Giá trị thực sự của cuộc đời là sự bình yên trong tâm hồn.

Thứ năm - 16/12/2021 09:51
unnamed
unnamed

Nếu bạn muốn cảm thấy giàu có, hãy đếm những thứ bạn đang có mà không thể mua được bằng tiền, một trong số đó là sự bình yên.

Trong một ngôi làng nọ, có hai người hàng xóm, Ramowder là một người nông dân nghèo trong khi Premowder là một địa chủ có tiếng. Họ có lối sống rất khác nhau.
Cuộc sống của người nông dân Ramowder lúc nào cũng nhàn hạ, vui vẻ, thoải mái. Anh không bao giờ phải bận tâm đến việc kiểm tra xem cửa chính, cửa sổ nhà mình đã đóng kỹ càng hay chưa trước khi đi ngủ. Mặc dù anh không có nhiều tiền nhưng anh sống rất yên bình.
Ngược lại với người nông dân, địa chủ Premowder chưa một ngày nào anh ngừng lo lắng. Anh căng thẳng đến mức bị ám ảnh bởi việc mình đã đóng cửa hay chưa. Mỗi buổi tối, anh đi ra đi vào kiểm tra tất cả các cánh cửa vì lo lắng sẽ có kẻ trộm đột nhập vào nhà, lấy mất tiền của mình. Anh luôn ghen tị với cuộc sống bình yên của anh hàng xóm.
Một ngày nọ, anh địa chủ gọi anh nông dân đến, tặng cho anh nông dân một hộp đầy tiền và nói: “Bạn thân yêu, tôi may mắn có rất nhiều của cải. Tôi không yên lòng nhìn bạn vất vả mỗi ngày mà vẫn sống trong cảnh thiếu thốn như thế này. Hãy nhận hộp tiền này và hy vọng bạn sẽ có cuộc sống sung túc hơn.”
Anh nông dân Ramowder rất cảm động, mường tượng những viễn cảnh giàu có, anh sẽ dùng số tiền này để hưởng thụ. Nhưng đêm đến, anh không tài nào ngủ được vì suy nghĩ về hộp tiền. Anh lo lắng, trở dậy đóng hết các cánh cửa và cửa sổ trong nhà. Vẫn không thể ngủ được, anh trăn trở và thức trắng cả đêm một cách phiền muộn.
Sáng hôm sau, ngay khi mặt trời vừa lên, anh nông dân lập tức sang nhà địa chủ, cầm theo hộp tiền trả lại và nói: “Bạn thân mến, tôi thật sự rất nghèo. Nhưng hộp tiền ngày hôm qua của bạn đã lấy đi sự bình yên của tôi. Tôi cảm ơn bạn đã nghĩ đến tôi, nhưng xin hãy nhận lại tiền của bạn, vì với tôi đây không phải là hạnh phúc, yên bình mà tôi mong muốn.”
Xã hội càng hiện đại càng nảy sinh rất nhiều quan niệm sống khác nhau. Nhiều người cho rằng, chỉ cần họ làm ra nhiều tiền, họ sẽ có cả thế giới. Nhưng thử hỏi, lúc nào cũng quanh quẩn trong vòng xoáy tiền bạc, họ đã bao giờ cảm thấy thật sự bình yên?
Không phải ai cũng may mắn được sinh ra trong gia đình khá giả, đủ đầy, không phải lo nghĩ về chuyện tiền bạc. Giàu cũng được, nghèo cũng được, không may mắn cũng được, cuộc sống bất hạnh cũng được nhưng hãy luôn luôn bình an và hạnh phúc với chính con người và cuộc sống hiện tại.
Tiền chỉ là công cụ tạo nên hạnh phúc, chứ chưa bao giờ là hạnh phúc. Hãy học cách biết hài lòng với những gì mình đang có và bạn sẽ trở thành người hạnh phúc nhất bởi giá trị thật sự của cuộc đời là sự bình yên trong tâm hồn.
Doanh nhân Mỹ Richard M.DeVos từng nói: “Tiền tài không thể nào mua được sự thanh bình trong nội tâm, nó không thể chữa trị mối quan hệ bị xé rách, hoặc làm cho cuộc sống không ý nghĩa trở nên ý nghĩa.”

Nguồn tin: Thùy Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập138
  • Hôm nay26,999
  • Tháng hiện tại457,332
  • Tổng lượt truy cập32,441,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây