Con trai Bin Laden tiết lộ trùm khủng bố thử nghiệm vũ khí hóa học trên chó

Thứ năm - 23/03/2023 04:09
unnamed (2)
unnamed (2)

Một trong những người con trai của Osama Bin Laden mới đây đã tiết lộ về cuộc sống của bản thân với người cha là trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới.

Omar Bin Laden và vợ. Ảnh: The Sun

Theo báo Mirror của Anh, Omar Bin Laden, 41 tuổi, con trai thứ tư của trùm khủng bố mạng lưới al-Qaeda cho biết, đã được dạy dùng súng từ khi còn nhỏ và được cha huấn luyện để tiếp bước, nhưng vô cùng đau khổ khi chứng kiến tay sai của cha thử nghiệm vũ khí hóa học trên con chó mà anh ta yêu quý. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của tờ The Sun, Omar nói: "Tôi nghĩ mình là một trong số các nạn nhân của cha tôi. Cả cuộc đời tôi di chuyển hết nơi này tới nơi khác, tôi chưa bao giờ sống ổn định ở đâu". Omar nói đã phải cố gắng quên thời gian tồi tệ sống cạnh cha anh ta. 

Omar, hiện sống với vợ Zaina ở Normandy - Pháp, kể rằng vào năm 15 tuổi anh ta được Osama Bin Laden chọn là người tiếp nối các di sản. "Cha chưa bao giờ đề nghị tôi gia nhập al-Qeada nhưng ông ấy có nói với tôi rằng tôi là người được ông chọn để tiếp nối công việc của mình. Ông đã thất vọng khi tôi nói, tôi không phù hợp với cuộc sống như vậy". 

Khi được hỏi tại sao anh nghĩ được cha chọn làm người thừa kế, Omar cho hay: "Tôi không biết, có lẽ vì tôi thông minh hơn, đó là lý do tại sao tôi còn sống đến ngày hôm nay". 

Omar đã chọn rời khỏi Afghanistan vào tháng 4/2001, vài tháng trước khi nước Mỹ bị tấn công khủng bố vào 11/9. "Tôi chào tạm biệt và ông ấy cũng tạm biệt tôi. Ông ấy không vui khi tôi ra đi". 

Kể từ khi ra đi, Omar không nói chuyện lần nào với Osama Bin Laden nữa cho tới khi trùm khủng bố bị tiêu diệt vào năm 2011. Theo báo cáo của The Sun, Omar ở Qatar vào ngày 2/5/2011 thì nghe tin lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt cha anh ta tại một ngôi nhà ở Pakistan. Giới chức Mỹ cho biết, thi thể Bin Laden được hải táng trong vòng 24h sau khi chết, song Omar vẫn hoài nghi. "Đáng lẽ họ nên chôn cất cha tôi và biết xác ông ấy ở đâu thì tốt hơn. Nhưng họ không cho chúng tôi cơ hội".

Omar hiện là một họa sĩ. Tác phẩm của Omar đã được bán tới 8.500 bảng Anh cho một bức tranh. 


Mỹ treo thưởng hơn 23 tỷ bắt con trai Bin Laden

Mỹ vừa công bố sẽ thưởng khoản tiền lên tới 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về Hamza, con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden

Nguồn tin: Hoài Linh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập146
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại203,068
  • Tổng lượt truy cập32,669,593
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây