12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

Thứ ba - 02/07/2019 10:00

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

1. Thành phố Rome Thành phố Rome – nơi sản sinh ra đế chế La Mã, được thành lập theo truyền thuyết Romulus và Remus. Romulus trở thành vị vua đầu tiên của Rome. Trong khi đó, vị vua cuối cùng của đế quốc La Mã cũng có tên Romulus Augustulus. Do đó có thể thấy rằng việc thành lập và sụp đổ của đế chế La Mã đều có liên quan đến cái tên “Romulus”.

 


12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

2. Hai cựu tổng thống quá cố của Mỹ

Hai vị cựu tổng thống Mỹ Abraham Lincoln và John Kennedy mang nhiều điểm giống nhau đến khó tin. Họ đều có bốn người con, cùng có một người bạn tên là Billy Graham. Và đều bị bắn chết bằng một viên đạn trúng đầu vào đúng ngày thứ sáu, trước khi một dịp lễ bắt đầu.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

3. Lời tiên tri trong bộ phim hoạt hình The Simpsons

Bộ phim hoạt hình The Simpsons được sản xuất năm 2000 có nội dung nói đùa về việc Donald Trump trở thành tổng thống của Hoa Kỳ. Nhưng không ngờ rằng 16 năm sau điều này thực sự trở thành sự thật. Hơn thế nữa, buổi tranh cử tổng thống của Trump ngoài đời gần giống như những cảnh trong phim hoạt hình The Simpsons.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

4. Lời tiên tri về con tàu Titanic

14 năm trước khi thảm họa về con tàu Titanic diễn ra khiến hàng nghìn người thiệt mạng (1912), vào năm 1898 một nhà văn có tên là Morgan Robertson đã viết cuốn tiểu thuyết Futility. Trong cuốn tiểu thuyết của mình, Robertson kể về con thuyền bị chìm mang tên Titan. Tuy nhiên, ngay trong chuyến đi đầu tiên, nó đã đâm phải một tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương. Kết cục là con tàu Titan chìm xuống đáy đại dương.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

Điều bất ngờ là 14 năm sau, tàu Titanic đã lặp lại bi kịch y như con tàu Titan trong cuốn tiểu thuyết của Robertson. Ngoài ra, cả hai tàu này có kích thước lẫn mô tả khá giống nhau.

5. Tái sinh

Enzo Ferrari - người sáng lập công ty Ferrari qua đời vào năm 1988. Khoảng một tháng sau đó, cầu thủ bóng đá Mesut Özil ra đời. Bây giờ nhìn vào bức ảnh chân dung của họ, bạn có nhận thấy họ rất giống nhau không? Liệu có phải Enzo Ferrari đã được tái sinh?

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

6. Vụ tai nạn của 2 chiếc xe duy nhất tại Ohio

Vào năm 1895 tại bang Ohio (Mỹ), hai chiếc xe ô tô duy nhất của bang này đã va chạm vào nhau. Thật không may lúc đó tai nạn ô tô vẫn chưa được ghi nhận, do đó hồ sơ chính thức của tai nạn này đã không được lưu giữ.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

7. Bi kịch trên đập Hoover

Được biết, người đầu tiên chết trong quá trình xây dựng đập Hoover có tên là George Tierney. Ông mất vào ngày 20/12/1922. Người qua đời cuối cùng trong quá trình xây dựng đập Hoover lại chính là Patrick Tierney - con trai của George. Và điều bất ngờ đó là Patrick cũng qua đời đúng vào ngày 20/12, trùng với ngày mất của cha mình trước kia.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

8. Bi kịch của hai anh em

Vào tháng 7/1975, một cư dân 17 tuổi sống tại quần đảo Bermuda có tên là Erskine Lawrence Ebbin đi xe máy ra ngoài và bị một chiếc taxi tông trúng dẫn đến tử vong. Theo đó, một năm trước cũng vào tháng 7, anh trai của Erskine (năm đó 17 tuổi) cũng đã qua đời vì bị một chiếc taxi đâm phải xe máy của mình. Điều đáng nói là cả hai vụ tai nạn xe này đều do một người lái taxi gây ra và cả hai lần ông ta đều chở cùng một hành khách.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

9. Khi những thiên tài âm nhạc là "hàng xóm" của nhau

Nhà soạn nhạc nổi tiếng George Handel và huyền thoại guitar Jimi Hendrix đều là những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nền âm nhạc thế giới. Điều bất ngờ ở hai nghệ sĩ tài ba này đó là dù họ sống cách nhau tới hai thế kỷ, nhưng hai người lại là "hàng xóm" của nhau khi khi Handel sống ở 25 Brook Street (London), còn Hendrix sống ở 23 Brook Street.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

10. Cỗ máy thời gian

Trong cuốn sách The Narrative Of Arthur Gordon Pym Of Nantucket được viết bởi Edgar Allan Poe, kể về câu chuyện bốn thủy thủ sống sót trong vụ đắm tàu nhờ vào việc ăn thịt một thuyền viên có tên là Ric-hard Parker. Allan Poe nói rằng cuốn sách của ông được viết dựa trên một câu chuyện có thật, tuy nhiên tại thời điểm đó không ghi nhận một vụ việc nào như thế cả.

12 sự kiện trùng hợp đến khó tin trong lịch sử

 

Tuy nhiên 46 năm sau đó, có một con thuyền đã bị chìm, bốn thủy thủ đoàn đã được cứu và họ kể lại rằng đã sống sót bằng cách ăn thịt một thủy thủ đoàn khác. Đáng chú ý người thủy thủ bị ăn thịt đó có tên là Ric-hard Parker. Điều này không khỏi gây rúng động một thời gian dài, kể từ đó người ta đồn rằng nhà văn người Mỹ này sở hữu một cỗ máy thời gian.

11. Cuốn sách cuối cùng

Diễn viên Anthony Hopkins từng nói mình cần một cuốn sách để học một vai diễn trong bộ phim The Girl F-rom Petrovka, cuốn sách này được viết bởi George Feifer. Anh đã mất rất nhiều thời gian để tìm nó, nhưng không thể tìm ra cuốn sách này ở bất cứ đâu. Tuy nhiên sau đó thật tình cờ, Hopkins nhặt được bản sao của cuốn sách trong tàu điện ngầm.

 


Tác giả bài viết: Nguyen van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập132
  • Hôm nay19,944
  • Tháng hiện tại450,277
  • Tổng lượt truy cập32,434,000
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây