hiệp ý cầu nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

Thứ năm - 30/08/2018 09:46

hiệp ý cầu nguyện cùng Tổng Lãnh Thiên Thần Micae

Mấy ngày nay tin tức về việc các linh mục lạm dụng tình dục ở trẻ em bị đưa ra toà ở tiểu bang Pennsylvania USA làm giáo dân khắp nơi hoang mang, đau buồn... Sự thật như thế nào thì không ai biết rõ, chỉ có Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự mới có thể đưa ra ánh sáng đâu là Sự Thật.
Quý Vị thương mến, 
 
 
 
Vụ việc chỉ có nguyên cáo và bị cáo, hoàn toàn không có nhân chứng... làm thế nào có thể buộc tội một cách dễ dàng cho 300 linh mục phạm tội ghê tởm này?
 
Quả thật, đây là một cuộc bách hại đạo Công-giáo Rôma dữ dội nhất, cay đắng nhất, ảnh hưởng đến cả Đức Giáo-hoàng Phanxicô, đến nỗi đã có tin yêu cầu ĐTC phải từ chức... Thương thay cho các tông-đồ của Chúa, tận hiến cả cuộc đời rao giảng Tin Mừng và chăm sóc đàn chiên của Chúa Giêsu ở trần gian, mà nay đang bị tấn công tứ bề...  Ra trước công chúng với chiếc cổ trắng của chức phận mình, các linh mục của Chúa phải chịu đựng những cái nhìn nghi ngờ, nếu không muốn nói là hận thù.  
 
Kính mời Quý Vị xem lại Sách Gióp chương 2 câu 1-2 đã có những lời kể như sau:
 1 Một ngày kia, con cái Thiên Chúa đến trình diện ĐỨC CHÚA; Xa-tan cũng đến trong đám họ, để trình diện ĐỨC CHÚA.2 Bấy giờ, ĐỨC CHÚA phán với Xa-tan: "Ngươi từ đâu tới? " Xa-tan thưa với ĐỨC CHÚA:"Rảo quanh cõi đất và lang thang khắp đó đây."
 
Kẻ hèn này, cũng như Quý Vị, đều đau buồn theo với giáo-hội toàn cầu trong hoàn cảnh bi thương này nên xin mời gọi tất cả cùng đọc Kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae xin ngài cứu giúp giáo-hội của Chúa chiến đấu với thần dữ Satan.  Nếu tất cả hoàn vũ cùng vang lên lời cầu nguyện chung thì Nhà Bếp CCTN tin rắng TLTT Micae sẽ điều khiển đạo binh trên trời xuống phù giúp chúng ta trong trận chiến này.  Lạy Cha uy quyền vạn năng, Giáo-hội là Hiền Thê của Chúa Giêsu, Con Cha, đang bị đánh trọng thương, xin Cha thương xót cứu chữa !!!   
Xin đọc Kinh này mỗi ngày:
        
<image.png>
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae,  
xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong lúc chiến trường, 
cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy
và chống trả các chước sâu độc ma qủy.
  Chúng con sấp mình xuống xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy.  
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae 
là tướng quân cai quản cơ binh trên trời, 
kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ 
hòng làm hư loài người chúng con, 
xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời. 
Amen.  
 
image.png
 
========================================================
 
K
 í 
nh m
 ờ 
i Qu
 ý 
V
 ị 
 
 đọ 
c l
 ạ 
i b
 à 
i vi
 ế 
t c
 ủ 
a Louis L
 ê 
Xu
 â 
n Mai tr
 í 
ch d
 ị 
ch n
 ă 
m 2012 m
 à 
v
 ẫ 
n c
 ò 
n h
 ợ 
p v
 ớ 
i ho
 à 
n c
 ả 
nh hi
 ệ 
n t
  
i khi
 ế 
n ch
 ú 
ng ta ph
  
i suy ngh
 ĩ 
để
 
c
 ù 
ng nh
  
c nh
  
nhau gi
  
v
  
ng ni
  
m tin: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       Thế gian hiện đang phải đương đầu với một trận chiến thiêng liêng vô cùng ác liệt.  Trong những lần thị kiến của ba trẻ tại Garabandal năm 1965, các em luôn nhìn thấy Thánh Mi-ca-e tháp tùng Đức Mẹ bất cứ nơi nào Mẹ đến.  Năm 1884, trong khi cử hành thánh lễ, ĐGH Lêô 13 được Chúa cho linh kiến Giáo Hội sẽ bị thử thách trong 100 năm, nên ngài đã chỉ thị cho các linh mục qùy dưới chân bàn thờ sau thánh lễ ngày thường, và đọc 3 kinh Kính Mừng, kinh Lạy Nữ Vươmg, kinh Tổng lãnh Thiên Thần Mi-ca-e, và 3 câu Lạy để cầu cho Giáo Hội vững mạnh.

Sau Công Đồng Vatican II, vì lý do gì không rõ, kinh TLTT Micae đã không được đọc nữa. Nay, ĐTC Gioan Phaolô II khuyên chúng ta nên đọc lại kinh này, cầu xin TLTT giúp đỡ chúng ta đánh đuổi qủy dữ.  Kinh (VN) sau đây đã được cha ông chúng ta đọc từ cách đây cả hơn 100 năm.  Tại Mỹ, tín hữu vẫn đọc kinh TLTT Micae sau khi đọc kinh Mân Côì.  Chúng ta nên hiệp ý cùng tín hữu Hoa Kỳ đọc kinh này.

THỊ KIẾN CỦA ĐGH LÊÔ 13

VỀ MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG ĐÁNG SỢ ĐANG ĐE DỌA GIÁO HỘI

 

<image.png>

 
Ngày 13 tháng 10 năm 1884, ĐGH Lêô 13 vừa dâng Thánh Lễ xong tại một trong những nhà nguyện riêng trong điện VATICAN.  Khi đứng dưới chân bàn thờ mặt ngài bỗng xám ngắt và ngài té xỉu xuống sàn, như vừa bị chứng đột qụy.  Tuy nhiên sự té xỉu này không do bệnh tật gây ra.  Ngài vừa được thị kiến tương lai [đen tối] của Giáo Hội mà ngài muôn vàn kính yêu.  Sau mấy phút có vẻ như hôn mê ấy ngài tỉnh lại và nói với những người chung quanh rằng“Ôi, tôi mới được cho phép chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khôn tả xiết!”

Trong lúc xuất thần, Đức Thánh Cha Lêô 13 nghe thấy tiếng nói của 2 người: một giọng ồm oàm xấc láo mà ngài hiểu là của qủy satan thách thức giọng nói thứ hai, tiếng nói của Chúa Giêsu.  Ngài nghe như sau: “Nếu có đủ thì giờ và quyền lực tôi sẽ đánh bại giáo hội của ông!” -  Chúa Giêsu hỏi nó: "Mi muốn bao nhiêu thì giờ và bao nhiêu quyền lực?” - Satan đáp: "100 năm và quyền lực đối với những người phụng sự tôi!” 

Chúa Giêsu: "Mi sẽ có đủ quyền lực và thì giờ."

Theo những người được tiếp xúc với ĐGH Lêô 13 sau thị kiến đó thì ngài được biết là quyền lực của Satan sẽ đạt đến cao độ trong thời hạn 100 năm đó. Thời hạn này là thế kỷ thứ 20. 
 
Đức Lêô bị rúng động vì viễn tượng đạo đức và các giá trị thiêng liêng suy đồi cả trong lẫn ngoài Giáo Hội, khiến ngài soạn ra một kinh cầu nguyện mà ngài chỉ thị phải đọc sau Thánh Lễ dưới chân bàn thờ khắp nơi trong Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ.  Đó là kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae vẫn đọc liên tục mãi cho đến khi Giáo Hội soạn lại Thánh Lễ sau Công Đồng Vatican 2, thì bỏ đọc kinh này.

Sau này ĐTC Gioan Phaolô II khuyên giáo dân sốt sắng đọc lại kinh này. Tại Mỹ, sau Thánh Lễ buổi sáng, giáo dân thường ở lại lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh Tổng lãnh Thiên Thần Micae của ĐTC Lêô 13.

Kinh nguyện đó như sau: 
 
KINH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MI-CA-E 
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, / xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong chốn chiến trường/, cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy / và chống trả các chước sâu độc ma qủy/.  Chúng con sấp mình xuống / xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy./  Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae / là tướng quân cai quản cơ binh trên trời,/ kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ / hòng làm hư loài người chúng con, / xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời.  / Amen.
 
Bản tiếng Anh như dưới đây.

Holy Saint Michael, the Archangel
Saint Michael, the Archangel, defend us in the days of battle. Be our safeguard against the wickedness and snares of the devil. May God rebuke him, we humbly pray; and do you, O Prince of the heavenly host, by the power of God cast into hell Satan and all the evil spirits who wander through the world seeking the ruin of souls. Amen.

 
Trong khi đối với những bộ óc “tiên tiến” kinh nguyện này có vẻ kỳ quặc và lúng túng vì lời kinh này đề cập đến satan và qủy dữ, nhưng [mọi người] nên để ý rằng hầu hết tệ nạn trong phạm vi  các chứng bệnh xã hội và đạo đức suy đồi [như tỉ lệ tội ác, các cô gái chửa hoang, tỉ lệ phá thai, tỉ lệ ly dị v.v…] đều bắt đầu gia tăng mạnh vào cuối thập niên 1960… chỉ vài năm sau khi không còn đọc kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae sau Thánh Lễ nữa. [CĐ Vatican 2 chấm dứt năm 1965.]

Mặc dù chúng ta không biết rõ chi tiết về thị kiến của Đức Lêô 13 nhưng sự quan tâm của ngài về những khó khăn tương lai của Giáo Hội và của thế giới rất có căn bản vững chắc. 
 
Đức Giáo Hoàng Piô XII – Một Kinh Nghiệm Thần Bí

<image.png>

Trong suốt triều đại của Đức Piô XII (1939-1958) thỉnh thoảng vẫn có tin đồn rằng ngài được thị kiến những hiện tượng “thiên sứ”. Ngài công khai trải qua những thị kiến về Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Người ta kể rằng sau một lần thị kiến như vây ĐTC nói với một người phụ tá của ngài rằng: “Loài người phải chuẩn bị chịu đựng đau khổ như chưa từng có bao giờ."

Ngài tỏ vẻ sợ hãi những biến cố sẽ xảy đến cho nhân loại trong một tương lai không xa, mô tả những thời điểm đó như là những giai đoạn “đen tối nhất kể từ thời kỳ Đại Hồng Thủy”. Ngài coi những thời kỳ ấy như là một thời đại xung đột tinh thần to lớn. Ngài nói: “Giờ đã điểm - chiến trận đã lan rộng, cực kỳ tàn khốc đau thương hơn bao giờ hết đang diễn ra. Chúng ta phải chiến đấu đến giây phút cuối cùng!”  

Đức Piô 12 đã nói như vậy sau khi tiếp xúc - qua một số người trung gian - với Chị Nữ Tu Lucia, người thị kiến cuối cùng còn sống lúc đó.  Hình như sau những cuộc tiếp xúc này, Đức Thánh Cha đã thánh hiến Giáo Hội hoàn vũ và toàn thể thế giới cho Trái Tim Đức Mẹ năm 1942, kín đáo chấp nhận các thị kiến của Chị Nữ Tu Lucia tại Tuy và Pontevedra vào cuối thập niên 1920 là xác thực.  Vào cuối thập niên 1940 ngài được Chị Lucia cho biết rằng vì toàn thể Hội Đồng Giám Mục Thế Giới không đồng thanh thánh hiến nước Nga, nên những đau khổ được tiên báo tại Fatima sẽ có thể được giảm thiểu nếu thế giới được tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria.  Nếu một lần nữa thế giới được tận hiến với [sự đồng ý của] toàn thể hội đồng giám mục và lần này tên nước Nga được nhắc đến trong lời tận hiến thì những đau khổ [tiên báo] có thể được giảm bớt.

Để tái xác nhận sự tín thác của ngài đối với Đức Mẹ Thiên Chúa, ngài cũng được chứng kiến hiện tượng khó lòng diễn tả mặt trời quay tại Fatima khi ngài đang tản bộ trong công viên Vatican.  Ngài viết cho một trong các vị hồng y của ngài như sau: “Khi vừa cầm tập hồ sơ trên tay, một hiện tượng chưa từng thấy từ trước đến nay khiến tôi sững sờ.  Mặt trời lúc đó đã lên khá cao bỗng trở thành một hình cầu màu vàng nhạt chung quanh có hào quang rực rỡ, khiến tôi chăm chú theo dõi nhìn mà không bị chóa mắt.  Một đám mây mỏng che trước mặt trời, rồi trái cầu mờ đục bắt đầu di chuyển ra khỏi đám mây, từ từ quay và chuyển dịch từ trái qua phải rồi quay ngược lại, và ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng những chuyển động mạnh không ngừng bên trong trái cầu.”

 

Sau gần 1 ngàn 500 năm niềm tin của rất nhiều tín hữu thế giới, gần 50 năm tích cực nghiên cứu thần học, và 2 ngày sau khi chứng kiến dấu lạ trong công viên Vatican, ĐGH Piô XII công bố chính thức tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Gioan Phaolô II và mặt trời quay tại Rôma...

Một thị kiến hấp dẫn khác đã xảy ra chỉ một lần mà thôi và cho một cá nhân duy nhât tại Rôma hồi tháng 8, năm 1981.  Ngày 13 tháng 5 năm 1981, trong một cuộc hội kiến ngoài trời với khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô, vị Giáo hoàng người Balan - từng tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, vừa cúi xuống ôm một em bé có đeo mẫu ảnh giống như Đức Mẹ Fatima, thì cũng vừa lúc đó tên sát nhân Mehmet Ali Agca, gốc Thổ-nhĩ-kỳ, đứng sát bên cạnh bắn 2 phát súng vào đầu ngài.  Hai viên đạn này trật mục tiêu nhưng lại trúng 2 khách hành hương đứng ngay cạnh đó. Tên Agca bắn tiếp vào bụng ngài.  Nếu ĐGH không cúi xuống để ôm bé gái kia thì 2 viên đạn chắc đã trúng đầu ngài và ĐGH đã chết tức khắc.

ĐGH phải mất 6 tháng mới hoàn toàn phục hồi được sức khỏe.  Trong thời gian dưỡng bệnh tại dưỡng đường Policlinico Rôma, Đức Gioan Phaolô càng sốt sắng cầu nguyện nhiều hơn.  Ngài cầu nguyện nhiều với Mẹ Fatima vì tin rằng ngài không mất mạng nhờ lời cầu bầu trực tiếp của Mẹ Maria.  Ngài đọc lại 3 điều bí mật mà Đức Mẹ đã ban cho 3 trẻ năm 1917 tại Fatima.  Ba điều này đã được chi Lucia ghi lại vào cuối thập niên 1930.  Ngài cũng yêu cầu Đức Giám Mục Pavol Hnilica, gốc Tiệp Khắc, khi còn là linh mục đã được bí mật tấn phong Giám Mục khi Tiệp khắc còn bị cộng sản khống chế, gửi tất cả các tài liệu của Giáo Hội liên hệ đến Fatima cho ngài xem lại.  ĐGH cũng phái Chị Nữ Tu Mary Ludovica đến Fatima để gặp Đức Giám Mục Gioan Venancio, đã về hưu.  Mục đích của cuộc hội kiến này không hề được tiết lộ.

Chính lúc đang có tâm trạng như vậy khi còn dưỡng bệnh tại Policlinico Rôma thì người ta kể lại rằng ngài đã được mục kích hiện tượng khó hiểu mặt trời quay đã xảy ra 65 năm về trước tại Fatima.  Ngoài ra, ngài còn nhận được một thị kiến tương lai liên hệ đến bí mật Fatima thứ ba cùng lúc với thị kiến mặt trời quay.

<image.png>

Nội dung thị kiến này là gì, chỉ có Đức Gioan Phaolô II biết mà thôi. Tuy nhiên, Đức Giám Mục Hnilica kể lại rằng sau khi ra khỏi dưỡng đường Policlinico, ĐGH có nói rằng: “Bây giờ tôi mới hiểu là muốn cứu thế giới khỏi chiến tranh, khỏi chế độ vô thần thì chỉ có một cách duy nhất là nước Nga phải hoán cải theo đúng sứ điệp Fatima."  Chúng ta có thể suy diễn rằng ngài đã hành sử theo đúng thánh ý Chúa.

Đức Gioan Phaolô II đã tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, Thân Mẫu Đức Giêsu.  Khẩu hiệu cá nhân của ngài là “Totus Tuus” (con hoàn toàn thuộc về Mẹ) là một từ ngữ minh họa ngài đã tận hiến đời ngài cho Đức thánh Trinh Nữ, sự tận hiến này đã được thực hiện khi ngài còn là một Giám Mục tại Ba-lan.

Âm mưu ám sát ngài và thị kiến ngay sau đó cho phép ta khẳng định về vai trò độc nhất của Đức Maria đối với vị Giáo Hoàng này.  Khi hành hương đến Fatima ngày 13 tháng 5, 1982 ngài gọi âm mưu ám sát này “là một sự trùng hợp mầu nhiệm với sự kiện Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima”. Trong lần hành hương này, Đức GH Gioan Phaolô (II) cũng đã tận hiến thế giới, và - một cách gián tiếp - Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.  

Từ ngày sức khỏe được hồi phục, những việc làm của ngài có vẻ như xác nhận rằng ngài hành động theo một thời biểu đã được Ơn Trên thiết kế; ngài hành sử như việc mình làm và kết quả ra sao đều lệ thuộc vào sự sắp xếp thứ tự các biến cố do Chủ Nhân Ông của Lịch Sử an bài và do Đức Bà Fatima cung cấp.  Một phần sự xác nhận này căn cứ vào việc Đức Gioan Phaolô đã tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria ngày 25 tháng 3, 1984.  Việc làm này là một cố gắng đáp lại lời yêu cầu của Đức Mẹ với Nữ Tu Lucia, lần đầu tiên năm 1917 tại Fatima, và một lần nữa tại Pontevedra, Tây-ban-nha ngày 10 tháng 12 năm 1929.

Tại Pontevedra, Đức Mẹ đã hiện ra một lần nữa với Chị Lucia, và lần này Đức Mẹ cho Chị  biết rằng Chúa muốn cho Giáo Hoàng, hiệp ý cùng với tất cả Giám mục trên thế giới, tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Trong lần hiện ra trước ở Tuy, Tây-ban-nha, ngày 10 tháng 12 năm 1925, Đức Mẹ đã nói với Chị Lucia rằng: “Con ơi, hãy nhìn Trái Tim Mẹ bị quấn trong vòng gai này, mà loài người không ngừng dùng sự vô ơn và lộng ngôn để đâm thâu Trái Tim ấy. Phần con, ít nhất hãy cố gắng an ủi Mẹ, vì vậy Mẹ thông báo cho con điều này: “Mẹ hứa sẽ ban ơn cứu độ cần thiết cho những ai kính năm ngày thứ Bẩy đầu tháng liên tục với ý định đền tạ [Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ], xưng tội, rước lễ, đọc 5 chục kinh Mân côi, và ở lại cùng Mẹ 15 phút để suy gẫm 15 mầu nhiệm kinh Mân Côi.”  Năm 1989, Chị Lucia nói với một người bà con rằng việc Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II hiệp ý với các Giám mục thế giới tận hiến nước Nga lên Trái Tim Mẹ đã được chấp nhận, và nước Nga sẽ hoán cải. (Chị Lucia không nói khi nào thì chuyện này sẽ xảy ra).  Lời tuyên bố của Đức Mẹ Thiên Chúa rằng Mẹ đoan chắc sẽ ban đầy đủ ơn sủng cho bất cứ ai làm việc đền tạ Trái Tim Mẹ cộng với lời hứa rằng sự tận hiến nước Nga cho Trái Tim Mẹ sẽ đưa đến việc nước Nga hoán cải, đặt Mẹ vào trung tâm của thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay.  Việc chúng ta có đáp lại yêu cầu của Mẹ hay không sẽ ấn định đường đi lịch sử - không phải trong một tương lai xa xôi nào đó, mà là ngay trong nửa sau của thập kỷ cuối cùng của thiên niên kỷ thứ hai sau ngày Con Mẹ sanh ra.

Thật đáng kinh ngạc là trong 3 thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20 việc sùng kính Đức Mẹ bị bỏ quên một cách thê thảm ngay lúc mà con người cần đến Mẹ nhiều nhất.  Sự kiện Đức Gioan Phaolô II tận hiến [nước Nga] cho Đức Mẹ đã tiếp sức cho thị kiến mà ngài được trông thấy tại Policlinico. Thật là một hy vọng thực sự làm giảm nhẹ một thời kỳ căng thẳng toàn cầu rất gần kề. 
 
Tháng 3, 2012

Louis Lê Xuân Mai trích dịch
Quý Vị thương mến, 

 
Mấy ngày nay tin tức về việc các linh mục lạm dụng tình dục ở trẻ em bị đưa ra toà ở tiểu bang  Pennsylvania USA làm giáo dân khắp nơi hoang mang, đau buồn...  Sự thật như thế nào thì không ai biết rõ, chỉ có Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự mới có thể đưa ra ánh sáng đâu là Sự Thật.
 
Vụ việc chỉ có nguyên cáo và bị cáo, hoàn toàn không có nhân chứng... làm thế nào có thể buộc tội một cách dễ dàng cho 300 linh mục phạm tội ghê tởm này?
 
Quả thật, đây là một cuộc bách hại đạo Công-giáo Rôma dữ dội nhất, cay đắng nhất, ảnh hưởng đến cả Đức Giáo-hoàng Phanxicô, đến nỗi đã có tin yêu cầu ĐTC phải từ chức... Thương thay cho các tông-đồ của Chúa, tận hiến cả cuộc đời rao giảng Tin Mừng và chăm sóc đàn chiên của Chúa Giêsu ở trần gian, mà nay đang bị tấn công tứ bề...  Ra trước công chúng với chiếc cổ trắng của chức phận mình, các linh mục của Chúa phải chịu đựng những cái nhìn nghi ngờ, nếu không muốn nói là hận thù.  
 
Kính mời Quý Vị xem lại Sách Gióp chương 2 câu 1-2 đã có những lời kể như sau:
 1 Một ngày kia, con cái Thiên Chúa đến trình diện ĐỨC CHÚA; Xa-tan cũng đến trong đám họ, để trình diện ĐỨC CHÚA.2 Bấy giờ, ĐỨC CHÚA phán với Xa-tan: "Ngươi từ đâu tới? " Xa-tan thưa với ĐỨC CHÚA:"Rảo quanh cõi đất và lang thang khắp đó đây."
 
Kẻ hèn này, cũng như Quý Vị, đều đau buồn theo với giáo-hội toàn cầu trong hoàn cảnh bi thương này nên xin mời gọi tất cả cùng đọc Kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae xin ngài cứu giúp giáo-hội của Chúa chiến đấu với thần dữ Satan.  Nếu tất cả hoàn vũ cùng vang lên lời cầu nguyện chung thì Nhà Bếp CCTN tin rắng TLTT Micae sẽ điều khiển đạo binh trên trời xuống phù giúp chúng ta trong trận chiến này.  Lạy Cha uy quyền vạn năng, Giáo-hội là Hiền Thê của Chúa Giêsu, Con Cha, đang bị đánh trọng thương, xin Cha thương xót cứu chữa !!!   
Xin đọc Kinh này mỗi ngày:
        
<image.png>
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae,  
xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong lúc chiến trường, 
cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy
và chống trả các chước sâu độc ma qủy.
  Chúng con sấp mình xuống xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy.  
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae 
là tướng quân cai quản cơ binh trên trời, 
kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ 
hòng làm hư loài người chúng con, 
xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời. 
Amen.  
 
image.png
 
========================================================
 
K
 í 
nh m
 ờ 
i Qu
 ý 
V
 ị 
 
 đọ 
c l
 ạ 
i b
 à 
i vi
 ế 
t c
 ủ 
a Louis L
 ê 
Xu
 â 
n Mai tr
 í 
ch d
 ị 
ch n
 ă 
m 2012 m
 à 
v
 ẫ 
n c
 ò 
n h
 ợ 
p v
 ớ 
i ho
 à 
n c
 ả 
nh hi
 ệ 
n t
  
i khi
 ế 
n ch
 ú 
ng ta ph
  
i suy ngh
 ĩ 
để
 
c
 ù 
ng nh
  
c nh
  
nhau gi
  
v
  
ng ni
  
m tin: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       Thế gian hiện đang phải đương đầu với một trận chiến thiêng liêng vô cùng ác liệt.  Trong những lần thị kiến của ba trẻ tại Garabandal năm 1965, các em luôn nhìn thấy Thánh Mi-ca-e tháp tùng Đức Mẹ bất cứ nơi nào Mẹ đến.  Năm 1884, trong khi cử hành thánh lễ, ĐGH Lêô 13 được Chúa cho linh kiến Giáo Hội sẽ bị thử thách trong 100 năm, nên ngài đã chỉ thị cho các linh mục qùy dưới chân bàn thờ sau thánh lễ ngày thường, và đọc 3 kinh Kính Mừng, kinh Lạy Nữ Vươmg, kinh Tổng lãnh Thiên Thần Mi-ca-e, và 3 câu Lạy để cầu cho Giáo Hội vững mạnh.

Sau Công Đồng Vatican II, vì lý do gì không rõ, kinh TLTT Micae đã không được đọc nữa. Nay, ĐTC Gioan Phaolô II khuyên chúng ta nên đọc lại kinh này, cầu xin TLTT giúp đỡ chúng ta đánh đuổi qủy dữ.  Kinh (VN) sau đây đã được cha ông chúng ta đọc từ cách đây cả hơn 100 năm.  Tại Mỹ, tín hữu vẫn đọc kinh TLTT Micae sau khi đọc kinh Mân Côì.  Chúng ta nên hiệp ý cùng tín hữu Hoa Kỳ đọc kinh này.

THỊ KIẾN CỦA ĐGH LÊÔ 13

VỀ MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG ĐÁNG SỢ ĐANG ĐE DỌA GIÁO HỘI

 

<image.png>

 
Ngày 13 tháng 10 năm 1884, ĐGH Lêô 13 vừa dâng Thánh Lễ xong tại một trong những nhà nguyện riêng trong điện VATICAN.  Khi đứng dưới chân bàn thờ mặt ngài bỗng xám ngắt và ngài té xỉu xuống sàn, như vừa bị chứng đột qụy.  Tuy nhiên sự té xỉu này không do bệnh tật gây ra.  Ngài vừa được thị kiến tương lai [đen tối] của Giáo Hội mà ngài muôn vàn kính yêu.  Sau mấy phút có vẻ như hôn mê ấy ngài tỉnh lại và nói với những người chung quanh rằng“Ôi, tôi mới được cho phép chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khôn tả xiết!”

Trong lúc xuất thần, Đức Thánh Cha Lêô 13 nghe thấy tiếng nói của 2 người: một giọng ồm oàm xấc láo mà ngài hiểu là của qủy satan thách thức giọng nói thứ hai, tiếng nói của Chúa Giêsu.  Ngài nghe như sau: “Nếu có đủ thì giờ và quyền lực tôi sẽ đánh bại giáo hội của ông!” -  Chúa Giêsu hỏi nó: "Mi muốn bao nhiêu thì giờ và bao nhiêu quyền lực?” - Satan đáp: "100 năm và quyền lực đối với những người phụng sự tôi!” 

Chúa Giêsu: "Mi sẽ có đủ quyền lực và thì giờ."

Theo những người được tiếp xúc với ĐGH Lêô 13 sau thị kiến đó thì ngài được biết là quyền lực của Satan sẽ đạt đến cao độ trong thời hạn 100 năm đó. Thời hạn này là thế kỷ thứ 20. 
 
Đức Lêô bị rúng động vì viễn tượng đạo đức và các giá trị thiêng liêng suy đồi cả trong lẫn ngoài Giáo Hội, khiến ngài soạn ra một kinh cầu nguyện mà ngài chỉ thị phải đọc sau Thánh Lễ dưới chân bàn thờ khắp nơi trong Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ.  Đó là kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae vẫn đọc liên tục mãi cho đến khi Giáo Hội soạn lại Thánh Lễ sau Công Đồng Vatican 2, thì bỏ đọc kinh này.

Sau này ĐTC Gioan Phaolô II khuyên giáo dân sốt sắng đọc lại kinh này. Tại Mỹ, sau Thánh Lễ buổi sáng, giáo dân thường ở lại lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh Tổng lãnh Thiên Thần Micae của ĐTC Lêô 13.

Kinh nguyện đó như sau: 
 
KINH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MI-CA-E 
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, / xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong chốn chiến trường/, cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy / và chống trả các chước sâu độc ma qủy/.  Chúng con sấp mình xuống / xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy./  Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae / là tướng quân cai quản cơ binh trên trời,/ kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ / hòng làm hư loài người chúng con, / xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời.  / Amen.
 
Bản tiếng Anh như dưới đây.

Holy Saint Michael, the Archangel
Saint Michael, the Archangel, defend us in the days of battle. Be our safeguard against the wickedness and snares of the devil. May God rebuke him, we humbly pray; and do you, O Prince of the heavenly host, by the power of God cast into hell Satan and all the evil spirits who wander through the world seeking the ruin of souls. Amen.

 
Trong khi đối với những bộ óc “tiên tiến” kinh nguyện này có vẻ kỳ quặc và lúng túng vì lời kinh này đề cập đến satan và qủy dữ, nhưng [mọi người] nên để ý rằng hầu hết tệ nạn trong phạm vi  các chứng bệnh xã hội và đạo đức suy đồi [như tỉ lệ tội ác, các cô gái chửa hoang, tỉ lệ phá thai, tỉ lệ ly dị v.v…] đều bắt đầu gia tăng mạnh vào cuối thập niên 1960… chỉ vài năm sau khi không còn đọc kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae sau Thánh Lễ nữa. [CĐ Vatican 2 chấm dứt năm 1965.]

Mặc dù chúng ta không biết rõ chi tiết về thị kiến của Đức Lêô 13 nhưng sự quan tâm của ngài về những khó khăn tương lai của Giáo Hội và của thế giới rất có căn bản vững chắc. 
 
Đức Giáo Hoàng Piô XII – Một Kinh Nghiệm Thần Bí

<image.png>

Trong suốt triều đại của Đức Piô XII (1939-1958) thỉnh thoảng vẫn có tin đồn rằng ngài được thị kiến những hiện tượng “thiên sứ”. Ngài công khai trải qua những thị kiến về Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Người ta kể rằng sau một lần thị kiến như vây ĐTC nói với một người phụ tá của ngài rằng: “Loài người phải chuẩn bị chịu đựng đau khổ như chưa từng có bao giờ."

Ngài tỏ vẻ sợ hãi những biến cố sẽ xảy đến cho nhân loại trong một tương lai không xa, mô tả những thời điểm đó như là những giai đoạn “đen tối nhất kể từ thời kỳ Đại Hồng Thủy”. Ngài coi những thời kỳ ấy như là một thời đại xung đột tinh thần to lớn. Ngài nói: “Giờ đã điểm - chiến trận đã lan rộng, cực kỳ tàn khốc đau thương hơn bao giờ hết đang diễn ra. Chúng ta phải chiến đấu đến giây phút cuối cùng!”  

Đức Piô 12 đã nói như vậy sau khi tiếp xúc - qua một số người trung gian - với Chị Nữ Tu Lucia, người thị kiến cuối cùng còn sống lúc đó.  Hình như sau những cuộc tiếp xúc này, Đức Thánh Cha đã thánh hiến Giáo Hội hoàn vũ và toàn thể thế giới cho Trái Tim Đức Mẹ năm 1942, kín đáo chấp nhận các thị kiến của Chị Nữ Tu Lucia tại Tuy và Pontevedra vào cuối thập niên 1920 là xác thực.  Vào cuối thập niên 1940 ngài được Chị Lucia cho biết rằng vì toàn thể Hội Đồng Giám Mục Thế Giới không đồng thanh thánh hiến nước Nga, nên những đau khổ được tiên báo tại Fatima sẽ có thể được giảm thiểu nếu thế giới được tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria.  Nếu một lần nữa thế giới được tận hiến với [sự đồng ý của] toàn thể hội đồng giám mục và lần này tên nước Nga được nhắc đến trong lời tận hiến thì những đau khổ [tiên báo] có thể được giảm bớt.

Để tái xác nhận sự tín thác của ngài đối với Đức Mẹ Thiên Chúa, ngài cũng được chứng kiến hiện tượng khó lòng diễn tả mặt trời quay tại Fatima khi ngài đang tản bộ trong công viên Vatican.  Ngài viết cho một trong các vị hồng y của ngài như sau: “Khi vừa cầm tập hồ sơ trên tay, một hiện tượng chưa từng thấy từ trước đến nay khiến tôi sững sờ.  Mặt trời lúc đó đã lên khá cao bỗng trở thành một hình cầu màu vàng nhạt chung quanh có hào quang rực rỡ, khiến tôi chăm chú theo dõi nhìn mà không bị chóa mắt.  Một đám mây mỏng che trước mặt trời, rồi trái cầu mờ đục bắt đầu di chuyển ra khỏi đám mây, từ từ quay và chuyển dịch từ trái qua phải rồi quay ngược lại, và ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng những chuyển động mạnh không ngừng bên trong trái cầu.”

 

Sau gần 1 ngàn 500 năm niềm tin của rất nhiều tín hữu thế giới, gần 50 năm tích cực nghiên cứu thần học, và 2 ngày sau khi chứng kiến dấu lạ trong công viên Vatican, ĐGH Piô XII công bố chính thức tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Gioan Phaolô II và mặt trời quay tại Rôma...

Một thị kiến hấp dẫn khác đã xảy ra chỉ một lần mà thôi và cho một cá nhân duy nhât tại Rôma hồi tháng 8, năm 1981.  Ngày 13 tháng 5 năm 1981, trong một cuộc hội kiến ngoài trời với khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô, vị Giáo hoàng người Balan - từng tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, vừa cúi xuống ôm một em bé có đeo mẫu ảnh giống như Đức Mẹ Fatima, thì cũng vừa lúc đó tên sát nhân Mehmet Ali Agca, gốc Thổ-nhĩ-kỳ, đứng sát bên cạnh bắn 2 phát súng vào đầu ngài.  Hai viên đạn này trật mục tiêu nhưng lại trúng 2 khách hành hương đứng ngay cạnh đó. Tên Agca bắn tiếp vào bụng ngài.  Nếu ĐGH không cúi xuống để ôm bé gái kia thì 2 viên đạn chắc đã trúng đầu ngài và ĐGH đã chết tức khắc.

ĐGH phải mất 6 tháng mới hoàn toàn phục hồi được sức khỏe.  Trong thời gian dưỡng bệnh tại dưỡng đường Policlinico Rôma, Đức Gioan Phaolô càng sốt sắng cầu nguyện nhiều hơn.  Ngài cầu nguyện nhiều với Mẹ Fatima vì tin rằng ngài không mất mạng nhờ lời cầu bầu trực tiếp của Mẹ Maria.  Ngài đọc lại 3 điều bí mật mà Đức Mẹ đã ban cho 3 trẻ năm 1917 tại Fatima.  Ba điều này đã được chi Lucia ghi lại vào cuối thập niên 1930.  Ngài cũng yêu cầu Đức Giám Mục Pavol Hnilica, gốc Tiệp Khắc, khi còn là linh mục đã được bí mật tấn phong Giám Mục khi Tiệp khắc còn bị cộng sản khống chế, gửi tất cả các tài liệu của Giáo Hội liên hệ đến Fatima cho ngài xem lại.  ĐGH cũng phái Chị Nữ Tu Mary Ludovica đến Fatima để gặp Đức Giám Mục Gioan Venancio, đã về hưu.  Mục đích của cuộc hội kiến này không hề được tiết lộ.

Chính lúc đang có tâm trạng như vậy khi còn dưỡng bệnh tại Policlinico Rôma thì người ta kể lại rằng ngài đã được mục kích hiện tượng khó hiểu mặt trời quay đã xảy ra 65 năm về trước tại Fatima.  Ngoài ra, ngài còn nhận được một thị kiến tương lai liên hệ đến bí mật Fatima thứ ba cùng lúc với thị kiến mặt trời quay.

<image.png>

Nội dung thị kiến này là gì, chỉ có Đức Gioan Phaolô II biết mà thôi. Tuy nhiên, Đức Giám Mục Hnilica kể lại rằng sau khi ra khỏi dưỡng đường Policlinico, ĐGH có nói rằng: “Bây giờ tôi mới hiểu là muốn cứu thế giới khỏi chiến tranh, khỏi chế độ vô thần thì chỉ có một cách duy nhất là nước Nga phải hoán cải theo đúng sứ điệp Fatima."  Chúng ta có thể suy diễn rằng ngài đã hành sử theo đúng thánh ý Chúa.

Đức Gioan Phaolô II đã tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, Thân Mẫu Đức Giêsu.  Khẩu hiệu cá nhân của ngài là “Totus Tuus” (con hoàn toàn thuộc về Mẹ) là một từ ngữ minh họa ngài đã tận hiến đời ngài cho Đức thánh Trinh Nữ, sự tận hiến này đã được thực hiện khi ngài còn là một Giám Mục tại Ba-lan.

Âm mưu ám sát ngài và thị kiến ngay sau đó cho phép ta khẳng định về vai trò độc nhất của Đức Maria đối với vị Giáo Hoàng này.  Khi hành hương đến Fatima ngày 13 tháng 5, 1982 ngài gọi âm mưu ám sát này “là một sự trùng hợp mầu nhiệm với sự kiện Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima”. Trong lần hành hương này, Đức GH Gioan Phaolô (II) cũng đã tận hiến thế giới, và - một cách gián tiếp - Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.  

Từ ngày sức khỏe được hồi phục, những việc làm của ngài có vẻ như xác nhận rằng ngài hành động theo một thời biểu đã được Ơn Trên thiết kế; ngài hành sử như việc mình làm và kết quả ra sao đều lệ thuộc vào sự sắp xếp thứ tự các biến cố do Chủ Nhân Ông của Lịch Sử an bài và do Đức Bà Fatima cung cấp.  Một phần sự xác nhận này căn cứ vào việc Đức Gioan Phaolô đã tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria ngày 25 tháng 3, 1984.  Việc làm này là một cố gắng đáp lại lời yêu cầu của Đức Mẹ với Nữ Tu Lucia, lần đầu tiên năm 1917 tại Fatima, và một lần nữa tại Pontevedra, Tây-ban-nha ngày 10 tháng 12 năm 1929.

Tại Pontevedra, Đức Mẹ đã hiện ra một lần nữa với Chị Lucia, và lần này Đức Mẹ cho Chị  biết rằng Chúa muốn cho Giáo Hoàng, hiệp ý cùng với tất cả Giám mục trên thế giới, tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Trong lần hiện ra trước ở Tuy, Tây-ban-nha, ngày 10 tháng 12 năm 1925, Đức Mẹ đã nói với Chị Lucia rằng: “Con ơi, hãy nhìn Trái Tim Mẹ bị quấn trong vòng gai này, mà loài người không ngừng dùng sự vô ơn và lộng ngôn để đâm thâu Trái Tim ấy. Phần con, ít nhất hãy cố gắng an ủi Mẹ, vì vậy Mẹ thông báo cho con điều này: “Mẹ hứa sẽ ban ơn cứu độ cần thiết cho những ai kính năm ngày thứ Bẩy đầu tháng liên tục với ý định đền tạ [Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ], xưng tội, rước lễ, đọc 5 chục kinh Mân côi, và ở lại cùng Mẹ 15 phút để suy gẫm 15 mầu nhiệm kinh Mân Côi.”  Năm 1989, Chị Lucia nói với một người bà con rằng việc Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II hiệp ý với các Giám mục thế giới tận hiến nước Nga lên Trái Tim Mẹ đã được chấp nhận, và nước Nga sẽ hoán cải. (Chị Lucia không nói khi nào thì chuyện này sẽ xảy ra).  Lời tuyên bố của Đức Mẹ Thiên Chúa rằng Mẹ đoan chắc sẽ ban đầy đủ ơn sủng cho bất cứ ai làm việc đền tạ Trái Tim Mẹ cộng với lời hứa rằng sự tận hiến nước Nga cho Trái Tim Mẹ sẽ đưa đến việc nước Nga hoán cải, đặt Mẹ vào trung tâm của thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay.  Việc chúng ta có đáp lại yêu cầu của Mẹ hay không sẽ ấn định đường đi lịch sử - không phải trong một tương lai xa xôi nào đó, mà là ngay trong nửa sau của thập kỷ cuối cùng của thiên niên kỷ thứ hai sau ngày Con Mẹ sanh ra.

Thật đáng kinh ngạc là trong 3 thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20 việc sùng kính Đức Mẹ bị bỏ quên một cách thê thảm ngay lúc mà con người cần đến Mẹ nhiều nhất.  Sự kiện Đức Gioan Phaolô II tận hiến [nước Nga] cho Đức Mẹ đã tiếp sức cho thị kiến mà ngài được trông thấy tại Policlinico. Thật là một hy vọng thực sự làm giảm nhẹ một thời kỳ căng thẳng toàn cầu rất gần kề. 
 
Tháng 3, 2012

Louis Lê Xuân Mai trích dịch
Quý Vị thương mến, 

 
Mấy ngày nay tin tức về việc các linh mục lạm dụng tình dục ở trẻ em bị đưa ra toà ở tiểu bang  Pennsylvania USA làm giáo dân khắp nơi hoang mang, đau buồn...  Sự thật như thế nào thì không ai biết rõ, chỉ có Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự mới có thể đưa ra ánh sáng đâu là Sự Thật.
 
Vụ việc chỉ có nguyên cáo và bị cáo, hoàn toàn không có nhân chứng... làm thế nào có thể buộc tội một cách dễ dàng cho 300 linh mục phạm tội ghê tởm này?
 
Quả thật, đây là một cuộc bách hại đạo Công-giáo Rôma dữ dội nhất, cay đắng nhất, ảnh hưởng đến cả Đức Giáo-hoàng Phanxicô, đến nỗi đã có tin yêu cầu ĐTC phải từ chức... Thương thay cho các tông-đồ của Chúa, tận hiến cả cuộc đời rao giảng Tin Mừng và chăm sóc đàn chiên của Chúa Giêsu ở trần gian, mà nay đang bị tấn công tứ bề...  Ra trước công chúng với chiếc cổ trắng của chức phận mình, các linh mục của Chúa phải chịu đựng những cái nhìn nghi ngờ, nếu không muốn nói là hận thù.  
 
Kính mời Quý Vị xem lại Sách Gióp chương 2 câu 1-2 đã có những lời kể như sau:
 1 Một ngày kia, con cái Thiên Chúa đến trình diện ĐỨC CHÚA; Xa-tan cũng đến trong đám họ, để trình diện ĐỨC CHÚA.2 Bấy giờ, ĐỨC CHÚA phán với Xa-tan: "Ngươi từ đâu tới? " Xa-tan thưa với ĐỨC CHÚA:"Rảo quanh cõi đất và lang thang khắp đó đây."
 
Kẻ hèn này, cũng như Quý Vị, đều đau buồn theo với giáo-hội toàn cầu trong hoàn cảnh bi thương này nên xin mời gọi tất cả cùng đọc Kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae xin ngài cứu giúp giáo-hội của Chúa chiến đấu với thần dữ Satan.  Nếu tất cả hoàn vũ cùng vang lên lời cầu nguyện chung thì Nhà Bếp CCTN tin rắng TLTT Micae sẽ điều khiển đạo binh trên trời xuống phù giúp chúng ta trong trận chiến này.  Lạy Cha uy quyền vạn năng, Giáo-hội là Hiền Thê của Chúa Giêsu, Con Cha, đang bị đánh trọng thương, xin Cha thương xót cứu chữa !!!   
Xin đọc Kinh này mỗi ngày:
        
<image.png>
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae,  
xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong lúc chiến trường, 
cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy
và chống trả các chước sâu độc ma qủy.
  Chúng con sấp mình xuống xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy.  
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae 
là tướng quân cai quản cơ binh trên trời, 
kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ 
hòng làm hư loài người chúng con, 
xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời. 
Amen.  
 
image.png
 
========================================================
 
K
 í 
nh m
 ờ 
i Qu
 ý 
V
 ị 
 
 đọ 
c l
 ạ 
i b
 à 
i vi
 ế 
t c
 ủ 
a Louis L
 ê 
Xu
 â 
n Mai tr
 í 
ch d
 ị 
ch n
 ă 
m 2012 m
 à 
v
 ẫ 
n c
 ò 
n h
 ợ 
p v
 ớ 
i ho
 à 
n c
 ả 
nh hi
 ệ 
n t
  
i khi
 ế 
n ch
 ú 
ng ta ph
  
i suy ngh
 ĩ 
để
 
c
 ù 
ng nh
  
c nh
  
nhau gi
  
v
  
ng ni
  
m tin: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       Thế gian hiện đang phải đương đầu với một trận chiến thiêng liêng vô cùng ác liệt.  Trong những lần thị kiến của ba trẻ tại Garabandal năm 1965, các em luôn nhìn thấy Thánh Mi-ca-e tháp tùng Đức Mẹ bất cứ nơi nào Mẹ đến.  Năm 1884, trong khi cử hành thánh lễ, ĐGH Lêô 13 được Chúa cho linh kiến Giáo Hội sẽ bị thử thách trong 100 năm, nên ngài đã chỉ thị cho các linh mục qùy dưới chân bàn thờ sau thánh lễ ngày thường, và đọc 3 kinh Kính Mừng, kinh Lạy Nữ Vươmg, kinh Tổng lãnh Thiên Thần Mi-ca-e, và 3 câu Lạy để cầu cho Giáo Hội vững mạnh.

Sau Công Đồng Vatican II, vì lý do gì không rõ, kinh TLTT Micae đã không được đọc nữa. Nay, ĐTC Gioan Phaolô II khuyên chúng ta nên đọc lại kinh này, cầu xin TLTT giúp đỡ chúng ta đánh đuổi qủy dữ.  Kinh (VN) sau đây đã được cha ông chúng ta đọc từ cách đây cả hơn 100 năm.  Tại Mỹ, tín hữu vẫn đọc kinh TLTT Micae sau khi đọc kinh Mân Côì.  Chúng ta nên hiệp ý cùng tín hữu Hoa Kỳ đọc kinh này.

THỊ KIẾN CỦA ĐGH LÊÔ 13

VỀ MỘT CUỘC KHỦNG HOẢNG ĐÁNG SỢ ĐANG ĐE DỌA GIÁO HỘI

 

<image.png>

 
Ngày 13 tháng 10 năm 1884, ĐGH Lêô 13 vừa dâng Thánh Lễ xong tại một trong những nhà nguyện riêng trong điện VATICAN.  Khi đứng dưới chân bàn thờ mặt ngài bỗng xám ngắt và ngài té xỉu xuống sàn, như vừa bị chứng đột qụy.  Tuy nhiên sự té xỉu này không do bệnh tật gây ra.  Ngài vừa được thị kiến tương lai [đen tối] của Giáo Hội mà ngài muôn vàn kính yêu.  Sau mấy phút có vẻ như hôn mê ấy ngài tỉnh lại và nói với những người chung quanh rằng“Ôi, tôi mới được cho phép chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng khôn tả xiết!”

Trong lúc xuất thần, Đức Thánh Cha Lêô 13 nghe thấy tiếng nói của 2 người: một giọng ồm oàm xấc láo mà ngài hiểu là của qủy satan thách thức giọng nói thứ hai, tiếng nói của Chúa Giêsu.  Ngài nghe như sau: “Nếu có đủ thì giờ và quyền lực tôi sẽ đánh bại giáo hội của ông!” -  Chúa Giêsu hỏi nó: "Mi muốn bao nhiêu thì giờ và bao nhiêu quyền lực?” - Satan đáp: "100 năm và quyền lực đối với những người phụng sự tôi!” 

Chúa Giêsu: "Mi sẽ có đủ quyền lực và thì giờ."

Theo những người được tiếp xúc với ĐGH Lêô 13 sau thị kiến đó thì ngài được biết là quyền lực của Satan sẽ đạt đến cao độ trong thời hạn 100 năm đó. Thời hạn này là thế kỷ thứ 20. 
 
Đức Lêô bị rúng động vì viễn tượng đạo đức và các giá trị thiêng liêng suy đồi cả trong lẫn ngoài Giáo Hội, khiến ngài soạn ra một kinh cầu nguyện mà ngài chỉ thị phải đọc sau Thánh Lễ dưới chân bàn thờ khắp nơi trong Giáo Hội Công Giáo Hoàn Vũ.  Đó là kinh kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae vẫn đọc liên tục mãi cho đến khi Giáo Hội soạn lại Thánh Lễ sau Công Đồng Vatican 2, thì bỏ đọc kinh này.

Sau này ĐTC Gioan Phaolô II khuyên giáo dân sốt sắng đọc lại kinh này. Tại Mỹ, sau Thánh Lễ buổi sáng, giáo dân thường ở lại lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh Tổng lãnh Thiên Thần Micae của ĐTC Lêô 13.

Kinh nguyện đó như sau: 
 
KINH TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MI-CA-E 
 
Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, / xin hãy bênh vực che chở cho chúng con trong chốn chiến trường/, cùng nên như thành lũy vững bền cho chúng con trông cậy / và chống trả các chước sâu độc ma qủy/.  Chúng con sấp mình xuống / xin Đúc Chúa Trời ngăn cấm thần ngụy ấy./  Lạy Tổng Lãnh Thiên Thần Micae / là tướng quân cai quản cơ binh trên trời,/ kìa satan và thần dữ đang rảo khắp thiên hạ / hòng làm hư loài người chúng con, / xin người lấy phép Đức Chúa Trời mà xua đuổi chúng xuống hỏa ngục đời đời.  / Amen.
 
Bản tiếng Anh như dưới đây.

Holy Saint Michael, the Archangel
Saint Michael, the Archangel, defend us in the days of battle. Be our safeguard against the wickedness and snares of the devil. May God rebuke him, we humbly pray; and do you, O Prince of the heavenly host, by the power of God cast into hell Satan and all the evil spirits who wander through the world seeking the ruin of souls. Amen.

 
Trong khi đối với những bộ óc “tiên tiến” kinh nguyện này có vẻ kỳ quặc và lúng túng vì lời kinh này đề cập đến satan và qủy dữ, nhưng [mọi người] nên để ý rằng hầu hết tệ nạn trong phạm vi  các chứng bệnh xã hội và đạo đức suy đồi [như tỉ lệ tội ác, các cô gái chửa hoang, tỉ lệ phá thai, tỉ lệ ly dị v.v…] đều bắt đầu gia tăng mạnh vào cuối thập niên 1960… chỉ vài năm sau khi không còn đọc kinh Tổng Lãnh Thiên Thần Micae sau Thánh Lễ nữa. [CĐ Vatican 2 chấm dứt năm 1965.]

Mặc dù chúng ta không biết rõ chi tiết về thị kiến của Đức Lêô 13 nhưng sự quan tâm của ngài về những khó khăn tương lai của Giáo Hội và của thế giới rất có căn bản vững chắc. 
 
Đức Giáo Hoàng Piô XII – Một Kinh Nghiệm Thần Bí

<image.png>

Trong suốt triều đại của Đức Piô XII (1939-1958) thỉnh thoảng vẫn có tin đồn rằng ngài được thị kiến những hiện tượng “thiên sứ”. Ngài công khai trải qua những thị kiến về Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Người ta kể rằng sau một lần thị kiến như vây ĐTC nói với một người phụ tá của ngài rằng: “Loài người phải chuẩn bị chịu đựng đau khổ như chưa từng có bao giờ."

Ngài tỏ vẻ sợ hãi những biến cố sẽ xảy đến cho nhân loại trong một tương lai không xa, mô tả những thời điểm đó như là những giai đoạn “đen tối nhất kể từ thời kỳ Đại Hồng Thủy”. Ngài coi những thời kỳ ấy như là một thời đại xung đột tinh thần to lớn. Ngài nói: “Giờ đã điểm - chiến trận đã lan rộng, cực kỳ tàn khốc đau thương hơn bao giờ hết đang diễn ra. Chúng ta phải chiến đấu đến giây phút cuối cùng!”  

Đức Piô 12 đã nói như vậy sau khi tiếp xúc - qua một số người trung gian - với Chị Nữ Tu Lucia, người thị kiến cuối cùng còn sống lúc đó.  Hình như sau những cuộc tiếp xúc này, Đức Thánh Cha đã thánh hiến Giáo Hội hoàn vũ và toàn thể thế giới cho Trái Tim Đức Mẹ năm 1942, kín đáo chấp nhận các thị kiến của Chị Nữ Tu Lucia tại Tuy và Pontevedra vào cuối thập niên 1920 là xác thực.  Vào cuối thập niên 1940 ngài được Chị Lucia cho biết rằng vì toàn thể Hội Đồng Giám Mục Thế Giới không đồng thanh thánh hiến nước Nga, nên những đau khổ được tiên báo tại Fatima sẽ có thể được giảm thiểu nếu thế giới được tận hiến cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria.  Nếu một lần nữa thế giới được tận hiến với [sự đồng ý của] toàn thể hội đồng giám mục và lần này tên nước Nga được nhắc đến trong lời tận hiến thì những đau khổ [tiên báo] có thể được giảm bớt.

Để tái xác nhận sự tín thác của ngài đối với Đức Mẹ Thiên Chúa, ngài cũng được chứng kiến hiện tượng khó lòng diễn tả mặt trời quay tại Fatima khi ngài đang tản bộ trong công viên Vatican.  Ngài viết cho một trong các vị hồng y của ngài như sau: “Khi vừa cầm tập hồ sơ trên tay, một hiện tượng chưa từng thấy từ trước đến nay khiến tôi sững sờ.  Mặt trời lúc đó đã lên khá cao bỗng trở thành một hình cầu màu vàng nhạt chung quanh có hào quang rực rỡ, khiến tôi chăm chú theo dõi nhìn mà không bị chóa mắt.  Một đám mây mỏng che trước mặt trời, rồi trái cầu mờ đục bắt đầu di chuyển ra khỏi đám mây, từ từ quay và chuyển dịch từ trái qua phải rồi quay ngược lại, và ta có thể nhìn thấy rất rõ ràng những chuyển động mạnh không ngừng bên trong trái cầu.”

 

Sau gần 1 ngàn 500 năm niềm tin của rất nhiều tín hữu thế giới, gần 50 năm tích cực nghiên cứu thần học, và 2 ngày sau khi chứng kiến dấu lạ trong công viên Vatican, ĐGH Piô XII công bố chính thức tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Gioan Phaolô II và mặt trời quay tại Rôma...

Một thị kiến hấp dẫn khác đã xảy ra chỉ một lần mà thôi và cho một cá nhân duy nhât tại Rôma hồi tháng 8, năm 1981.  Ngày 13 tháng 5 năm 1981, trong một cuộc hội kiến ngoài trời với khách hành hương tại quảng trường thánh Phêrô, vị Giáo hoàng người Balan - từng tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, vừa cúi xuống ôm một em bé có đeo mẫu ảnh giống như Đức Mẹ Fatima, thì cũng vừa lúc đó tên sát nhân Mehmet Ali Agca, gốc Thổ-nhĩ-kỳ, đứng sát bên cạnh bắn 2 phát súng vào đầu ngài.  Hai viên đạn này trật mục tiêu nhưng lại trúng 2 khách hành hương đứng ngay cạnh đó. Tên Agca bắn tiếp vào bụng ngài.  Nếu ĐGH không cúi xuống để ôm bé gái kia thì 2 viên đạn chắc đã trúng đầu ngài và ĐGH đã chết tức khắc.

ĐGH phải mất 6 tháng mới hoàn toàn phục hồi được sức khỏe.  Trong thời gian dưỡng bệnh tại dưỡng đường Policlinico Rôma, Đức Gioan Phaolô càng sốt sắng cầu nguyện nhiều hơn.  Ngài cầu nguyện nhiều với Mẹ Fatima vì tin rằng ngài không mất mạng nhờ lời cầu bầu trực tiếp của Mẹ Maria.  Ngài đọc lại 3 điều bí mật mà Đức Mẹ đã ban cho 3 trẻ năm 1917 tại Fatima.  Ba điều này đã được chi Lucia ghi lại vào cuối thập niên 1930.  Ngài cũng yêu cầu Đức Giám Mục Pavol Hnilica, gốc Tiệp Khắc, khi còn là linh mục đã được bí mật tấn phong Giám Mục khi Tiệp khắc còn bị cộng sản khống chế, gửi tất cả các tài liệu của Giáo Hội liên hệ đến Fatima cho ngài xem lại.  ĐGH cũng phái Chị Nữ Tu Mary Ludovica đến Fatima để gặp Đức Giám Mục Gioan Venancio, đã về hưu.  Mục đích của cuộc hội kiến này không hề được tiết lộ.

Chính lúc đang có tâm trạng như vậy khi còn dưỡng bệnh tại Policlinico Rôma thì người ta kể lại rằng ngài đã được mục kích hiện tượng khó hiểu mặt trời quay đã xảy ra 65 năm về trước tại Fatima.  Ngoài ra, ngài còn nhận được một thị kiến tương lai liên hệ đến bí mật Fatima thứ ba cùng lúc với thị kiến mặt trời quay.

<image.png>

Nội dung thị kiến này là gì, chỉ có Đức Gioan Phaolô II biết mà thôi. Tuy nhiên, Đức Giám Mục Hnilica kể lại rằng sau khi ra khỏi dưỡng đường Policlinico, ĐGH có nói rằng: “Bây giờ tôi mới hiểu là muốn cứu thế giới khỏi chiến tranh, khỏi chế độ vô thần thì chỉ có một cách duy nhất là nước Nga phải hoán cải theo đúng sứ điệp Fatima."  Chúng ta có thể suy diễn rằng ngài đã hành sử theo đúng thánh ý Chúa.

Đức Gioan Phaolô II đã tận hiến triều đại của ngài cho Đức Maria, Thân Mẫu Đức Giêsu.  Khẩu hiệu cá nhân của ngài là “Totus Tuus” (con hoàn toàn thuộc về Mẹ) là một từ ngữ minh họa ngài đã tận hiến đời ngài cho Đức thánh Trinh Nữ, sự tận hiến này đã được thực hiện khi ngài còn là một Giám Mục tại Ba-lan.

Âm mưu ám sát ngài và thị kiến ngay sau đó cho phép ta khẳng định về vai trò độc nhất của Đức Maria đối với vị Giáo Hoàng này.  Khi hành hương đến Fatima ngày 13 tháng 5, 1982 ngài gọi âm mưu ám sát này “là một sự trùng hợp mầu nhiệm với sự kiện Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima”. Trong lần hành hương này, Đức GH Gioan Phaolô (II) cũng đã tận hiến thế giới, và - một cách gián tiếp - Nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ.  

Từ ngày sức khỏe được hồi phục, những việc làm của ngài có vẻ như xác nhận rằng ngài hành động theo một thời biểu đã được Ơn Trên thiết kế; ngài hành sử như việc mình làm và kết quả ra sao đều lệ thuộc vào sự sắp xếp thứ tự các biến cố do Chủ Nhân Ông của Lịch Sử an bài và do Đức Bà Fatima cung cấp.  Một phần sự xác nhận này căn cứ vào việc Đức Gioan Phaolô đã tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria ngày 25 tháng 3, 1984.  Việc làm này là một cố gắng đáp lại lời yêu cầu của Đức Mẹ với Nữ Tu Lucia, lần đầu tiên năm 1917 tại Fatima, và một lần nữa tại Pontevedra, Tây-ban-nha ngày 10 tháng 12 năm 1929.

Tại Pontevedra, Đức Mẹ đã hiện ra một lần nữa với Chị Lucia, và lần này Đức Mẹ cho Chị  biết rằng Chúa muốn cho Giáo Hoàng, hiệp ý cùng với tất cả Giám mục trên thế giới, tận hiến nước Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Trong lần hiện ra trước ở Tuy, Tây-ban-nha, ngày 10 tháng 12 năm 1925, Đức Mẹ đã nói với Chị Lucia rằng: “Con ơi, hãy nhìn Trái Tim Mẹ bị quấn trong vòng gai này, mà loài người không ngừng dùng sự vô ơn và lộng ngôn để đâm thâu Trái Tim ấy. Phần con, ít nhất hãy cố gắng an ủi Mẹ, vì vậy Mẹ thông báo cho con điều này: “Mẹ hứa sẽ ban ơn cứu độ cần thiết cho những ai kính năm ngày thứ Bẩy đầu tháng liên tục với ý định đền tạ [Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ], xưng tội, rước lễ, đọc 5 chục kinh Mân côi, và ở lại cùng Mẹ 15 phút để suy gẫm 15 mầu nhiệm kinh Mân Côi.”  Năm 1989, Chị Lucia nói với một người bà con rằng việc Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II hiệp ý với các Giám mục thế giới tận hiến nước Nga lên Trái Tim Mẹ đã được chấp nhận, và nước Nga sẽ hoán cải. (Chị Lucia không nói khi nào thì chuyện này sẽ xảy ra).  Lời tuyên bố của Đức Mẹ Thiên Chúa rằng Mẹ đoan chắc sẽ ban đầy đủ ơn sủng cho bất cứ ai làm việc đền tạ Trái Tim Mẹ cộng với lời hứa rằng sự tận hiến nước Nga cho Trái Tim Mẹ sẽ đưa đến việc nước Nga hoán cải, đặt Mẹ vào trung tâm của thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay.  Việc chúng ta có đáp lại yêu cầu của Mẹ hay không sẽ ấn định đường đi lịch sử - không phải trong một tương lai xa xôi nào đó, mà là ngay trong nửa sau của thập kỷ cuối cùng của thiên niên kỷ thứ hai sau ngày Con Mẹ sanh ra.

Thật đáng kinh ngạc là trong 3 thập kỷ cuối cùng của thế kỷ 20 việc sùng kính Đức Mẹ bị bỏ quên một cách thê thảm ngay lúc mà con người cần đến Mẹ nhiều nhất.  Sự kiện Đức Gioan Phaolô II tận hiến [nước Nga] cho Đức Mẹ đã tiếp sức cho thị kiến mà ngài được trông thấy tại Policlinico. Thật là một hy vọng thực sự làm giảm nhẹ một thời kỳ căng thẳng toàn cầu rất gần kề. 
 
Tháng 3, 2012


Tác giả bài viết: Louis Lê Xuân Mai trích dịch

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay19,769
  • Tháng hiện tại287,007
  • Tổng lượt truy cập32,753,532
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây