của các mô tế bào rất ngắn và thường được thay mới mỗi 2-3 ngày. Quá trình thay đổi này diễn ra chủ yếu vào ban đêm. Ăn tối muộn, dạ dày sẽ phải liên tục tiêu hóa, ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, tăng nguy cơ ung thư.
 
Ngủ không ngon giấc.
Điều này đã thể hiện rất rõ trong nhiều nghiên cứu. Quá trình tiêu hóa sát giờ đi ngủ sẽ tác động đến chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn thức dậy thường xuyên hơn và khó đi vào giấc ngủ. Nếu như bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm có đường hoặc chiên nướng thì nó lại càng tác động tiêu cực đến giấc ngủ. Hãy uống một cốc sữa nóng hoặc trà hoa cúc giúp bạn ngủ ngon hơn.
 
Dễ xảy ra tai nạn.
Ăn tối muộn tức là khoảng thời gian nhịn đói từ trưa đến tối kéo dài quá lâu làm lượng đường trong máu giảm, rất có hại cho chức năng của não. Có thể gây tụt huyết áp và không tránh khỏi tai nạn nếu bạn đang di chuyển trên đường.
 
Gia tăng nguy cơ đột quỵ.
Năm 2011, một nghiên cứu tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội châu Âu cho thấy,bữa tối muộn dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ cao. Thay vào đó, hãy đảm bảo thời gian ngủ sau bữa ăn ít nhất là 60-70 phút, xác suất của đột quỵ có thể được giảm 66%.
 
Dễ mắc sỏi thận.
Ăn tối muộn sau đó là lên giường đi ngủ không có gì hại bằng. 4-5 tiếng sau khi ăn là hoạt động bài tiết nước tiểu để thải 1 lượng can xi ra ngoài cơ thể. Nếu lượng can xi trong nước tiểu này theo thời gian tích tụ dần sẽ dễn đến sỏi thận.
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,744
  • Tổng lượt truy cập32,654,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây