LỜI KINH KHIÊM HẠ

Chủ nhật - 02/11/2014 17:49

LỜI KINH KHIÊM HẠ

Dưới đây là lời cầu nguyện của một Linh Mục ẩn danh, vẫn trung thành dâng lên Chúa, mỗi ngày trong suốt cả cuộc đời của ngài. Uy chép lại ở đây để tặng các bạn trẻ trong và ngoài FIAT nhân dịp thi hành sứ vụ vừa tròn được 10 năm, nhưng cũng là để tự nhắc mình cũng phải tập mỗi ngày dâng lên Chúa lời cầu nguyện chân thành và khiêm hạ như thế...


Lạy Chúa, để tình yêu Chúa được muôn người biết tới, xin Chúa thương ban cho con hồng ân này là: Biết ân hận hối tiếc vì đã nói hoặc làm cho người khác phải đau buồn cách nào đó; Và biết vui mừng vì đã giúp anh em bớt khổ đau và buồn phiền.
 
Xin ban cho con tính mềm dẻo, để con ý thức được mình yếu đuối, cần được người khác giúp đỡ hơn là chính con gây phiền hà, hoặc có thái độ khinh khi người khác.
 
Xin ban cho con tính ngay thẳng, biết tôn trọng chân lý, để không bao giờ con hiểu theo nghĩa xấu, điều mà có ai đó đã làm phiền lòng con.
 
Xin ban cho con tính đơn sơ để có thể giúp người khác dễ sống bên con và con không trở nên gánh nặng cho những ai đang sống gần con.
 
Xin ban cho con một tấm lòng hăng hái vui tươi, để con luôn cởi mở đối với những ai ghét bỏ, ghen tỵ, phân bì với con.
 
Xin ban cho con một tấm lòng khiêm tốn, để con không trở nên cứng cỏi, bất chấp những lời chỉ dạy, những lời phê bình, những lời kết án khắt khe từ mọi phía.
 
Xin ban cho con một tấm lòng quảng đại, để con biết chịu đựng và đón nhận những ai có óc hẹp hòi cố chấp, ích kỷ đến độ không ai chịu nổi.
 
Xin ban cho con một ý chí vững vàng, để con mãi kiên tâm, dầu có phải mệt mỏi, dầu có gặp phải thái độ vô ơn, nhất là đối với những người con đã tận tình giúp đỡ.
 
Xin ban cho con một tấm lòng quả cảm, chịu đựng anh em con một cách lâu bền, để giúp họ được Bình An Hạnh Phúc, dầu cho họ còn yếu đuối đầy khuyết điểm.
 
Xin ban cho con ơn sống chứng tá cho Chúa ở khắp mọi nơi và vào mọi lúc, để chung quanh con không một ai phải chán nản, phải ngã lòng do lỗi con đã gây ra.
 
Xin ban cho con biết dè dặt, đừng vội phê phán khi không có thẩm quyền, khi chưa có đủ bằng chứng; và nếu có phải phê phán, thì phải thận trọng cân nhắc từng lời, và nghiêng về sự khoan hậu nhân từ.
 
Xin ban cho con ơn sáng suốt, đừng dễ tin vào điều xấu mà người ta đã nói về kẻ vắng mặt; và nhất là cương quyết không kể lại cho ai những điều xấu đã lọt vào tai con.
 
Xin ban cho con một Đức Tin nhạy cảm, để có thể khám phá ra ngay rằng Đức Giê-su đang ẩn mình trong ai đó trước mặt con, sau lưng con, bên cạnh con, để con biết chín chắn trong lời nói, trong cử chỉ và tâm tình.
 
Sau hết, trong mọi sự, với mọi người, xin Chúa dạy con biết lắng nghe, biết nhạy cảm phán đoán theo ý tốt cho người khác và sẵn sàng tha thứ bỏ qua những lỗi lầm của họ với con, chỉ bởi vì Chúa cũng luôn đối xử với con như thế, và còn hơn cả thế nữa.
 
Lạy Chúa, từ sáng tinh sương cho đến lúc đêm khuya, xin thương tỏ ra: Chúa là Chúa của tình yêu thương mà nhận lời của một đứa con đang tha thiết nài van, và ban cho con những ơn con vừa xin.
 
Con xin tạ ơn Chúa muôn đời... Amen.
 
Trích NỐI LỬA CHO ĐỜI số 4

Baby Pictures Scraps and Graphics


Lời Thầm : Lm. Giuse Vũ Xuân Huyên


30. Khi tự hạ, ta mới thấy mình „cao cả“ hơn lúc tự cao. 29. Khả năng cao cả nhất của người đàn ông là khả năng sáng tạo. Khả năng cao cả nhất của đàn bà là khả năng yêu thương.
28. Trong mỗi người đều có một chàng quân tử và một gã tiểu nhân. Nhưng không vì gã tiểu nhân mà buông thả cuộc đời, cũng không vì chàng quân tử mà bức bách cuộc đời. Như một quyết định dân chủ phải có sự biểu quyết của hai đảng đối lập, một quyết định cá nhân hợp tình, hợp lý phải có sự chấp thuận và hướng dẫn của chàng quân tử, nhưng cũng tùy thuộc khả năng và giới hạn của gã tiểu nhân.
27. „Biết“ chân lý mới là biết một nửa. Nửa kia ta „biết“ thêm được nhờ thực hành điều „biết“ đó.
26. Hãy cho người đói ăn no và hãy cho người no một ý nghĩa sống.
25. Khi hành trình trên con đường trắc trở, ta thường chống gậy để trợ lực. Nếu nhỏ và yếu, gậy sẽ gẫy. Nếu to và nặng, gậy sẽ vướng. Lúc đó gậy không giúp mà còn là gánh nặng, nên phải chọn một cây gậy cho vừa. Tiền bạc là cây gậy. Thiếu thốn sẽ khổ sở. Dư thừa sẽ vướng víu tâm linh.
24. Trên những ngọn núi cao, dù trời có mưa bao nhiêu rồi cũng trôi đi mất bấy nhiêu, không giữ lại được gì. Trái lại, một dòng suối nhỏ trong thung lũng lại có nuớc chảy triền miên, vì hứng được nước liên tục từ trên cao ngấm xuống. Người kiêu ngạo như ngọn núi cao, khó học thêm được những điều hay của kẻ khác. Trái lại, người khiêm tốn như dòng suối nhỏ trong thung lũng, luôn học được những điều hay từ muôn người khác. Cho nên, muốn học điều hay phải là người khiêm nhượng.
23. Nụ cười là tia lửa bắt cháy cả cánh đồng tình cảm đã khô chồi từ lâu.
22. Một lá thư, khi ghi đúng địa chỉ, dù xa ngàn vạn dặm vẫn tói nơi. Nhưng khi sai địa chỉ, dù trong cùng một tỉnh, cũng khó tới nơi. Mình phi lý hay người đưa thư phi lý? Ðừng bừa bãi, một chuyện nhỏ còn như vậy, huống chi là chuyện lớn
21. Trong lòng mỗi chiếc lá vàng ta đều có thể đọc được sức sống mơn mởn của nó trong mùa Xuân dĩ vãng, và cả màu xanh ngát của nó trong mùa Hè vừa mới đi qua.

Tác giả bài viết: vanthien.dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập65
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,081
  • Tổng lượt truy cập32,419,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây