Người đàn ông bị cấm xuất cảnh 8.000 năm

Thứ ba - 28/12/2021 08:20
unnamed (2)
unnamed (2)

Noam Huppert, người Australia, bị cấm rời khỏi Israel cho đến ngày 31/12/9999, trừ khi anh chuyển khoản cho vợ cũ 3,4 triệu USD để nuôi con.

Anh Huppert, một nhà hóa học phân tích làm việc cho các hãng dược phẩm ở Australia đã nên duyên với một phụ nữ Israel vào năm 2007. Đến năm 2012 mối quan hệ này đổ vỡ, người phụ nữ đưa hai con về nước.

Huppert chuyển đến Israel không lâu sau để được gần hai con, không ngờ rằng quyết định đó đã khiến anh bị giam suốt tám năm qua. Vợ Huppert đã đệ đơn ly hôn và đòi quyền chu cấp. Tòa án Israel ban hành lệnh cấm xuất cảnh đối với anh ngay cả khi đi nghỉ hoặc công tác, cho đến khi anh trả được khoản tiền nuôi dưỡng hai đứa con đến khi 18 tuổi, ước tính 3,34 triệu USD.

"Tôi là một trong số nhiều công dân nước ngoài bị 'hệ thống công lý' của Israel đối xử bất công chỉ vì đã kết hôn với phụ nữ Israel", anh nói. Huppert không rõ tại sao mình lại bị áp dụng lệnh cấm xuất cảnh tới 8.000 năm.

Anh Noam Huppert, người Australia bị lệnh cấm rời khỏi Israel tới năm 9999. Ảnh: News

Nhà báo tự do Marianne Azizi, người Anh, cho biết không thể xác định chính xác số lượng đàn ông bị ảnh hưởng bởi đạo luật kỳ lạ này. Cô ước tính có hàng trăm công dân Australia đang trong tình trạng tương tự.

Theo Sorin Luca, đạo diễn phim tài liệu No Exit Order - phim về những phụ nữ Israel giam hãm người đàn ông khi hôn nhân tan vỡ - các lệnh cấm xuất cảnh này hầu như "chưa được nghe đến ở phương Tây, cũng như ở bất kỳ quốc gia nào khác, ngoại trừ Israel". Tại quốc gia này, một người phụ nữ có thể dễ dàng ra lệnh cấm đi lại với cha của đứa trẻ để đảm bảo sẽ nhận được tiền cấp dưỡng nuôi con.

"Một khi có lệnh, người đàn ông có thể bị bỏ tù 21 ngày mà không cần bất kỳ cuộc điều tra về tài chính nào. Đàn ông phải trả 100%, thậm chí nhiều hơn thu nhập của họ để trang trải cho con cái", Sorin nói.

Blogger Adam Herscu, người viết về các vấn đề giới tính, đã cảnh báo "đàn ông nên cân nhắc nếu định chuyển đến Israel và lập gia đình ở đó", theo một bài báo trên Times of Israel năm 2013.

Bộ ngoại giao Mỹ đã có thông báo đến công dân nước mình, trong đó nhấn mạnh một người có thể sẽ bị lưu trú không tự nguyện, kéo dài và thậm chí bị bỏ tù tại Israel nếu một vụ kiện bị ra tòa án tôn giáo, ngay cả khi cuộc hôn nhân vốn diễn ra ở Mỹ và bất kể vợ/ chồng của họ có hiện diện ở Israel hay không.

Nguồn tin: Bảo Nhiên (Theo News)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,625
  • Tổng lượt truy cập32,414,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây