Nga nhận hàng trăm xe tăng mới, Mỹ ủng hộ thành lập tòa án quốc tế về Ukraine

Thứ năm - 30/03/2023 10:27
unnamed (2)
unnamed (2)

Ảnh: RIA Novosti
Lực lượng vũ trang Nga đã nhận được hàng trăm xe tăng mới, chủ yếu là T-90M Proryv, vừa được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp để sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Cho đến nay, các đơn vị công nghiệp quốc phòng Nga đã chuyển hàng trăm xe tăng mới vừa được đưa ra khỏi dây chuyền lắp ráp tới khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Chủ yếu là xe tăng T-90M Proryv, cũng như xe tăng T-72B3M được hiện đại hóa sâu”, RIA Novosti dẫn nguồn tin cho biết.

Theo nguồn tin trên, những chiếc xe tăng mới “xét về đặc tính chiến thuật và kỹ thuật, bao gồm vũ khí, hệ thống điều khiển hỏa lực, khả năng bảo vệ, tính cơ động và khả năng nhận biết tình huống, ít nhất cũng ngang tầm với những phương tiện hiện đại nhất của nước ngoài”.

“Chúng tôi có thể tự tin nói rằng T-90M và T-72B3M hoàn toàn vượt trội về đặc điểm chiến đấu so với các xe tăng nước ngoài”, nguồn tin nhấn mạnh.

Nguồn tin của RIA Novosti cho biết thêm, T-90M và T-72B3M đang được trang bị thêm hệ thống bảo vệ động, cho phép xe tăng Nga chống lại hiệu quả vũ khí chống tăng từ tất cả các góc độ.

Mỹ ủng hộ ý tưởng thành lập tòa án quốc tế về Ukraine

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết, Washington ủng hộ việc thành lập tòa án quốc tế về Ukraine, công việc của tòa án sẽ dựa trên luật pháp Ukraine.

Ông Patel cho biết thêm, Washington tin rằng toàn thế giới nên ủng hộ sáng kiến ​​thành lập tòa án quốc tế và người châu Âu nên đóng vai trò đặc biệt trong việc thực hiện ý tưởng này. Theo ông Patel, tòa án nên được đặt tại một trong các quốc gia ở châu Âu.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga đang làm việc để thu thập bằng chứng về tội ác của chế độ Kiev, những bằng chứng sau đó có thể tạo cơ sở để thành lập tòa án xét xử.

Tổng thống Ukraine thăm Sumy, căng thẳng tại nhà máy điện Zaporizhzhia

Tổng thống Ukraine thăm Sumy, căng thẳng tại nhà máy điện Zaporizhzhia

Tổng thống Ukraine Zelensky đã tới thăm các thành phố và chiến hào ở tỉnh Sumy. Tổng giám đốc IAEA nói tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia "rất nguy hiểm".
Video pháo binh Ukraine dùng đạn thông minh tập kích kho hậu cần của Nga

Video pháo binh Ukraine dùng đạn thông minh tập kích kho hậu cần của Nga

Truyền thông Ukraine cho hay, lực lượng pháo binh nước này gần đây đã sử dụng đạn thông minh Excalibur để tập kích một điểm hậu cần của quân Nga ở tỉnh Luhansk.
Tư lệnh Ukraine nói về nhiệm vụ ở Bakhmut, Nga tập kích tên lửa vào Sloviansk

Tư lệnh Ukraine nói về nhiệm vụ ở Bakhmut, Nga tập kích tên lửa vào Sloviansk

Tư lệnh Lục quân Ukraine nói nhiệm vụ chính của binh lính tại Bakhmut là "tiêu hao lực lượng đối thủ". Nhà chức trách Ukraine tố Nga phóng 2 tên lửa vào thành phố Sloviansk.
 

Nguồn tin: Thanh Thảo Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập24
  • Hôm nay8,861
  • Tháng hiện tại179,283
  • Tổng lượt truy cập32,645,808
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây