Trung Quốc bị tố thu hoạch nội tạng các thành viên Pháp Luân Công

Thứ năm - 20/06/2019 22:18

Trung Quốc bị tố thu hoạch nội tạng các thành viên Pháp Luân Công

Thành viên Pháp Luân Công diễn lại cảnh thu hoạch nội tạng tại một trại lao động khổ sai ở Trung Quốc, trước Dinh Tổng Thống Đài Loan ở Đài Bắc ngày 23/4/2006. Trung Quốc giết các thành viên Pháp Luân Công và thu hoạch nội tạng của họ để dùng trong việc ghép các bộ phận của cơ thể, một ủy ban các luật sư và chuyên gia cho biết hôm thứ Hai 17/6 giữa lúc họ kêu gọi điều tra thêm nữa về việc diệt chủng.

 

Thành viên Pháp Luân Công diễn lại cảnh thu hoạch nội tạng tại một trại lao động khổ sai ở Trung Quốc, trước Dinh Tổng Thống Đài Loan ở Đài Bắc ngày 23/4/2006.

Các thành viên ủy ban nói họ nghe được những bằng chứng rõ ràng về việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng ít nhất trong vòng 20 năm qua trong phán quyết cuối cùng của China Tribunal, một ủy ban độc lập được thành lập bởi một tổ chức vận động để cứu xét vấn đề này.

Bắc Kinh liên tiếp phủ nhận cáo buộc của những nhà nghiên cứu nhân quyền và các học giả nói rằng Trung Quốc cưỡng bức thu hoạch nội tạng của các tù nhân lương tâm bị xử tử trong năm 2015.

Tuy nhiên uỷ ban cho biết tập tục này vẫn còn diễn ra, với các tù nhân Pháp Luân Công có lẽ “có lẽ là nguồn chính” của nội tạng bị cưỡng bức thu hoạch.

Pháp Luân Công là một tổ chức tinh thần căn cứ trên việc tịnh tâm mà Trung Quốc cấm cách đây 20 năm sau khi 10.000 thành viên xuất hiện tại một khu vực của các nhà lãnh đạo trung ương tại Bắc Kinh để biểu tình im lặng. Kể từ đó hàng chục ngàn thành viên của tổ chức này đã bị giam giữ.

Theo ủy ban này, chưa rõ người sắc tộc thiểu số Hồi Giáo Uighur có phải là nạn nhân hay không mặc dù, vẫn theo China Tribunal, người Uighur có nguy cơ “đang bị sử dụng như là một ngân hàng nội tạng.”

Các qui định của chính phủ Trung Quốc nói rằng việc hiến tặng nội tạng phải tự nguyện và không có mua bán đổi chác gì cả, một phát ngôn viên của tòa đại sứ Trung Quốc ở London nói.

“Chúng tôi hy vọng là người dân Anh sẽ không bị tin đồn hướng dẫn sai lạc,” phát ngôn viên này nói trong một email.

China Tribunal được lập ra bởi Liên minh Quốc tế Chấm dứt việc Lạm dụng Ghép Nội tạng tại Trung Quốc, một tổ chức vận động có trách nhiệm xem xét liệu có hành vi tội phạm trong việc ghép nội tạng của Trung Quốc hay không.

Uỷ ban gồm 7 thành viên phát hiện là “không có gì nghi ngờ” là việc thu hoạch cưỡng bức nội tạng của các tù nhân đã được thực hiện” ở một mức độ toàn diện được sự hỗ trợ của nhà nước hay các tổ chức hay cá nhân được cho phép”, trong một phán quyết lâm thời được công bố vào tháng 12 năm ngoái.

Ủy ban nói phát hiện của họ cho thấy chỉ dấu của tội diệt chủng nhưng không đủ rõ ràng để có một phán quyết tích cực vì một số tù nhân Pháp Luân Công đã được trả tự do và lợi nhuận cũng có thể là một động cơ.

Họ kêu gọi các chính phủ và tổ chức quốc tế điều tra thêm nữa vấn đề này.

Ủy ban này cũng phát hiện là tội phạm chống nhân loại và tra tấn đã được thực hiện chống lại Pháp Luân Công và người Uighur.

(Theo tường trình của Thomson Reuters Foundation)

 


Tác giả bài viết: Tru Vũ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập134
  • Hôm nay20,323
  • Tháng hiện tại450,656
  • Tổng lượt truy cập32,434,379
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây