năm mới "khỏe như trâu"

Thứ sáu - 02/01/2015 08:36

năm mới "khỏe như trâu"

Một năm mới lại đến và chắc hẳn mỗi người đều có cho mình những kế hoạch, dự định lớn lao, đầy hoài bão. Tuy nhiên, để thực hiện được những ước mơ ấy, con người không thể không có sức khỏe.
Hãy cùng xem các nhà khoa học đưa ra bí kíp gì giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, hứng khởi hơn và thành công hơn trong năm mới 2015 nhé!
 
1. Tìm một cái bàn “đứng”
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 1
 
Bạn có biết, ngồi nhiều sẽ gây ra vô số tác hại cho cơ thể? Trong khoảng thời gian ngắn, ngồi quá nhiều sẽ khiến cơ bắp của bạn bị căng cứng, gây tình trạng đau và tê mỏi.
 
Còn nếu ngồi trong thời gian dài, bạn sẽ tăng cân nhanh hơn và dễ mắc các bệnh kinh niên như tim mạch hay tiểu đường. Ngồi quá nhiều ở bàn làm việc hay trên ghế cũng khiến bạn dễ gặp một vài dạng ung thư. 
 
Một nghiên cứu gần đây cho biết, một người cứ bỏ ra 2 tiếng để ngồi thì sẽ có thêm 8% khả năng ung thư ruột kết và 10% khả năng ung thư tử cung.
 

2. Tẩy chay việc uống soda
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 2
 
Khi uống soda, các phản ứng hóa học xảy ra trong não bộ tạo cho ta cảm giác được nhận phần thưởng và nghĩ rằng đây là đồ uống có lợi. Điều này lý giải việc rất nhiều người bị nghiện thức uống này. Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. 
 
Theo các nhà khoa học, lượng calorie trong một lon soda nhiều hơn tất cả các loại thực phẩm con người từng sử dụng thời nguyên thủy. Uống quá nhiều loại đồ uống dạng này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường ở con người.
 

3. Đi dạo ngoài đường nhiều hơn
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 3
 
Thay vì nhốt mình trong phòng 24/24, ra ngoài và tận hưởng không khí thoáng đãng là cách nhanh nhất giúp chúng ta thăng hoa sự sáng tạo. Các nghiên cứu khoa học gần đây chứng minh rằng, việc ra ngoài nhiều hơn giúp tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ ung thư vú.
 

4. Hạn chế uống nước ép rau quả

Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 4
 
Khi bạn ép rau quả thành nước uống, bạn đã gián tiếp loại bỏ hoàn toàn chất xơ và giữ lại toàn bộ lượng đường trong đó. Ít ai biết rằng, lượng đường trong nước ép hoa quả có thể còn nhiều hơn trong các loại nước ngọt có gas thông dụng. 
 
Cộng với việc chứa rất ít protein, nước ép hoa quả là tác nhân khiến chúng ta mất đi nhiều cơ bắp, chứ không phải mỡ như mọi người lầm tưởng.
 

5. Sống gần cửa sổ
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 5
 
Ngoài chuyện có một góc nhìn đẹp, ngồi gần cửa sổ khi làm việc, ăn uống hoặc nói chuyện giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, tỉnh táo hơn ban ngày; còn ban đêm thì dễ ngủ hơn. Nguyên nhân là vì tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên ban ngày bên cửa sổ giúp cơ thể tự điều chỉnh đồng hồ sinh học.
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 6
 
Một nghiên cứu gần đây cho thấy, những người làm việc trong văn phòng không có cửa sổ mất đi 46 phút trong mỗi giấc ngủ hàng ngày, tương đương 15 tiếng/tháng và 8 ngày/năm.
 

6. Viết ra những điều khiến bạn thấy biết ơn
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 7
 
Có lẽ nghe hơi kì cục, nhưng ghi lại những điều nhỏ nhặt nhất sẽ mang lại hiệu quả tích cực đối với cả tâm trạng lẫn những mối quan hệ của bạn. Thông qua hai nghiên cứu gần đây, việc ghi lại những điều “biết ơn” giúp bạn lạc quan hơn và hài lòng với cuộc sống hơn.
 
Các nghiên cứu đó cũng chỉ ra rằng, sự tôn trọng của mỗi người đối với bạn trai/bạn gái của mình tăng lên mỗi ngày khi thực hiện điều này thường xuyên.
 

7. Viết ra mục tiêu cá nhân và thách thức với bản thân
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 8
 
Suy nghĩ tích cực sẽ rất hiệu quả, nhưng chỉ tưởng tượng nó thì sẽ chẳng có kết quả gì đâu.
 
Các nhà khoa học đã tiết lộ rằng, viết ra những kết quả tích cực cùng những thách thức tiềm tàng để được mục tiêu đó là cách tốt nhất thúc đẩy động lực làm việc ở con người. Giáo sư Gabriele Oettingen của Đại học New York đã trình bày rất rõ điều này trong cuốn sách “Rethinking the Positive thinking” của mình.
 

8. Ăn ít thịt 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 9
 
Thịt là thực phẩm cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của con người, nhưng ăn quá nhiều thịt lại không phải một điều có ích.
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 10
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn ít thịt sẽ giúp bạn sống lâu hơn và loại bỏ nguy cơ mắc các bệnh kinh niên như tiểu đường loại 2, béo phì, bệnh tim mạch, cao huyết áp và ung thư.
 

9. Đi cầu thang bộ nhiều

Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 11
 
Thay vì đứng xếp hàng chờ thang máy, hãy chọn đi thang bộ. Việc làm này có tác dụng như những bài tập thể dục ngắn trong vài phút nhưng mang lại kết quả đáng kể. 
 
Một nghiên cứu gần đây cho biết những bài tập ngắn chia đều trong ngày không chỉ phù hợp hơn với nhiều người, mà còn đem lại hiệu quả không kém những bài tập 30 phút thông thường mỗi ngày.
 

10. Trồng cây trong nhà
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 12
 
Hãy mang một chậu hoa nhỏ vào phòng khách hoặc để một chậu xương rồng nho nhỏ trên bàn làm việc, bạn sẽ thấy hứng khởi và sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Cây xanh cũng sẽ hấp thụ một số chất độc trong không khí nữa đấy!
 

11. Đừng nhìn máy tính nữa
 
Bí kíp khoa học giúp bạn 'khỏe như trâu' đón năm mới 13
 
Khi sử dụng máy tính/máy tính bảng, mắt chúng ta sẽ mở to song chớp ít hơn thông thường rất nhiều. Điều này khiến cho nước mắt bay hơi nhanh và gây rối loạn quá trình tiết nước của mắt. Lâu dần, bạn dễ gặp phải các bệnh về thị giác mà phổ biến nhất là khô mắt và cận thị.
 
 
 

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Nguồn tin: Nguồn: Business Insider

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập129
  • Hôm nay21,980
  • Tháng hiện tại452,313
  • Tổng lượt truy cập32,436,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây