‘Bay giải cứu giá cắt cổ,’ người Việt ở Mỹ về Việt Nam qua ngả Cambodia

Thứ bảy - 11/12/2021 08:31
unnamed (3)
unnamed (3)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Rất nhiều người Việt ở Mỹ và Châu Âu đang về Việt Nam qua ngả Cambodia, thay vì phải trả tiền cho những chuyến bay giải cứu “giá cắt cổ” và “không có tình đồng loại.”

Bài báo hôm 8 Tháng Mười Hai của báo VietNamNet dẫn trường hợp một phụ nữ sau thời gian bị kẹt lại Mỹ, mua vé hãng hàng không Korean Air bay từ Los Angeles, California, về Phnom Penh, Cambodia, với giá $1,140.

Những người Việt về nước qua đường Cambodia. (Hình: VietNamNet)

Sau khi nghỉ một đêm tại Phnom Penh, người này thuê taxi đến cửa khẩu quốc tế Bavet với giá $90, tiếp tục làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài ở tỉnh Tây Ninh.

Người phụ nữ sau đó chỉ phải cách ly trong khách sạn tại Tây Ninh bảy ngày và có giấy âm tính là đủ điều kiện nhập cảnh.

“Tính ra, tổng chi phí về nước hết khoảng $1,800 đến $1,900. Theo tôi, không việc gì phải trả tiền cho những chuyến bay charter giá cắt cổ như ăn cướp, những chuyến bay không có tình đồng loại, với giá trên trời từ $4,000 đến $5,000. Mà lỡ không may tới ngày test COVID-19, có trục trặc gì là sẽ mất luôn tiền không được trả lại một đồng nào. Việt Nam là quốc gia duy nhất gần như đóng cửa bầu trời với chính công dân của mình trong đại dịch,” theo VietNamNet.

Bài báo cũng cho biết thêm, giá vé các “chuyến bay giải cứu” từ Mỹ về Việt Nam của hãng hàng không Vietnam Airlines, được độc quyền làm việc này, trong giai đoạn Tháng Ba, Tháng Tư, 2020, chỉ khoảng $1,200 “nay đã tăng lên ba đến sáu lần.”

Cũng theo báo VietNamNet, sở dĩ ngày càng nhiều người Việt ở Mỹ và Châu Âu tìm đường về quê qua ngả Cambodia là do Việt Nam chưa mở lại đường bay thương mại quốc tế thường lệ, trong khi nhiều nước trong khu vực đã sớm mở lại đường bay.

Theo báo Zing, hiện tại Bộ Giao Thông Vận Tải đã đề nghị mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam từ ngày 15 Tháng Mười Hai, khởi hành từ các điểm đến có “hệ số an toàn cao” gồm Bắc Kinh (Trung Quốc), Tokyo (Nhật), Seoul (Nam Hàn), Đài Bắc (Đài Loan), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Cambodia) và San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ).

Các chuyến bay quốc tế trong thời gian này sẽ về hai phi trường Nội Bài và Tân Sơn Nhất.


Trạm xe buýt gần cửa khẩu quốc tế Bavet (Cambodia), bên kia là cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. (Hình: VietNamNet)

Tiếp đó từ 1 Tháng Giêng, 2022, Việt Nam dự tính sẽ mở thêm các đường bay tới Kuala Lumpur (Malaysia), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức), Sydney (Úc), Moscow (Nga) và Hồng Kông.

Tuy vậy, kế hoạch nêu trên chưa được ông Phạm Minh Chính, thủ tướng CSVN, phê duyệt. 

Nguồn tin: (N.H.K) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay21,037
  • Tháng hiện tại313,111
  • Tổng lượt truy cập32,779,636
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây