BS Clayton Châu, giám đốc y tế OC, được vinh danh ‘Bác Sĩ Xuất Sắc’

Thứ sáu - 04/06/2021 06:36
unnamed (8)
unnamed (8)

SANTA ANA, California (NV) – Bác Sĩ Clayton Châu, giám đốc Sở Y Tế Orange County, vừa được Hiệp Hội Y Khoa Orange County (OCMA) vinh danh “2021 Physician of the Year” (Bác Sĩ Xuất Sắc năm 2021).

Bác Sĩ Clayton Châu được Hiệp Hội Y Khoa Orange County vinh danh “Bác Sĩ Xuất Sắc năm 2021.” (Hình: Facebook County of Orange Health Care Agency)

“Tôi rất vinh dự được nhận danh hiệu này,” Bác Sĩ Clayton Châu nói với nhật báo Người Việt. “Chúng ta có được ngày hôm nay một phần lớn nhờ vào sự hợp tác và đoàn kết của cộng đồng Orange County. Chúng ta có những nhân viên ưu tú và tận tụy với công việc ở sở y tế, cũng như ở hội đoàn, cơ sở y tế, học khu, đặc biệt là nhân viên tuyến đầu như cảnh sát, nhân viên cấp cứu,…”

Vị bác sĩ gốc Việt cũng nhấn mạnh nỗ lực của cộng đồng trong việc phòng ngừa đại dịch COVID-19 như mang khẩu trang và đi chích ngừa rất đáng khen ngợi.

“Tôi chân thành cảm ơn sự cố gắng của mọi người trong việc hợp tác phòng bệnh và giúp Orange County hồi phục trở lại,” ông Clayton nói thêm.

Trong thông báo vinh danh vị bác sĩ gốc Việt, Bác Sĩ Jason Cord, chủ tịch OCMA, viết: “Tôi có vinh dự được làm việc chung và chứng kiến trực tiếp thay đổi trong việc phòng ngừa bệnh tật tại Orange County, từ chỗ chưa có kinh nghiệm đến chỗ thực hiện một chương trình chích ngừa một cách có tổ chức, phục vụ hàng ngàn cư dân. Thành công này vẫn tiếp tục cho đến nay.”

“Hơn nữa, trong vai trò là người đứng đầu đầu ngành y tế cộng đồng trong việc phòng ngừa COVID-19, Bác Sĩ Clayton thúc đẩy nhiều công ty dịch vụ y tế làm việc một cách rộng lượng, và qua ông, họ làm việc cùng nhau để chiến đấu với đại dịch cũng như tìm giải pháp cho vấn đề.”

Nhân dịp này, Giám Sát Viên Andrew Đỗ, chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Orange County, và Giám Sát Viên Dough Chafee, phó chủ tịch hội đồng, cũng chúc mừng và khen ngợi Bác Sĩ Clayton Châu trong công cuộc chống đại dịch COVID-19.

Trong một thông cáo báo chí, hai vị giám sát viên ghi nhận “sự chính trực, lòng mẫn cảm tuyệt vời và biệt tài lãnh đạo” của Bác Sĩ Clayton trong suốt thời gian phục vụ y tế cộng đồng, đặc biệt là “dẫn dắt” Orange County vượt qua khủng hoảng đại dịch.

Được biết, trong vai trò phụ trách y tế cộng đồng ở Orange County, Bác Sĩ Clayton giúp cư dân tiếp cận với các dịch vụ xét nghiệm COVID-19, góp phần đưa quận hạt trở thành nơi có chỉ số giảm bệnh tốt nhất trong toàn tiểu bang hồi năm ngoái.

Trong thời gian từ 1999 đến 2012, ông Clayton làm việc cho Sở Y Tế Orange County, chuyên về bệnh tâm lý. Sau đó, ông chuyển sang làm việc cho tổ hợp y tế CalOptima, cho đến Tháng Chín, 2013.

Ông được bổ nhiệm làm giám đốc sở y tế và là thành viên Hội Đồng Quản Trị CalOptima từ Tháng Năm, 2020

Trước đó, ông cũng từng đảm đương một số nhiệm vụ trong ngành y khoa.

Theo trang web CalOptima, Bác Sĩ Clayton Châu tốt nghiệp bác sĩ đại học University of Minnesota và tiến sĩ tâm lý học đại học Chelsea University. [đ.d.]

—–

Nguồn tin: Trà Nhiên/Người Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập43
  • Hôm nay8,423
  • Tháng hiện tại341,034
  • Tổng lượt truy cập32,324,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây