Khi con người là nô lệ của mạng xã hội

Thứ sáu - 04/06/2021 19:16
unnamed
unnamed

Chelsey Hale – nhiếp ảnh gia đến từ New York quyết định tự mình lưu giữ lại khoảng khắc thường ngày của các thành viên trong gia đình để xem thời đại công nghệ đã ảnh hưởng tới gia đình cô như nào. Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình dần trở nên xa cách.Khi được hỏi về đứa con tinh thần của mình, Hale chia sẻ: “Các nhân vật chính là cha mẹ và anh chị em tôi. Ngoài ra một số người bạn cũng góp mặt trong bộ ảnh này”.

 

 

'
Vòng kim cô ràng buộc các tín đồ công nghệ…
'

Vòng kim cô ràng buộc các tín đồ công nghệ…

 

“Mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình ngày càng trở nên xa cách. Trong bữa tối hàng ngày, thay vì trò chuyện, lên kế hoạch cho những hoạt động vui chơi cuối tuần, mọi người chỉ chú tâm vào điện thoại, lướt Facebook hoặc đọc báo, chơi game", Hale cho biết.

 

 

Trẻ con rất dễ nổi nóng. Chúng sẵn sàng buông lời bắt nạt, đe dọa người khác trên mạng xã hội. Hale cho rằng chính việc dành quá nhiều thời gian trên Internet đã làm hư bọn trẻ.

 

 

Nữ nghệ sĩ nhận định: “Số lượng trẻ em trong độ tuổi từ 8 – 9 dùng mạng xã hội tăng chóng mặt. Chúng không còn hứng thú với việc chạy nhảy chơi đùa cùng bạn bè bên ngoài. Mà chỉ ngồi lì một chỗ, viết các bình luận qua lại trên trang cá nhân".

Tràn lan trên mạng xã hội là sự vô cảm.

 

 

“Hãy đặt điện thoại xuống, cùng nhau trò chuyện, khám phá thiên nhiên và tận hưởng cuộc sống trước mắt chúng ta”.

 

'
Mạng xã hội được ví như thuốc gây nghiện.
'

Mạng xã hội được ví như thuốc gây nghiện.

 

 

'
Thay vì sử dụng lời nói trực tiếp chúng ta sẽ nói chuyện với nhau bằng tin nhắn, hay các bình luận trên mạng xã hội.
'

Thay vì sử dụng lời nói trực tiếp chúng ta sẽ nói chuyện với nhau bằng tin nhắn, hay các bình luận trên mạng xã hội.

 

 

 

Hale hy vọng, những tác phẩm của mình sẽ truyền bá thông điệp về tác động của công nghệ đồng thời khuyến khích mọi người “tắt máy và đứng dậy”.

Theo Zing

 

Cuộc thi chống nghiện smartphone ở Hàn Quốc diễn ra như thế nào?

 

Đất nước nào được xem là quốc gia của sự kết nối? Có lẽ Hàn Quốc là lựa chọn thích hợp nhất vào thời điểm này khi có đến 90% người dùng sở hữu một chiếc smartphone và có khả năng kết nối mạng 4G ở tốc độ cao. Ngoài điện thoại, đây cũng là nơi mà Samsung và LG đặt nền móng cho IOT với tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi có khả năng kết nối.

Trong một đất nước siêu kết nối như vậy, không nghi ngờ gì khi Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ nghiện smartphone cao nhất thế giới. Đó là lí do tại sao kể từ năm 2014, các quan chức Seou đã thách thức người dân tụ tập tại một công viên thành phố trong một cuộc thi mà ở đó họ sẽ ngồi thiền trong nhiều giờ và để đầu óc của mình thoát khỏi sự ảnh hưởng của smartphone. Không ngạc nhiên khi sáng kiến này được đưa ra trong một xã hội mà con người luôn cảm thấy bồn chồn và khó chịu khi phải buông điện thoại ra một lúc.

 

 

Theo PhoneArena, có khoảng 1500 người dân Seoul (trong tổng số 10 triệu dân) tham gia vào cuộc thi năm nay dưới cái nắng khoảng 38 độ C, nhiều người phải mang theo cả ô để che bớt nắng. Bất chấp nhiệt độ cao, người dự thi không được phép nhìn vào đồng hồ hay màn hình thiết bị quá nhiều. Người nào giữ được tư thế thiền định với nhịp tim ổn định và chịu đựng được thói quen phải kiểm tra điện thoại trong thời gian lâu nhất sẽ là người thắng cuộc.

Sau khi cuộc thi kết thúc, ban giám khảo đã chọn ra một rapper người địa phương là người chiến thắng. Anh chàng này được biết đến với các bài hit "Do not Forget" và "Oasis" (được khoảng 9 triệu lượt xem trên YouTube). Anh cho phóng viên biết mình cảm thấy mệt mỏi trong việc chuẩn bị phát hành sản phẩm tiếp theo của mình và đã chọn cuộc thi như một cách thư giãn và chiến thắng này thật bất ngờ và may mắn.

Điện thoại di động thường mang đến cho con người nhiều hội chứng như Nomophobia (cảm giác lo lắng khi không có điện thoại thông minh bên cạnh) hay "Phantom Vibrations Syndrome (PVS)" (cảm giác như điện thoại rung trong túi (quần/áo) nhưng thực chất không có). Đây là một trong những triệu chứng cho thấy bạn đã quá phụ thuộc vào smartphone và cần có biện pháp cai nghiện ngay nếu không muốn nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của mình.

 

Nguồn tin: Theo Diễn Đàn Đầu Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay10,613
  • Tháng hiện tại246,260
  • Tổng lượt truy cập32,712,785
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây