Có một thứ đáng sợ hơn nghèo tiền bạc.

Thứ ba - 28/12/2021 08:04
unnamed
unnamed

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những lúc túng thiếu. Khi lớn hơn, bạn sẽ thấy nghèo tiền bạc không có gì ghê gớm, sợ nhất chính là nghèo về lòng người.
Kinh tế nghèo thì cải thiện được nhưng một khi lòng đã nghèo thì khó sửa.
Họ sẽ cho rằng cuộc sống không thành công là do họ thiếu tiền, và tất nhiên không nỗ lực thay đổi, quanh năm sống trong bi quan để rồi luôn cảm thấy tủi thân.
Nếu bạn có những người bạn như thế này, tôi khuyên bạn nên tránh xa.
Bởi vì những người có trái tim kém cỏi hoặc đang làm hỏng con đường của chính họ, hoặc đang kéo theo bờ vực của việc hủy hoại bạn.
Một trái tim cằn cỗi là một trái tim vô phương cứu chữa.
Không có tiền không khủng khiếp, điều khủng khiếp là có một trái tim nghèo. Những người có trái tim nghèo khó sẽ không bao giờ hiểu được tầm quan trọng của sống để yêu thương. Họ luôn nghĩ đến việc đạt tới một cái gì đó xa vời và muốn kiếm tiền trong một nốt nhạc, nhưng họ không chịu ổn định cuộc sống và chăm chỉ làm việc
Ở bên một “kẻ đáng thương” như vậy sẽ chỉ tiêu hao lòng tốt và sự kiên nhẫn của bạn, kéo bạn từng bước xuống vực sâu không đáy, và cuối cùng khiến bạn không thể leo ra được.
Những người đầu óc kém cỏi luôn phàn nàn và đầy thù địch. Họ tự cao tự đại, sống ích kỷ, không bao giờ đặt mình vào vị trí của người khác. Họ coi việc làm tổn thương người khác là điều hiển nhiên.
Người có tâm hồn nghèo khó dù có ngồi trên núi vàng, núi bạc cũng không thể hạnh phúc. Hơn nữa, nó sẽ sớm bị bần cùng hóa (Ảnh minh họa)
Có một người nhà nghèo luôn không hiểu nổi hạnh phúc của người hàng xóm bên cạnh. Một ngày nọ, một vị thần nói với anh ta: "Tôi có thể thực hiện bất kỳ điều ước nào bạn muốn, nhưng bất kể bạn muốn thế nào, người hàng xóm của bạn sẽ được gấp đôi”.
Anh nghĩ đi nghĩ lại: “Muốn biệt thự to thì nhà hàng xóm có hai biệt thự, muốn nhiều tiền thì nhà hàng xóm càng được nhiều tiền”.
Cuối cùng, hắn hung ác nói với các vị thần: "Ta muốn ngươi làm cho ta mù mắt!".
Những người nghèo khổ thiếu lòng nhân ái, không hiểu lòng biết ơn, đắm mình vào sân hận. Điều họ kém cỏi không chỉ là sự tu dưỡng bản thân mà còn thiếu sự chính trực về nhân cách.
Thiếu thốn vật chất có thể là tiền bạc, nếu trái tim cằn cỗi thì số mệnh sẽ cằn cỗi cả đời.

Con người có thể nghèo, nhưng trái tim không thể nghèo.

Có người từng hỏi: "Người có trái tim nghèo thì thiếu gì?"
Một ý kiến cho rằng: “Thiếu cái nhìn cởi mở, thiếu tầm nhìn dài hạn, thiếu tham vọng và thiếu quan tâm đến cuộc sống”. Sống không sợ nghèo một lúc mà sợ nghèo cả đời.
Có nhiều người luôn nhìn chằm chằm vào ngôi nhà của người khác lộng lẫy như thế nào để ghen tỵ. Nhưng họ không biết cách đối mặt với cuộc sống trần gian, yêu cuộc sống và không biết cách học cách người khác làm việc siêng năng để có động lực mà chỉ biết ghen ghét mù quáng.
Người như vậy cả đời không bao giờ giàu được.
Ngược lại, những người có ước mơ và ánh sáng trong tim dù tài chính khó khăn tạm thời, sẽ không bao giờ từ bỏ công việc hy vọng, sẽ từng bước thoát khỏi khó khăn của cuộc sống.
bai hoc cuoc song Giadinhvietnam (1)

Tôi nhớ cách đây không lâu, một quầy bán bánh kếp rất nổi tiếng. Ở thành phố tươi đẹp sáng sủa, quầy bánh là một gia đình bình thường nhất ở dưới đáy.
Mẹ làm bánh, bố đi giao bánh, chiếc xe đẩy nhỏ lưu động và căn nhà cho thuê đơn sơ là tất cả đồ đạc của họ. Nhưng dù cuộc sống khó khăn vất vả, gia đình này vẫn luôn nở nụ cười tích cực trên khuôn mặt, họ sống hăng say từng ngày. Họ nghèo, nhưng tâm hồn họ không nghèo chút nào.
Trên đời này chưa bao giờ có tài lộc từ trên trời rơi xuống, những đau khổ của cuộc đời sẽ luôn nhường chỗ cho những ai sẵn sàng làm việc chăm chỉ.
Tỷ phú Warren Buffett từng nói: "Hãy ở bên người mà bạn muốn trở thành, và cuối cùng bạn sẽ trở thành người bạn muốn trở thành”.
Giao tiếp với những người đầu óc kém cỏi sẽ chỉ rơi vào vòng năng lượng tiêu cực của sự tự cho mình là đáng thương. Một người như vậy hoặc sẽ sử dụng năng lượng tiêu cực của mình để lây nhiễm bệnh cho bạn, để bạn dần dần mất đi nhuệ khí và trở thành một người như anh ta; hoặc dựa vào sự nghèo nàn và yếu đuối của bản thân, tuyệt vọng lợi dụng bạn và không ngừng đòi hỏi từ bạn.
Vậy nên, nhiều người thà chen vào vòng tròn của người giàu và là người nghèo hơn là ở trong vòng người nghèo và là người giàu.

 
 

Nguồn tin: Thùy Linh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay13,679
  • Tháng hiện tại429,722
  • Tổng lượt truy cập32,413,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây