Những điều khủng khiếp xảy ra khi bạn nghiến răng trong lúc ngủ.

Thứ sáu - 04/06/2021 05:57
Những điều khủng khiếp xảy ra khi bạn nghiến răng trong lúc ngủ.


Nghiến răng mãn tính trong khi ngủ có thể dẫn đến các vấn đề đau đớn từ gãy răng đến biến dạng khuôn mặt. Nhưng phần tồi tệ nhất là bạn nghiến răng nhưng không biết mình nghiến răng. Mỗi khi nghiến răng sẽ gây ra áp lực lên tới 35 kg trên mỗi cm vuông, gấp 10 lần lực bạn tác động lên răng khi bạn nhai bình thường. Áp lực này có thể làm nứt, gãy, thậm chí làm hư hại nghiêm trọng cả hàm.




Hậu quả của nghiến răng trong lúc ngủ

Nghiến răng không chỉ khiến răng bạn hư tổn. Nếu bị nghiến răng mãn tính, bạn có thể nghiến răng tới 40 phút mỗi giờ khi ngủ. Điều đó đủ để gây ra đau đầu và đau quai hàm khi thức dậy và nếu tình trạng này tiếp diễn từ đêm này qua đêm khác, nó có thể làm hỏng hàm của bạn vĩnh viễn.





 Các nhà nghiên cứu ước tính rằng 20% người nghiến răng bị rối loạn khớp thái dương hàm (TMD). Khớp thái dương hàm nối hàm với hộp sọ, giúp bạn ăn, nhai và nói chuyện. Nhưng khi bạn nghiến răng không ngừng, các khớp này sẽ làm việc quá sức, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự chuyển động của khớp thái dương hàm. Một số triệu chứng của TMD:
 
·         Đau ở mặt, vùng khớp hàm, cổ, vai và trong hoặc xung quanh tai khi bạn nhai, nói hoặc mở rộng miệng.
          
·         Nhiều khi bạn cảm thấy khớp như bị mắc kẹt, khó mở miệng hoặc đóng miệng.
         
·         Nghe thấy âm thanh trong khớp hàm khi bạn mở hoặc đóng  miệng hoặc nhai.
        
·         Khó nhai hoặc cắn như thể răng trên và răng dưới không khớp  với nhau.
         
·         Bạn cũng có thể bị sưng mặt, đau răng, nhức đầu, đau cổ, chóng mặt, đau tai, đau vai trên và ù tai.


Một nghiên cứu cho thấy rằng khi các khớp này hoạt động nhiều, chúng sẽ to ra, khiến khuôn mặt bạn trông vuông và nam tính hơn. Hơn nữa, âm thanh nghiến răng có thể đủ làm tổn thương thính giác. Một nghiên cứu với 400 sinh viên đại học đã chỉ ra mối tương quan mạnh mẽ giữa nghiến răng và ù tai. Thường thì ù tai là biểu hiện của tình trạng tổn thương thính giác nghiêm trọng.




Nhưng có lẽ phần đáng sợ nhất trong tất cả là nghiến răng “vô hình” với chính bạn, trừ khi bạn cùng phòng nghe thấy bạn nghiến răng, nếu không bạn sẽ không thể tự nhận ra mình đang làm điều đó cho đến khi các tổn thương xảy ra. Và rất có thể, bạn hiện tại bạn đang nghiến răng mỗi đêm mà bạn không biết. Ước tính 85 đến 90% dân số sẽ nghiến răng ở một mức độ nào đó.

Phương pháp điều trị.





Tuy chữa nghiến răng không đơn giản nhưng không phải là không có. Như sử dụng thiết bị bảo vệ miệng sẽ giảm đáng kể tổn thương răng của bạn. Nguyên nhân nghiến răng thường xuất phát từ căng thẳng và lo lắng nên một số bác sĩ khuyên bạn nên tập thiền định.



Nguồn : https://tinhte.vn/thread/co-the-ban-chua-biet-nhung-dieu-khung-khiep-xay-ra-khi-ban-nghien-rang-trong-luc-ngu.3056706/
 

Nguồn tin: Nguồn: Science Insider

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay19,989
  • Tháng hiện tại450,322
  • Tổng lượt truy cập32,434,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây