Cựu phi công Lục Quân Mỹ bán bí mật quân sự cho Trung Quốc

Thứ bảy - 25/06/2022 09:58
unnamed
unnamed
SAN DIEGO, California (NV) – Một cựu phi công trực thăng Lục Quân hôm Thứ Năm, 23 Tháng Sáu, thú nhận bán bí mật của nhiều nhà thầu quốc phòng Mỹ cho chính quyền Trung Quốc, theo tờ Times of San Diego.
Ông Shapour Moinian, 67 tuổi, sống ở San Diego, đã nhận “hàng ngàn đô la” và lần lượt cung cấp tin tức “liên quan đến nhiều loại máy bay được thiết kế và sản xuất tại Mỹ,” theo Biện Lý Cuộc Liên Bang.
Một trực thăng Lục Quân Mỹ đậu tại cảng Alexandroupoli, Hy Lạp. (Hình minh họa: Sakis Mitrolidis/AFP via Getty Images)
Vốn là cựu phi công trực thăng của Lục Quân Mỹ, ông Moiniam làm việc cho nhiều nhà thầu quốc phòng khác nhau, trong đó có các công ty ở San Diego. Biện Lý Cuộc Liên Bang tiết lộ các nhà thầu này có quyền tiếp cận với các thông tin mật khi tiến hành các dự án cho chính phủ.
Một phụ nữ Trung Quốc, tự nhận làm việc cho một công ty tuyển dụng kỹ thuật, đã đề nghị cho ông Moinian cơ hội làm công việc tư vấn cho ngành hàng không ở Trung Quốc.
Các công tố viên cáo buộc ông Moinian biết rõ những người mà ông cung cấp tin tức là giới chức chính quyền Trung Quốc hoặc là những người được nhà nước chỉ huy.
Ông đã sử dụng tài khoản ngân hàng Nam Hàn của con gái riêng để nhận các khoản thanh toán từ giới chức chính phủ Trung Quốc trong khi nói với con gái rằng số tiền này là tiền lương trong công việc tư vấn của ông.
Sau đó, ông yêu cầu người con chuyển tiền lại cho mình. Số tiền ông nhận được từ hai trong số các giao dịch lên tới $32,000, theo nhà chức trách.
Ông bị bắt giữ hồi năm ngoái. Các công tố viên cho hay vào thời điểm đó, ông đang tham gia chế tạo một chiếc máy bay quân sự cho Nam Hàn.
“Nghi can đã lấy tài liệu hàng không của công ty Mỹ và bán cho Trung Quốc. Đây là hành vi tội phạm vô cùng trầm trọng của một cựu thành viên quân đội Mỹ,” Biện Lý Randy Grossman nói.
Ông Moinian sẽ bị tuyên án vào ngày 29 Tháng Tám. Ông có thể bị bản án năm năm tù giam và mức tiền phạt lên đến $250,000 cho hai tội danh của mình. 
 

Nguồn tin: V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại201,096
  • Tổng lượt truy cập32,667,621
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây