18 xe tăng chủ lực Leopard-2 của Đức viện trợ

Thứ sáu - 31/03/2023 10:28
unnamed (5)
unnamed (5)
 Xe tăng Leopard-2 của quân đội Đức. (Hình: Morris MacMatzen/Getty Images)
BERLIN, Đức (NV) – Bộ Quốc Phòng Đức cho biết 18 xe tăng chủ lực Leopard-2 cam kết hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến chống lại Nga đã đến Ukraine, hôm Thứ Hai, 27 Tháng Ba, theo Reuters.
Hồi Tháng Giêng, vượt qua những lo ngại gửi vũ khí nặng sẽ đối đầu trực tiếp với Nga, Đức đã quyết định cung cấp cho Ukraine xe tăng Leopard-2, loại được xem là một trong những xe tăng tốt nhất trong kho vũ khí của phương Tây mà Kiev cho rằng rất quan trọng để đánh bại cuộc xâm lăng của Moscow.
 “Tôi chắc chắn rằng các xe tăng này có thể đóng góp vào yếu tố quyết định trên mặt trận,” ông Boris Pistorius, bộ trưởng quốc phòng Đức, viết trên Twitter.
Ngoài 18 xe tăng Leopard-2, Đức còn gửi thêm 40 xe thiết giáp Marder của Đức và 2 xe bọc thép dùng trong mục đích sửa chữa cũng đã đến Ukraine, một nguồn tin an ninh cho biết.
Quân đội Đức đã huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng Leopard-2 cũng như xe thiết giáp Marder trong khoảng thời gian kéo dài vài tuần ở Muenster và Bergen ở miền Bắc nước Đức.
Ngoài Đức, ba xe tăng Leopard-2 do Bồ Đào Nha tặng cũng đã đến Ukraine, theo nguồn tin an ninh nói với Reuters.
Ông Boris Pistorius, bộ trưởng Quốc Phòng Đức, rất ngưỡng mộ các quân nhân Ukraine. 
“Những người lính này làm việc 12 tiếng một ngày, sáu ngày một tuần. Họ rất năng động và ham học hỏi,” ông Pistorius nhận xét.
Có tổng cộng 321 xe tăng hạng nặng được một số quốc gia hứa cung cấp cho Ukraine, theo lời đại sứ Ukraine tại Pháp cho biết trên truyền hình BFM hồi Tháng Giêng, Reuters loan tin.
“Tính đến hôm nay, các quốc gia đã chính thức xác nhận tổng cộng cung cấp 321 xe tăng hạng nặng cho Ukraine,” ông Vadym Omelchenko, đại sứ Ukraine tại Pháp, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BFM của Pháp.
Ông Omelchenko không cung cấp chi tiết về số lượng xe tăng của mỗi quốc gia sẽ cung cấp cho Ukraine.
Ba Lan sẽ gửi thêm cho Ukraine 60 chiếc xe tăng tối tân, ngoài 14 chiếc Leopard 2, do Đức sản xuất, theo tuyên bố của ông Mateusz Morawiecki, thủ tướng, nói trên đài truyền hình CTV News, Canada.
Mỹ và Đức cũng tuyên bố sẽ gửi các xe tăng chủ lực M1 Abrams và Leopard 2 cho Ukraine, đây là một bước tiến có thể làm biến chuyển tình hình cuộc chiến.

 

Nguồn tin:  (MPL) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập114
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại273,857
  • Tổng lượt truy cập32,740,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây