TT Ukraina : Quân Nga đã chịu nhiều tổn thất « vô cùng nặng nề » gần thành phố Vuhledar

Thứ năm - 23/03/2023 04:12
unnamed (2)
unnamed (2)

Iouri Doubovik, binh sĩ thuộc lữ đoàn 92 trong vùng Koupiansk, Ukraina © Boris Vichith / RFI

 

Tối Chủ Nhật 19/02/2023, tổng thống Ukraina Volodymir Zelensky thông báo quân Nga đã chịu nhiều tổn thất « vô cùng nặng nề » gần thành phố Vuhledar trong vùng Donbass, miền đông Ukraina, nơi Matxcơva tuyên bố sáp nhập hồi tháng 09/2022. Tuy nhiên, Reuters cho biết trong video thường nhật đăng tải tối 19/02, tổng thống Zelensky cũng thừa nhận tình hình rất phức tạp.

Nhìn đến vùng Kharkiv, miền đông bắc Ukraina, hôm nay 20/02, bộ tham mưu Ukraina cho biết các lực lượng Ukraina đã đẩy lui các đợt tấn công của quân Nga vào làng Hrianykivka, nhưng quân Nga vẫn oanh kích ồ ạt vào khu vực này. Mặc dù quân đội Nga hôm thứ Bảy 18/02 thông báo đã chiếm một địa phương gần Koupiansk, nhưng các lực lượng Ukraina nói rằng khu vực phía bắc Koupiansk vẫn đang có giao tranh.

Từ vùng Koupiansk, đặc phái viên Anastasia Becchio và Boris Vichith hôm nay 20/02/2023 gửi về bài phóng sự :

Có những tiếng cười và những câu chuyện nhẹ nhàng ở rìa khu rừng có tuyết phủ : đây là lúc nghỉ ngơi của các binh lính thuộc lữ đoàn 92. Bầu không khí ở đây tương phản với không khí ở trận tuyến cách đây khoảng 10km, theo lời kể của Yuri Doubovik trong bộ đồ ngụy trang màu trắng. Yuri Doubovik nói : « Chẳng có gì vui cả. Quân Nga đông đến mức chúng tôi phải trú ở chiến hào. Nhiều khi chúng tôi còn chẳng có thời gian hút một điếu thuốc. Chúng tôi thậm chí còn không thể ló ra ngoài. Hiện giờ, chúng tôi đang ở thế phòng thủ ».

Ivan, một cựu binh ở Donbass, 35 tuổi, đã giấu xe tăng T62 của anh trong một bụi rậm. Anh cũng nhận thấy đối phương đang triển khai nhiều hoạt động. Anh nói : « Họ bắt đầu bắn nhiều đạn pháo hơn và thậm chí ném bom chùm. Họ tấn công liên tục, không ngừng nghỉ ».

Sau một năm chiến tranh cường độ cao, ai trông cũng mệt mỏi, đội ngũ thưa dần : đơn vị 116 quân của người lính động viên có biệt hiệu Scotch này chỉ còn có 40 binh sĩ. Scotch kể : « Đa phần họ đang nằm viện viện vì bị thương. Đơn vị chúng tôi có ít người chết, 10 người tất cả. Nhưng người ta không muốn điều thêm tân binh cho chúng tôi, họ vẫn tính những người đang nằm viện vào quân số đơn vị tôi ».

Dẫu sao đi chăng nữa, Scotch khẳng định vẫn giữ vững tinh thần và nói rằng sẵn sàng tiếp tục chiến đấu nếu cần.

Nguồn tin: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập75
  • Hôm nay16,024
  • Tháng hiện tại265,941
  • Tổng lượt truy cập32,732,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây