Các bài suy niệm và chú giải Lời Chúa

Thứ sáu - 31/10/2014 02:39

Các bài suy niệm và chú giải Lời Chúa

Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời & Chúa nhật 31 thường niên (A)
    Xin vào giaophanvinh.net hoặc mở attachment phía dưới. 
 
                                                               
                                                             Lãnh nhận Ân Xá
Trong ngày lễ Các Thánh và lễ Tưởng nhớ các Linh hồn
Tông huấn về Ân xá: Ngày 1.1. 1967, Đức Giáo hoàng Phaolo VI đã định lại các Ân xá
. Số 67. Viếng  nhà thờ hoặc nhà nguyện công hay bán công vào Chúa nhật trước hoặc sau , hoặc chính ngày lễ Các Thánh để lãnh Đại xá cầu cho các linh hồn hiện đang bị giam cầm trong luyện ngục.
. Số 13. Viếng nghĩa địa cầu hồn trong vòng 8 (tám) ngày đầu tháng 11. Viếng các ngày khác chỉ dược tiểu xá.
Điều kiện lảnh ân xá:
1.     Phải đọc kinh hay làm việc Giáo hội dạy để lảnh ân xá. Trước khi đọc kinh hay làm việc ấy phải giục lòng ăn năn chê ghét dốc lòng chừa mọi tội trọng , tội nhẹ đã phạm(Tông huấn ân xá số 26)
2.     Phải xưng tội ít nhiều ngày trước hoặc sau ngày lãnh đại xá, và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng là đọc môt kinh Lạy Cha, một kinh kính mừng , hay một kinh nào khác tùy lòng đạo đức của mỗi người.
 
NGHĨA ĐỊA NÀO CŨNG ĐƯỢC. 
 
     http://xuanha.net/Hoidesongdao/152viengnghiadialanhandaixa.htm
ÂN XÁ DÂNG CHO CÁC LINH HỒN trong tháng 11
 
  Trong sách Giáo Lý Công Giáo số 1479 có nói: Vì những tín hữu qua đời đang chịu thanh luyện cũng là thành phần của cộng đoàn Dân Thánh, một trong những cách chúng ta có thể giúp họ là nhờ các ân xá để họ được tha các hình phạt tạm thời trong luyện ngục.
  Theo qui định của Giáo Hội,  từ trưa ngày 1 đến 12 giờ tối ngày 2 tháng 11, ai viếng nhà thờ hoặc nhà nguyện, đọc 1 kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Thánh Cha thì được hưởng 1 ơn đại xá, với điều kiện thường lệ là xưng tội, rước lễ.
  Từ ngày 1 đến ngày 8 tháng 11, ai đi viếng nghĩa trang (nhà Bình An của giáo xứ hoặc nghĩa trang nào cũng được) cầu nguyện cho các linh hồn, với điều kiện thường lệ là xưng tội rước lễ, thì được hưởng 1 ơn đại xá dành cho các linh hồn nơi luyện ngục.
  Các ngày khác trong năm kể cả trong tháng 11, nếu đi viếng nghĩa trang và cầu nguyện cho các linh hồn thì được ơn tiểu xá.
Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp
2121 W. Apollo Rd., Garland, TX 75044 | Tel: (972) 414-7073 | E-mail: dmhcggarland@gmail.com
152. Viếng nghĩa địa cầu cho các linh hồn
Hỏi:
Con muốn viếng nghĩa địa để lãnh ơn đại xá cầu cho các linh hồn, nhưng trong giáo phận con chỉ có một nghĩa địa công giáo lại xa nhà con, con có thể viếng nghĩa địa gần nhà con được không? Nghĩa địa này có lần các cha đã đến làm lễ.
(Một giáo dân Colorado)
Đáp:
Theo Bảng Liệt kê Ân xá của Bộ Xá giải ban hành năm 1968 (sau khi ĐGH Phaolô 6 ban Tông huấn Ân xá năm 1967), số 13 chỉ ghi "13 Viếng nghĩa địa (visit to a Cemetery) trong vòng 8 (tám) ngày đầu tháng 11", không nói phải viếng nghĩa địa Công giáo mới được ơn. Vậy quý vị có thể viếng nghĩa địa gần nhà hay nghĩa địa nào cũng được, miễn là giữ đủ điều kiện:
Muốn hưởng ân xá, tín hữu phải có những điều kiện sau:
*Phải đọc kinh hay làm việc Giáo hội chỉ định có ân xá.
*Trước khi đọc kinh hay làm việc ấy phải:
1- Xưng tội (trước hoặc sau ngày lãnh đại xá (trong vòng một tháng),
2- Rước lễ (chính ngày lãnh đại xá),
3. Cầu nguyện theo ý ĐGH (đọc 1 kinh Lạy Cha để hợp theo ý ĐGH)
4. Khi đọc kinh, làm việc để lãnh ơn Đại xá (còn gọi là Toàn xá, cần giục lòng ăn năn, chê ghét, dốc lòng chừa mọi tội trọng, tội nhẹ đã phạm, dứt lòng quyến luyến tội lỗi (Tông huấn Ân xá Chương 5 số 12, 7).  
* Chúa Giêsu dạy thánh nữ Faustina rằng:"Hãy dâng lên Cha các linh hồn luyện ngục. Hãy nhận chìm họ trong đại dương thương xót của Cha. Hãy để nguồn máu thánh Cha làm dịu bớt ngọn lửa hồng đang thiêu đốt họ. Tất cả linh hồn này được Cha hết lòng thương yêu. Họ đang đền trả sự công chính Cha. Chỉ chúng con mới có khả năng đem lại sự giải thoát cho họ. Hãy lãnh nhận mọi ân xá từ kho tàng của Giáo hội dâng cho các linh hồn đó. Ôi nếu chúng con hiểu thấu được những cực hình mà họ phải chịu chắc chúng con không ngừng làm việc phúc đức dâng hiến thay cho họ, và giúp họ đền trả sự công chính của Cha".(Tuần 9 trước lễ Chúa Tình thương, ngày thứ 8).
---
Thời nay, nhiều nơi, nhất là tỉnh thành,  không dễ có đất mà lập nghĩa địa Công giáo riêng. Giáo luật khoản 1240 viết   1, Nơi nào có thể, phải có nghĩa trang riêng của Giáo hội , hay ít ra một khoảng trong nghĩa trang  dân sự được dành riêng cho các tín hữu đã qua đời, và phải làm phép thích đáng.   2, Nếu không thể có nghĩa trang như trên, thì phải làm phép các phần mộ từng lần một.
Thực tế, nhiều nghĩa địa đã có việc "làm phép các phần mộ từng lần một" khi chôn xác người mới qua đời.
Linh mục. Đoàn Quang, CMC

Tác giả bài viết: Lao gia Cali

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay14,599
  • Tháng hiện tại214,162
  • Tổng lượt truy cập32,680,687
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây