Đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam tháo chạy khỏi Nepal khi xảy ra động đất

Thứ bảy - 02/05/2015 03:18

Đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam tháo chạy khỏi Nepal khi xảy ra động đất

Đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam tháo chạy khỏi Nepal khi xảy ra động đất Một đoàn Hồng Thập Tự của Việt Nam gồm 10 người, đã được cử sang Nepal để học hỏi kinh nghiệm ứng phó với động đất. Thật ngẫu nhiên, trong lúc đoàn của Việt Nam có mặt tại Nepal, quốc gia này đã xảy ra vụ động đất kinh hoàng mà theo thủ tướng nước này, số người chết có thể lên đến 10 ngàn người.
 

 
Là tổ chức Hồng Thập Tự, thay vì ở lại giúp đỡ người dân Nepal, học hỏi kinh nghiệm ứng phó với động đất như trong chương trình đã đề ra trước đó, thì 10 người trong đoàn lại hối hả tìm mọi cách để quay trở lại Việt Nam!
Việc tìm cách trở về của đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam diễn ra trong lúc các nước trên thế giới đang cử quân đội, đội cứu hộ đến để giúp nước này. Hơn 1,000 nhân viên Hồng Thập Tự của Nepal làm việc không nghỉ ngơi, vì việc cứu trợ của họ đang gặp rất nhiều khó khăn, số lượng người bị chết, bị thương nhiều vô kể, người dân vô gia cư vẫn liên tục tìm đến họ để được hỗ trợ về thức ăn, nước uống và những thứ cần thiết khác.
Một thành viên trong đoàn Việt Nam là ông Nguyễn Xuân Duy (43 tuổi), đã rất háo hức kể lại với truyền thông những điều đã làm để tháo chạy được. Từ cách anh này ôm đầu tháo chạy ra khỏi sảnh khách sạn trong tiếng la hét của những người xung quanh, cho đến việc tìm cách để liên lạc với người thân ở quê nhà, nhưng bất thành do điện mất, mạng Internet bị sập không thể kết nối được. Rồi cả việc cả đoàn phải làm sao để tồn tại ở Nepal với mì tôm, bánh sữa, trong khi rất nhiều người khác không có gì để ăn.
Sau hơn một ngày vạ vật ở sân bay, đến 20h ngày 27/4, đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam đã tìm cách lên được chuyến bay về Quảng Châu (Trung Quốc), rồi sau đó về Hà Nội.
Đang lúc người dân Nepal cần sự giúp đỡ nhất, thì đoàn Hồng Thập Tự Việt Nam lại bỏ chạy. Đến khi về đến Việt Nam, những thành viên trong đoàn lại còn chia sẻ kinh nghiệm tháo chạy, trốn khỏi vùng nguy hiểm, mặc cho những người khác bị nạn. Phải chăng họ đã quên mất đi vai trò, trách nhiệm của một thành viên Hồng Thập Tự mà không hề biết xấu hổ?
 

Tác giả bài viết: Ngọc Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay13,180
  • Tháng hiện tại248,827
  • Tổng lượt truy cập32,715,352
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây