"Một ngày không công nghệ"

Thứ tư - 15/12/2021 23:35
tải xuống (5)
tải xuống (5)

"Cơn ác mộng" tồi tệ nhất của loài người được Apple hé lộ trong video "Một ngày không công nghệ"

 
Công nghệ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Kể cả khi đọc những dòng này, bạn cũng phải sử dụng công nghệ. Vậy bạn có tưởng tượng nổi nếu một ngày thiếu vắng các sản phẩm công nghệ, mọi chuyện sẽ ra sao không?

Bước vào thế kỷ 21, công nghệ lập tức lên ngôi và "gắn chặt" với hàng tỷ tỷ hoạt động hàng ngày. Đi trên đường phố ở Sài Gòn hay Hà Nội, không thể thiếu ứng dụng Google Maps để tra đường. Chơi với bạn bè, bạn sẽ lập tức lạc hậu ngay nếu không biết các "dòng chảy" game thịnh hành qua năm tháng như: Zombie Tsunami, Flappy Birds, Pokemon... 
Tham gia mạng xã hội đã là chuyện như cơm bữa, nhưng bạn vẫn phải "tinh tường" mọi trào lưu công nghệ đang hot để không bị bỏ lại, ví dụ: Slow Motion, Puppy Face, Boomeran,... Nhập hội với một đám đông, không thể không biết "kỹ thuật" để làm nên một chiếc ảnh selfie đáng yêu siêu cấp. Ngay cả những hoạt động làm ra tiền như kinh doanh, truyền thông, marketing, báo chí... tất cả đều phải cận sự trở giúp của công nghệ và các ứng dụng.

Thử nghĩ mà xem, những khuyến mãi mua 1 tặng 1 của các shop quần áo đọc-tên-lên-chẳng-ai-biết, những chiến dịch truyền thông siêu ý nghĩa, những quảng cáo hay tuyệt cú mèo, hay cả những bài báo mang lại đầy giá trị hữu ích, tất cả đều là mạng xã hội giúp chúng ta biết đến.
Đó! Thử ngẫm nha! Bạn hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ, nhưng chưa bao giờ thử hỏi nếu không có công nghệ thì chúng ta ra sao đúng không?
Mới đây, "họ nhà Táo" Apple vừa cho ra mắt một video diễn tả các hoạt động thường ngày của chúng ta khi công nghệ đột nhiên biến mất. Đây là video truyền thông cho Hội nghị lập trình viên - WWDC 2017 (một sự kiện thường niên được tổ chức bởi Apple để "trình làng" các sản phẩm hoặc ứng dụng công nghệ mới).

Điểm đặc biệt trong video là nội dung không chỉ xoay quanh chuyện nếu-không-có-công-nghệ mà còn nhấn mạnh yếu tố: Nếu đột nhiên thiếu công nghệ? Qua đó, Apple muốn nhắn nhủ với các hãng sản xuất cùng cả người tiêu dùng trên toàn thế giới một thông điệp: "Hãy dùng các ứng dụng một cách thông minh, mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào bạn".

Mở đầu video là hình ảnh một người quản lý dẫn một nhân viên mới vào không gian làm việc tiện nghi và rộng lớn của Apple. Đây là chiến lược PR hoàn hảo cho Apple vì một trong những "văn hóa" doanh nghiệp của các "ông lớn" như Apple, Google, Facebook... là không gian làm việc thoáng đãng kích thích óc làm việc.
Nhưng ai ngờ, anh chàng nhân viên mới này bỗng rút nhầm ổ điện, khiến cho các máy chủ ngưng hoạt động, tất cả các ứng dụng liên quan đến Apple trên Trái Đất này biến mất ngay tức khắc.

Khi Apple Watch Nike+ mở ra xu hướng đồng hồ thông minh sau pha dọn đường đầy tinh tế của Apple Watch truyền thống (vốn cũng có những ứng dụng đo độ dài đường chạy), cả thế giới quay sang dùng chiếc đồng hồ này khi tập thể thao. Liệu nó có bị vứt xó khi không còn các tính năng đo độ bền của sức người không?

WeChat - ứng dụng OTT có lượng người dùng số 1 thế giới, giúp trò chuyện dễ dàng ở Trung Quốc - sẽ ra sao nếu nơi "nương náu" lý tưởng của nó là những em Ipad bị vô hiệu hóa?

Hẳn bạn cũng biết đến AirBnB - một start-up nổi tiếng trong chuyện cho khách du lịch thuê nhà trực tuyến. Công nghệ mà mất đi bây giờ xem! Mọi đơn hàng thuê nhà online sẽ biến mất! Và chủ nhà nào cũng hỏi "AirBnB là cái gì vậy?"

Khi iOS không còn tích hợp các ứng dụng như Google Maps, cả khách du lịch lẫn người dân bản địa đều không thể lái xe đi lòng vòng khắp thành phố như trước!

Và Apple đã diễn tả cảnh tượng khi cả thế giới thiếu Google Maps như thế này đây! Trông có khác gì các bộ phim hành động đâu cơ chứ? Ngay cả các Tổng thống cũng phải hoảng hốt, không hiểu sao thế giới có thể quay chóng mặt chỉ sau vài giây như vậy được!

Khi không còn công nghệ, kho nhạc streaming đồ sộ nhất thế giới itunes cũng vô dụng. Tất cả tín độ âm nhạc quay về thời kỳ bán đĩa nhựa.

Và trào lưu Puppy Face bạn vẫn thường thấy trên mạng xã hội giờ phải chụp thủ công theo phong cách các cụ, chắc chỉ để treo tường chứ làm gì còn Facebook mà post nữa.

Anh chàng này đang quảng cáo pizza trực tiếp chứ không thể chạy ads trên Facebook như trước nữa, ahihi!
Ở WWDC năm nay, ngoài việc ra mắt các sản phẩm mới như chiếc loa thông minh Siri SpeakerIpad Pro mới, Iphone 8..., Apple cũng sẽ "trình làng" cả các phần mềm như hệ điều hành iOS 11.0, một dịch vụ thanh toán tiền qua mạng, Apple Music,...
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập44
  • Hôm nay14,270
  • Tháng hiện tại259,570
  • Tổng lượt truy cập32,726,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây