Bánh bao ăn... bằng ống hút.

Thứ bảy - 26/08/2017 00:47

Bánh bao ăn... bằng ống hút.

Để thưởng thức những chiếc bánh bao đặc biệt này, thực khách sẽ nhận thêm chiếc ống hút. Sau khi hút sạch phần nước sốt nóng hổi béo ngậy bên trong, người ta mới bắt đầu ăn bánh như bình thường
 
Bánh bao vốn là loại bánh quen thuộc làm từ nhân thịt với bột mỳ, chế biến bằng cách hấp chín, khá giống với bánh màn thầu của người Trung Quốc.
Món ăn quen thuộc này trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực Trung Hoa. Khi nhắc tới bánh bao, người ta không thể bỏ qua món bánh bao nước (tang bao) nổi tiếng ở Thượng Hải.
Bánh bao nước ăn bằng ống hút
Bánh bao nước ăn bằng ống hút
Bánh bao nước độc đáo từ tên gọi cho tới cách ăn. Thoạt nhìn, nó không khác gì chiếc bánh bao thông thường, chỉ có kích thước lớn hơn. Cũng là bột mỳ vỏ mỏng tang bên ngoài, trong nhân thịt như nhiều loại dim sum khác, nhưng ăn bánh bao nước cần có “trợ thủ đắc lực” là ống hút.
Người đầu bếp để miếng thạch cốt nước thịt bên trong làm nhân
Người đầu bếp để miếng thạch cốt nước thịt bên trong làm nhân
Điểm nhấn của bánh bao nước chính ở phần nước sốt lỏng béo ngậy bên trong. Bí quyết nằm ở chỗ, người đầu bếp dùng thạch nước súp thịt đông lạnh cho vào nhân. Phần thạch được nấu cầu kỳ với nước gà, da lợn, gừng, hành, gia vị đặc trưng, trộn cùng thạch gelatin.
Sau đó, người đầu bếp sẽ cắt thạch thành từng miếng nhỏ. Ngoài nhân thịt, các khoanh thạch nhỏ được nhồi khéo léo bên trong. Sau đó, lớp vỏ mỏng mịn bọc kín bên ngoài rồi đem ra nồi hấp chín.
Phần nước cốt thịt trào ra ngoài
Phần nước cốt thịt trào ra ngoài
Khi bánh chín, phần thạch gelatin tan chảy tạo thành phần nước sốt trứ danh bên trong. Điều này tạo nên nét đặc trưng riêng của chiếc bánh bao nước mà loại thông thường khác không có.
Theo tương truyền, Hoàng đế Càn Long từng vi hành và nếm thử món Tiểu long bao (loại bánh bao cỡ nhỏ hơn) ở Vô Tích, Giang Tô. Vị vua này từng nhiều lần ca ngợi món bánh đặc biệt thơm ngon.
Món bánh bao nước vốn nổi tiếng ở Thượng Hải, nhưng nay cũng xuất hiện tại nhiều nhà hàng mang phong cách Trung Hoa nhiều nơi trên thế giới.

Người ta có thể tìm thấy món bánh trứ danh này tại một nhà hàng ở ngay trong lòng thành phố New York, Mỹ. Tại đây, đầu bếp có chút “phá cách” khi kết hợp giữa thạch gelatin cốt gà với thịt cua làm nhân. Tuy nhiên, tất cả đều có “mẫu số chung” ở chỗ lớp vỏ bánh mỏng tang, mềm mượt gần như trong suốt, nhưng vẫn đủ để giữ phần nước cốt súp bên trong.
Khi ăn, thực khách được nhận thêm chiếc ống hút. Người lần đầu ăn bánh bằng ống hút có phần hơi bỡ ngỡ. Phần nước súp nóng hổi thơm ngậy bên trong như tan chảy nơi cuống lưỡi. Khi hút hết nước cốt, thực khách sẽ ăn bánh bình thường, kèm thêm chút xì dầu và tương ớt phủ lên trên.Vị thơm ngon dễ ăn, bánh bao nước có thể chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất, hay thực khách phương Tây lần đầu thưởng thức ẩm thực Trung Hoa.

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay13,550
  • Tháng hiện tại429,593
  • Tổng lượt truy cập32,413,316
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây