Ban cố vấn FDA ủng hộ chích vaccine Pfizer cho trẻ 5 đến 11 tuổi

Thứ năm - 28/10/2021 23:44
unnamed (1)
unnamed (1)

WASHINGTON, DC (NV) – Ủy ban cố vấn chích ngừa của Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) hôm Thứ Ba, 26 Tháng Mười, bỏ phiếu ủng hộ chích vaccine COVID-19 của Pfizer cho trẻ em 5 đến 11 tuổi, theo CNN.

Kết quả bỏ phiếu là 17-0 và một phiếu trắng.

Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine COVID-19 của Pfizer để chích ngừa ở New York City hôm 21 Tháng Mưởi. (Hình minh họa: Michael M. Santiago/Getty Images)

Các thành viên Ủy Ban Cố Vấn Vaccine và Sản Phẩm Sinh Học Liên Quan (VRBPAC) của FDA đồng ý rằng lợi ích của việc chích ngừa cho trẻ em lứa tuổi đó dường như vượt xa rủi ro, mặc dù vài thành viên tỏ ra lo ngại khi bỏ phiếu ủng hộ chích ngừa cho nhóm người này mà chỉ dựa trên kết quả nghiên cứu vài ngàn đứa trẻ.

“Tôi cảm thấy an tâm vì chúng ta chỉ dùng liều thấp hơn,” Bác Sĩ Paul Offit, chuyên gia vaccine của Bệnh Viện Nhi Đồng Philadelphia, Pennsylvania, cho hay.

Pfizer giảm số liều chích cho trẻ em dưới 12 tuổi bằng 1/3 số liều chích cho người lớn.

“Tôi chỉ lo ngại rằng nếu chúng ta ủng hộ, tiểu bang sẽ bắt buộc trẻ em đi học phải chích ngừa. Tôi không đồng ý chuyện đó,” Bác Sĩ Cody Meissner, giáo sư nhi khoa của Tufts University School of Medicine ở Boston, Massachusetts, nói. “Theo tôi, làm như vậy lúc này là sai lầm.”

Nhưng Bác Sĩ Amanda Cohn của Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) nhắc nhở VRBPAC rằng nhiều trẻ em thiệt mạng vì COVID-19. Đến nay, hơn 700 trẻ em từ 18 tuổi trở xuống ở Mỹ chết vì COVID-19, theo CDC.

“Chúng tôi không muốn trẻ em chết vì COVID-19,” bà Cohn nói. “Và chúng tôi không muốn trẻ em phải vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU).”

Trước khi VRBPAC bỏ phiếu hôm Thứ Ba, FDA cho hay trong hầu hết tình huống mà họ dự đoán, lợi ích của việc chích ngừa cho trẻ em sẽ vượt xa bất kỳ rủi ro nào, và Pfizer loan báo kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine của họ hiệu quả hơn 90% trong việc ngừa nhiễm COVID-19 có triệu chứng cho trẻ em.

Giờ đây, FDA sẽ xem xét đề nghị của VRBPAC. Sau đó, ủy ban cố vấn chích ngừa của CDC sẽ họp tuần tới về quyết định của FDA để xem có nên khuyến cáo chích vaccine Pfizer cho trẻ em hay không.

Quyết định cuối cùng phụ thuộc giám đốc CDC, Bác Sĩ Rochelle Walensky. Nếu bà Walensky đồng ý, trẻ em 5 đến 11 tuổi có thể được chích ngừa từ tuần sau đó.

Hiện tại, chính phủ liên bang đã có sẵn kế hoạch phân phối vaccine liều thấp hơn cho phòng mạch bác sĩ nhi đồng, nhà thuốc tây và những nơi khác khắp nước Mỹ. (Th.Long) [kn]

Nguồn tin: Nguyen Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay12,703
  • Tháng hiện tại262,620
  • Tổng lượt truy cập32,729,145
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây