Mẹ già 80 tuổi viết thư tuyệt mệnh đau lòng nói: "Mẹ hối hận vì đã sinh ra các con".

Thứ hai - 27/12/2021 08:05
tải xuống
tải xuống

Bức thư tuyệt mệnh của người mẹ 80 tuổi gửi 4 người con trai gây xúc động, khiến nhiều người phải nhìn lại thái độ của mình với cha mẹ.


Gần đây, một bức thư tuyệt mệnh của người mẹ 80 tuổi gửi 4 người con trai gây xúc động mạnh, khiến mỗi người chúng ta phải lặng người suy nghĩ về chữ “Hiếu”.
“Các con trai của mẹ,
Hôm nay là ngày 6/6, mẹ đã bước sang tuổi 80, nghĩa là mẹ đã sống tròn 80 năm trên đời rồi.
Cả cuộc đời mẹ đã sinh ra 4 người con trai, giúp các con nuôi thêm 8 đứa cháu. Kiếp này một tay mẹ nuôi nấng 12 người, cứ ngỡ rằng mẹ đủ từng trải để hiểu hết thảy tính cách của từng đứa.
Vài năm trước, sau khi cha các con qua đời, mẹ cảm nhận rất rõ các con đối với mẹ ngày càng thiếu kiên nhẫn. Lúc ấy, mẹ thật lòng mong các con có thể đưa mẹ về nhà, mẹ muốn sống cùng các con.
2 tháng trôi qua, không một ai trong các con đón mẹ về. Trái tim mẹ lạnh lẽo như bị đóng băng. Cũng may lúc đó các con đối xử với mẹ không tệ. Các con chia nhau, mỗi người một tuần ở với mẹ, mẹ không còn sợ hãi khi màn đêm buông xuống.
Thực lòng mà nói, ở cái tuổi gần đất xa trời của mẹ, cái gì là khủng khiếp nhất? Tất cả những gì mẹ sợ là sự cô đơn.
Các con trai của mẹ, các con đã dành 1 năm 9 tháng để chăm sóc mẹ, tức là khoảng 630 ngày. Là một người mẹ, mẹ vô cùng biết ơn về điều đó.
Nhưng sau đó, mỗi lần gặp mẹ, các con càng ngày càng cau có. Lúc tới không một lời chào, lúc rời đi cũng chẳng nói một câu.
Mẹ sợ làm mất lòng bất cứ ai trong số các con, mặc dù mẹ không ăn cơm các con nấu, không mặc quần áo của các con, thậm chí không tiêu đồng nào của các con. Mẹ cảm giác đối với các con, việc đến thăm mẹ như một gánh nợ phải trả.
Mẹ không còn minh mẫn như xưa, các con vẫn mặc mẹ ở 1 mình, không ai đến nữa, trả lại cho mẹ sự cô đơn đáng sợ.
Mẹ đã sống cùng với sự cô đơn 2 năm rồi. Vào ngày sinh nhật lần thứ 80 của mẹ, các con đều chúc mẹ sống lâu trăm tuổi. Mẹ cười thầm: “Cuộc sống cứ thế này, sống đến trăm tuổi cũng vô ích”.
Thời gian này, bệnh tim của mẹ chuyển biến xấu, mẹ không nói ra, cũng chẳng biết nói với các con như thế nào. Mẹ mong bệnh tật sẽ mang mẹ đi, để mẹ có thể sớm được gặp cha các con. Đêm hôm trước, mẹ mơ thấy ông ấy nhìn mẹ trìu mến và nói: “Đi theo tôi nhé, bà sẽ không bao giờ cô đơn nữa”.
Khi tỉnh dậy, mẹ thấy những vì sao lấp lánh ngoài cửa sổ, vầng trăng tròn vành vạnh, vào một đêm đẹp trời này, mẹ đã mơ thấy người đàn ông của mẹ. Trong suốt cuộc đời mình, mẹ biết ơn tình yêu của ông ấy dành cho mẹ và biết ơn sự chăm sóc của các con trong 630 ngày vừa qua.
Mẹ thề với mái tóc bạc của mình: Mẹ thật sự cảm kích tất cả những gì các con đã làm cho mẹ. Nhưng mẹ muốn nói 1 điều: Mẹ hối hận vì đã sinh ra các con. Nhưng vì mẹ là mẹ của các con, mẹ mong các con hạnh phúc suốt cả những năm tháng sau này, sẽ không bị 8 đứa con của mình bỏ rơi.
Lời đã hết, mẹ dừng lại ở đây thôi…”
Vài ngày sau, bà lão qua đời với một gương mặt yên bình, bà cầm trên tay tấm ảnh duy nhất của bà và chồng.
Nếu một ngày nào đó, bạn nhận thấy cây cối hoa lá của cha mình dần bị bỏ hoang;
Nếu một ngày, bạn nhận thấy tủ quần áo nhà mình thường xuyên bám đầy bụi;
Nếu một ngày, bạn nhận thấy những món ăn mẹ nấu quá mặn, không ngon miệng;
Nếu một ngày, bạn nhận thấy bố mẹ thường xuyên quên tắt ga;
Nếu một ngày, bạn nhận thấy họ sang đường chậm;
Nếu một ngày, bạn nhận thấy họ không còn thích đi chơi nữa ...
Hãy chú ý hơn, kịp thời kiểm tra sức khỏe của họ và dành nhiều thời gian hơn để quan sát họ. Cha mẹ có thể sẽ không chủ động nói rằng họ đang khó chịu mà sẽ che giấu, không muốn bạn nhìn thấy và không muốn gây rắc rối cho bạn.
Hãy chăm sóc cha mẹ, đừng làm những điều khiến bản thân phải hối hận, đừng đợi đến khi họ mất đi mới biết cách trân trọng.
Nếu một ngày hai người đã sinh ra bạn và nuôi nấng bạn không còn nữa, thì trên đời này sẽ chẳng còn ai yêu thương bạn vô bờ bến.
Có một số điều ta không thể hiểu được khi còn trẻ, đến khi hiểu ra thì cũng không còn trẻ nữa. Hãy báo hiếu với cha mẹ ngay từ bây giờ.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập98
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại202,254
  • Tổng lượt truy cập32,668,779
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây