Bế mạc Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh

Thứ hai - 21/02/2022 03:57
unnamed
unnamed

Chủ tịch Ủy ban Olympics quốc tế Thomas Bach phát biểu bế mạc Olympics Bắc Kinh.
Một màn bắn pháo hoa ngoạn mục đã khép lại Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh hôm Chủ nhật.
Trước đó, ngọn lửa Olympics đã được dập tắt, khép lại một Thế vận hội sẽ được nhớ đến vì các biện pháp ngăn ngừa COVID-19 gắt gao cung như sự phẫn nộ về vụ bê bối doping liên quan tới vận động viên trượt băng 15 tuổi người Nga Kamila Valieva.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có mặt tại lễ bế mạc ở sân vận động Tổ chim, nơi Chủ tịch Ủy ban Olympics quốc tế Thomas Bach mô tả Thế vận hội Bắc Kinh là "thực sự xuất sắc" trước khi tuyên bố bế mạc.
Thế vận hội Bắc Kinh, được tổ chức trong một "vòng khép kín", là Thế vận hội thứ hai trong sáu tháng bị COVID-19 tước đoạt phần lớn không khí lễ hội.
Ngoài ra, nó cũng bị bao trùm bởi chính trị khi một số quốc gia tẩy chay ngoại giao vì hồ sơ nhân quyền của Trung Quốc và khả năng Nga xâm lược Ukraine, và với việc Tổng thống Vladimir Putin tham dự lễ khai mạc để thể hiện tình đoàn kết chống phương Tây với ông Tập.
Tuy nhiên, Trung Quốc không để xảy ra bất kỳ sự phản đối đáng xấu hổ về cách đối xử với người thiểu số Hồi giáo Uyghur hay bất cứ điều gì khác, và hàng nghìn nhà báo nước ngoài bị mắc kẹt trong “vòng khép kín”, không thể đưa tin rộng hơn ở bên ngoài.
Buổi lễ bế mạc đêm Chủ nhật được khép lại bởi màn trình diễn pháo hoa kéo dài 90 giây, tạo thành dòng chữ "một thế giới, một gia đình", và sau đó là phần thể hiện bài hát "Auld Lang Syne".
Tại buổi lễ, ông Bach đã ca ngợi các nhà tổ chức của Bắc Kinh và đưa ra lời kêu gọi đoàn kết cũng như việc tiếp cận phổ cập vắc-xin COVID-19.

 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại296,115
  • Tổng lượt truy cập32,762,640
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây