QUÀ TẶNG TIN MỪNG: Thứ Sáu Tuần V Mùa Chay

Thứ hai - 03/04/2023 10:05
unnamed (1)
unnamed (1)

QUÀ TẶNG TIN MỪNG:
Thứ Sáu Tuần V Mùa Chay
KIỆT TÁC CỦA SỰ THÁNH THIỆN
Lm. MINH ANH, TGP. HUẾ
 


Kính mời theo dõi video tại đây:
http://bit.ly/3zwrEM5
 
37Nếu Tôi không làm những việc của Cha Tôi, các ông đừng tin Tôi38nhưng nếu Tôi làm những việc đó, thì dù các ông không muốn tin Tôi, hãy tin những việc đó, để các ông nhận biết và biết chắc rằng, Cha ở trong Tôi, và Tôi ở trong Cha”. (Ga 10, 37-38)
Trong Xuất Hành, từ chương 25-30, Chúa chỉ thị cho Môsê cách thức thiết kế Nhà Tạm, Hòm Bia, bàn thờ, phẩm phục và các thứ khác. Môsê phải tìm các nghệ nhân; họ lấy vàng, bạc, vải và đá quý chói lọi để thiết kế chúng cầu kỳ nhất có thể. Mục đích của Chúa đối với các công việc này gợi lên mục đích chung cho mọi công trình lớn nhỏ của Ngài: “Tôn vinh vẻ huy hoàng của Thiên Chúa và biểu lộ vinh quang Ngài”. Chúng phải là những ‘kiệt tác của sự thánh thiện!’.
Kính thưa Anh Chị em,
Thật thú vị, Lời Chúa hôm nay nói đến những ‘kiệt tác của sự thánh thiện!’. Đó còn là những chứng từ không bằng lời, nhưng bằng việc. Với lời nói, người ta có thể tranh luận; với việc làm thì không! Mỗi việc tốt lành của một chứng nhân đích thực là một ‘kiệt tác của sự thánh thiện!’.

 
Bai 98_JPG_02.jpg


Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu tiết lộ một điều hết sức quan yếu: đức tin không chỉ đặt nền tảng trên những gì Chúa hứa, nhưng còn trên những việc Ngài làm! Chúa Giêsu chỉ ra các công việc của Chúa Cha như là nền tảng đức tin nơi Ngài, “Nếu Tôi làm các việc đó!”. Công việc vĩ đại nhất của Chúa Cha là phục sinh Chúa Con từ cõi chết mà Giáo Hội sắp tưởng niệm. Lời nói mạnh hơn việc làm! Lời nói có thể thuyết phục lý trí, nhưng việc làm sẽ ‘dịch chuyển’ ý chí, đưa đến hành động. Chúa Con vẫn tiếp tục thực hiện các công trình trong các Bí Tích; đặc biệt, Bí Tích Thánh Thể và Giải Tội. Đó cũng là những ‘kiệt tác của sự thánh thiện!’.


 
Bai 98_JPG_01.jpg



 
Bai 98_JPG_04.jpg


Thế giới cần lời chứng về một đời sống thánh! Chúng ta không đánh giá thấp tầm quan trọng và sức mạnh của những lời chứng cá nhân trong một thế giới ngập tràn thông tin thuộc mọi kiểu. Biết bao từ ngữ, hình ảnh, và khẩu hiệu! Tuy nhiên, trong bối cảnh hỗn tạp này, chỉ những ‘kiệt tác của sự thánh thiện’ thực sự, mới có thể nói tiếng nói mạnh mẽ nhất, vang vọng nhất! Về điểm này, thánh Phaolô VI đã có một câu nói bất hủ, “Người đương đại cần lời chứng hơn lý lẽ!”. Các việc chúng ta làm có phù hợp với lời chúng ta nói không? Nó có nói lên điều bạn và tôi tuyên xưng không? Hay “Tất cả chỉ là từ ngữ mà không có lấy một ‘kiệt tác của sự thánh thiện?’”.
Kết thúc Tin Mừng hôm nay, Gioan viết, “Và có nhiều kẻ tin Ngài”. Dẫu bao chống đối, lời và việc của Chúa Giêsu vẫn có khả năng thâm nhập trái tim con người. Sự chống đối khủng khiếp; thậm chí, thâm độc, vẫn không thể cản trở người khác tin vào Ngài. ‘Mầu nhiệm’ này lặp đi lặp lại trong đời sống Giáo Hội! Ở đâu có sự chống đối lớn nhất đối với Tin Mừng, ở đó luôn có những cuộc hoán cải lớn nhất! Sự thật này bảo vệ chúng ta khỏi nản lòng trong những nỗ lực truyền giáo. Vậy, hãy để ánh sáng bạn toả rạng trong thế giới! Hãy để ‘kiệt tác của sự thánh thiện’ nơi bạn nói tiếng nói của chúng! Trải nghiệm niềm vui của một chứng tá thánh thiện, Giêrêmia, trong bài đọc hôm nay, ca lên, “Hãy ngợi khen Chúa, vì Ngài đã giải thoát kẻ cơ bần!”; Thánh Vịnh đáp ca có chung một tâm tình, “Lúc ngặt nghèo, tôi kêu cầu Chúa; Ngài đã nghe tiếng tôi!”.
Anh Chị em,
“Nếu Tôi làm các việc đó!”. Hãy chiêm ngắm thật lâu Chúa Giêsu trên thập giá, trầm mình sâu lắng bên Thánh Thể Ngài để nghiệm thấy việc Thiên Chúa làm! May ra con tim của bạn và tôi có thể dịch chuyển mà vững tin vào Ngài. Nếu các việc làm của Chúa Giêsu tiết lộ danh tính Ngài, thì “thập giá” tiết lộ danh tính Ngài là cách trọn vẹn và rõ ràng nhất, Ngài là Con Thiên Chúa! Nhờ ‘kiệt tác’ tử nạn và phục sinh của Ngài, chúng ta được tái sinh, không chỉ để trở nên một tạo vật mới, nhưng trở nên những ‘kiệt tác của sự thánh thiện’. Chớ gì, bạn và tôi không ngừng toả sáng qua những việc làm xem ra tầm thường nhưng thật sự rất phi thường trong thế giới này!  


 
Bai 98_JPG_03.jpg


Chúng ta có thể cầu nguyện,
“Lạy Chúa, xin dạy con cách kiến tạo một ‘kiệt tác của sự thánh thiện’, không bắt đầu từ đâu khác, cho bằng khởi đi từ việc hoán cải chính bản thân con!”, Amen.
 
(lời nhắn: mọi người đều có thể yêu cầu được nhận bài suy niệm ngắn gọn tương tự của cùng tác giả trong mỗi ngày, xin liên lạc qua email: minhanhhue06@gmail.com – xin cảm ơn).
Lm. MINH ANH, TGP. HUẾ
Hẹn gặp lại 

 
 
Hiệp Thông – Tham Gia – Truyền Giáo” 
(COMMUNION, PARTICIPATION, MISSION).
 
 
Kính thưa Quý Đức Cha, Quý Cha và  Quý Vị,


Ngày 15.08.2022 Hội Thánh toàn cầu long trọng Mừng Kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, đó cũng là dịp Tạ Ơn của BBT CGN chúng con sau đúng 18 năm tham gia truyền thông, và truyền thông ở đây luôn được hiểu là phương tiện để truyền giáo, và vì thế tự bản chất của công việc đã được gói gọn trong khẩu hiệu của Thượng Hội Đồng Giám Mục: “Hiệp Thông – Tham Gia – Truyền Giáo” (COMMUNION, PARTICIPATION, MISSION). 18 tuổi là đánh dấu thời điểm rất quan trọng cho một em thiếu niên bước vào tuổi trưởng thành với nhiều thách đố và hy vọng.
Với thân phận thật bất xứng, chúng con xin được hiệp cùng Hội Thánh để dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa về những gì đã làm được, dù rất nhỏ bé và khuyết điểm; cùng với lòng thống hối tạ lỗi về những gì đã làm sai hoặc không đúng ý Chúa, hay chưa thể vừa lòng anh chị em mình. Chúng con chân thành cảm ơn Quý Cha, Quý Tu Sĩ và anh chị em giáo dân đã tham gia cộng tác với chúng con trong gần 20 năm qua, và nay rất nhiều Vị đã an nghỉ trong Chúa. Xin hãy nhớ nhau luôn mãi.
Để Mừng Kính Mẹ và đồng hành cùng Hội Thánh, nhất là tại quê nhà Việt Nam rất nhiều nơi còn thiếu thốn mọi sự, chúng con có đặt in một số lượng lớn sách Quà Tặng Tin Mừng (bản dịch mới do chính BBT CGVN thực hiện với sự giúp đỡ của các Gs. Thánh Kinh và các chuyên viên)Sách dày 544 trang, khổ 11,3 x 17,6 cm. Mọi người đều có thể yêu cầu được nhận sách Miễn Phí, hoặc tùy lòng hảo tâm có thể đóng góp theo khả năng để Chúa làm "phép lạ", cho "bánh cá" hóa ra nhiều... và chúng con sẽ gởi Sách qua bưu điện (trong nước) về tận nơi. 
 
Về vật chất thì cuốn sách nhỏ bé này chẳng đáng là gì, nhưng lại chứa đựng những giá trị vĩnh cửu cho mọi thời và mọi người, chúng con tin rằng nó rất phù hợp để làm quà tặng cho người thân trong các dịp như Thêm Sức, Rước Lễ Lần Đầu, Khấn Dòng, Chịu Chức, Mừng Hôn Phối, Thượng Thọ, Phần thưởng Giáo Lý… (chúng con cũng xin lưu ý là theo đúng ý của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta sẽ TẶNG nhau món quà ý nghĩa này để làm “bạn đồng hành” cho người được nhận. Và chính sự trung thành đọc hằng ngày (dù chỉ một đoạn ngắn) sẽ làm nên sự thánh thiện tuyệt hảo nhất... cho từng người, không trừ ai.


Chúng con xin chân thành cảm ơn.
BBT CGVN


++++++

 
 
GHI DANH NHẬN VIDEO Thánh Kinh 100 Tuần
 
Xem toàn bộ “Danh Sách Phát” TK 100 Tuần tại đây:
https://bit.ly/3x3DZoc 
 
Kính thưa Quý Cha, Quý Vị và đặc biệt các Bạn Trẻ.
 
Vì kênh Youtube của chúng con còn quá mới mẻ và kém cỏi về mọi mặt, nên chúng con rất cần mọi người giúp phổ biến các bài Thánh Kinh 100 Tuần. Vậy những ai có nhu cầu học hỏi hoặc có khả năng giúp phổ biến những videos này, xin vui lòng GHI DANH tại conggiaovietnam@gmail.com – chúng con sẽ gởi trực tiếp cho từng người qua DRIVER (email) tất cả các files GỐC ngay sau khi biên tập xong (hiện nay đã có 99 bài)
 Về kỹ thuật thì xin chú ý: thực chất các files Gốc này đang nằm trên những hộp thư của chúng con, (Quý Vị chỉ nhận đường dẫn LINK nên không sợ hộp thư bị đầy)  và mọi người đều có thể xem, chuyển cho nhau hoặc tải về máy được dễ dàng. Sau khi đã có file Gốc các videos, xin mỗi người tùy nghi sử dụng theo ý tự do của mình – Miễn là Lời Chúa được rao giảng - chúng con chẳng những KHÔNG GIỮ BẢN QUYỀN gì cả mà còn rất biết ơn những ai giúp phổ biến.
Khi nhận được, kính mong Quý Cha, Quý Vị có thể chiếu trên màn hình cho cả giáo xứ, cộng đoàn hay gia đình cùng xem, hoặc chuyển cho người khác, hoặc đưa lên Facebook, Youtube tùy ý...
Chúng con đặc biệt trân trọng và tín nhiệm Các Bạn Trẻ, họ rất thông minh, sáng kiến và đầy nhiệt thành, và nhất là chính họ cũng có dịp sẽ được học Thánh Kinh. Bản thân chúng con cũng xin Tạ Ơn Chúa và biết ơn các Tác Giả, Diễn Giả vì nhờ việc này mà chúng con được học biết về Chúa, và nay chúng con cảm thấy có trách nhiệm phải chia sẻ cho mọi người niềm vui rất to lớn này. Có vô số điều người giáo dân chúng con vì đã "có đạo" qúa lâu rồi nên cứ nghĩ là mình đã biết hết..., nhưng thực ra ngay cả những điều căn bản nhất có khi cũng đã chưa biết hoặc đã quên sót.
 
 
000_DotThanhKinh_JPG.jpg
 
  
 GIỚI THIỆU KÊNH YOUTUBE của BBT CGVN
"Thời bình mài kiếm, thời chiến đọc thư"
 Dịch bệnh chính là thời gian mọi người rất cần Chúa, rất dễ gặp được Chúa, có nhiều cơ hội để chia sẻ về Chúa cho nhau..., xin cầu chúc mọi người luôn bình an và may mắn trong Chúa - Kênh Youtube của BBT CGVN duy chỉ có Chúa là trên hết, mọi sự khác chỉ là thứ yếu. 
 Chân thành cảm ơn mọi người đã đồng hành với BBT CGVN.
=> Trang chủ của kênh: https://bit.ly/3amGNSW
 Chúng con xin sơ lược các chuyên đề và chuyện mục đã và đang được liên tục xây dựng trên kênh:
Học Kinh Thánh với Sr Cảnh Tuyết, OP. Chúng con đã có được 13 bài, trong đó chỉ cần với 8 bài đầu là đã tạm đủ cho mọi người nắm bắt được Phần Nhập Môn Kinh Thánh, và có thể tự mình tiếp tục học hỏi. Xem tại đây: https://bit.ly/3asDBFu
Đọc & Học Thánh Kinh 100 Tuần: chuyên đề này do Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm phụ trách chính, trước đây vì hoàn cảnh chỉ có thể thực hiện audio, nay chúng con cố gắng bổ sung thêm hình ảnh minh họa và biến thành video giúp cho người xem dễ tiếp thu hơn. Đây là một giáo trình thật tuyệt vời đã từng gặt hái những kết quả to lớn tại nhiều quốc gia bạn, đem về Việt Nam lại được trình bày bởi những giáo sư chuyên về giảng thuyết và Thánh Kinh. Hiện nay chúng con đã đưa lên kênh được 99 bài và sẽ tiếp tục cho đến hết. Xem tại đây: https://bit.ly/3x3DZoc 
Thực Hành Lectio Divina: Do Viện Phụ M. Bảo Tịnh, Đan Viện Mỹ Ca. Đây là những bài giúp thực hành Lectio Divina hết sức quý báu mà chúng con đã được Viện Phụ dạy dỗ từ hơn mười năm rồi, nay chính chúng con cảm thấy có trách nhiệm phải giới thiệu cho mọi người cùng được hưởng nhờ. Vừa qua Viện Phụ đã về Trời, nhưng  tất cả các tài liệu quý báu này, chúng con vẫn hết sức trân trọng giữ gìn. Tên gọi Lectio Divina tuy còn khá xa lạ với Giáo Dân Việt Nam, nhưng chính Đức Thánh Cha Benedicto XVI đã quả quyết: “Việc thực hành Lectio Divina, nếu được làm cách hữu hiệu, sẽ đem lại cho Hội Thánh một mùa xuân thiêng liêng mới mẻ, tôi đoan chắc như thế”. (Ngày 16.09.2005) – Chúng ta có thể nhớ một nền tảng quan trọng sau đây: “Học Thánh Kinh là để sở hữu Lời, Thực hành Lectio Divina là để lụy phục Lời”. Cả hai điều này đều cần thiết và bổ túc cho nhau, nhưng xin đừng quên lụy phục Lời thì cần thiết và giá trị hơn sở hữu Lời. Xem tại đây: https://bit.ly/3jwgHUn
Ngoài ra chúng con còn nhiều các chuyên mục khác như:
Chuẩn Bị Hôn Nhân do Nhóm GLV Saigon biên soạn  https://bit.ly/3kk9XLX  
Quà Tặng Tin Mừng của nhiều tác giả: https://bit.ly/3A3tF1y
Tôi Tin, Chúng Tôi Tin của nhiều tác giả: https://bit.ly/2U4oy0G
Như Giọt Nước Tan Trong Đại Dương được dịch từ các videos nước ngoài rất uy tín: https://bit.ly/35V28l3
Sức Mạnh Tình Yêu của Lm Lê Văn Quảng, Psy.D:  https://bit.ly/3xVI2TI
Nhìn Xuống Cuộc Đời của Nhà Văn Quyên Di: https://bit.ly/2T1TIpj
Huế - Saigon – Hanoi của nhiều tác giả: https://bit.ly/3vUi8hT
Chuyện Mỗi Tuần của Lm Giuse Ngô Mạnh Điệp: https://bit.ly/3x2q8yq
v.v…
Chúng con xin chân thành cảm ơn.

Nguồn tin: BBT CGVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập93
  • Hôm nay11,101
  • Tháng hiện tại303,175
  • Tổng lượt truy cập32,769,700
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây