Con cảm ơn mẹ.  

Chủ nhật - 19/12/2021 09:27
unnamed
unnamed
Mẹ,
Con sắp hoàn thiện một nhà máy mới. Có thể đến được bước này bắt nguồn từ điều quan trọng mà mẹ đã dạy cho con - phải có trách nhiệm với bản thân.
Khi con 3 tuổi, con chạy quá nhanh và vấp phải hòn đá. Mẹ không đỡ con dậy, để con tự đứng lên. Mẹ đã dạy con phải chịu trách nhiệm cho sự liều lĩnh của mình.
Khi con 4 tuổi, con không muốn ăn tối vì mải xem ti vi, Mẹ nói rằng nếu con không ăn, con sẽ phải chịu đói. Không ngờ, đến lúc con đói vào bếp không hề có đồ ăn. Mẹ đã dạy con phải chịu trách nhiệm với sự ương ngạnh của mình.
Khi con 6 tuổi, mẹ đưa con đến cửa hàng đồ chơi để mua quà Giáng sinh, mẹ nói rằng con chỉ có thể mua một cái. Nhưng sau khi mua ô tô, con vẫn muốn mua máy bay. Mẹ quay lưng bước ra ngoài, con phải ngoan ngoãn đứng dậy đi theo vừa lau nước mắt. Mẹ đã dạy con phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn của mình.
Khi con 8 tuổi, con muốn thử giặt tất, mẹ dạy con cách giặt. Con muốn rửa bát, mẹ dạy con cách tránh làm vỡ. Mẹ đã dạy con phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình.
Khi con 13 tuổi, con đá bóng làm vỡ cửa sổ nhà hàng xóm, mẹ chở con đi chợ mua kính, bột trét và đinh để đền hàng xóm. Mẹ cũng trừ hơn một nửa tiền tiêu vặt của con tháng đó. Mẹ đã dạy con phải chịu trách nhiệm cho những lỗi lầm của mình.
Khi con 19 tuổi, khi đăng kí chọn trường đại học, mẹ giúp con phân tích một số chuyên ngành mà con quan tâm, cho con tự quyết định. Mẹ đã dạy con phải có trách nhiệm với tương lai của mình.
Khi con 20 tuổi, con muốn đổi một chiếc điện thoại mới, mẹ nói điện thoại cũ không hỏng thì không nên đổi, nếu phải đổi thì hãy tự đi làm và mua. Khi con mua một chiếc điện thoại di động mới bằng số tiền kiếm được khi làm gia sư, niềm vui về thành quả vượt xa chính chiếc điện thoại di động. Mẹ đã dạy con phải chịu trách nhiệm cho những mong muốn của mình.
Khi con 24 tuổi, con muốn tự kinh doanh. Mẹ đã khuyên con không nên nóng vội, mà hãy bắt đầu làm những việc mà con yêu thích, có kinh nghiệm rồi hãy tính.
Hai năm sau, con quyết định mở công ty, mẹ nói, nếu như con có thể chấp nhận một kết quả tồi tệ nhất, thì hãy mạnh dạn và đặt tâm vào mà làm. Mẹ đã cho con vay 200 triệu đồng, yêu cầu con 4 năm sau phải trả. Con đã vỗ ngực và nói, con không những trả tiền cho mẹ, mà còn tặng mẹ một căn hộ nữa. Mẹ đã dạy con biết có trách nhiệm với sự nghiệp của chính mình.
Khi con 27 tuổi, con đưa một cô bạn gái thông minh và xinh đẹp đến gặp mẹ, lần đầu tiên mẹ ca ngợi con trước cô ấy. Mẹ còn nói tình yêu của con là do con định đoạt, chỉ cần chúng con yêu nhau thật lòng, mẹ sẽ rất hạnh phúc. Mẹ đã dạy con phải có trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình.
Khi con 32 tuổi, con giao chìa khóa căn nhà mua cho mẹ, gương mặt mẹ rạng ngời hạnh phúc. Mẹ đã dạy con phải có trách nhiệm với những lời hứa của mình.
Con cảm ơn mẹ.
 

 

Nguồn tin: Bức thư CEO gửi mẹ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập179
  • Hôm nay17,863
  • Tháng hiện tại448,196
  • Tổng lượt truy cập32,431,919
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây