Mỹ trừng phạt hàng loạt công ty chế thuốc giảm đau Trung Quốc

Chủ nhật - 19/12/2021 09:39
unnamed (4)
unnamed (4)
 

WASHINGTON, DC ( NV) – Chính phủ Mỹ vừa quyết định đưa biện pháp trừng phạt đối với nhiều công ty sản xuất thuốc giảm đau của Trung Quốc vào hôm Thứ Tư, 15 Tháng Mười Hai, theo bản tin hãng thông tấn AFP.

 

Chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ đẩy mạnh các biện pháp nhằm ngăn chặn vấn nạn nghiện thuốc giảm đau đã giết chết tới hơn 100,000 người Mỹ vào năm ngoái.

Các bịch chứa fentanyl bị quan thuế và biên phòng Mỹ tịch thu. (Hình minh họa: Don Emmert/AFP via Getty Images)

Trước tình huống ngày càng nhiều người nghiện chuyển sang sử dụng những loại thuốc rẻ tiền hơn được mua trực tiếp qua mạng từ ngoại quốc, Tổng Thống Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp giúp Mỹ có thể dễ dàng nhắm đến những tội phạm buôn bán thuốc ở ngoại quốc.

Ngoại Trưởng Antony Blinken khẳng định hành động này “sẽ góp phần phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu và mạng lưới tài chính cho phép các chất dạng thuốc phiện tổng hợp và chất liệu sản xuất lọt được vào nước Mỹ.”

Theo lệnh hành pháp mới, Bộ Tài Chính đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với bốn công ty hóa chất Trung Quốc và một cá nhân tên Chuen Fat Yip, được mô tả là “một trong những nhà sản xuất thuốc steroid phát triển bắp thịt lớn nhất trên thế giới.”

Bộ Ngoại Giao Mỹ đã treo mức thưởng lên đến $5 triệu cho bất cứ ai bắt được nghi can 68 tuổi, được cho là sống tại Vũ Hán này. Trong các cáo buộc liên bang đệ trình vào năm 2018, công ty của ông Chuen bị nghi ngờ đã sản xuất số steroid trị giá $280 triệu suốt năm năm và gửi nhiều gói nhỏ đựng nguyên liệu chế fentanyl đi khắp thế giới.

Ngoài ra, Bộ Tài Chính cũng áp đặt biện pháp trừng phạt đối với hai nhóm tội phạm ma túy ở Mexico và một ở Brazil. Biện pháp trừng phạt sẽ phong tỏa bất kỳ tài sản nào tại Mỹ của các nhóm tội phạm và nghi can Chuen, đồng thời hình sự hóa các hành vi buôn bán của họ tại Mỹ.

Trong vòng một năm tính đến Tháng Tư năm nay, hơn 100,000 người Mỹ đã chết do sử dụng thuốc giảm đau quá liều.


 
 

Nguồn tin:  (V.Giang) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập117
  • Hôm nay13,578
  • Tháng hiện tại213,141
  • Tổng lượt truy cập32,679,666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây