Phó chủ tịch xã ở Kon Tum phá buổi lễ của linh mục Lê Tiên.

Thứ năm - 30/03/2023 20:10
unnamed (2)
unnamed (2)

KON TUM, Việt Nam (NV) – Một ngày sau vụ rò rỉ clip cho thấy ông Nguyễn Viết Thạch, phó chủ tịch xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, phá buổi lễ tại giáo họ Phaolo, giáo xứ Đắk Giấc, công luận tiếp tục chỉ trích ông này.
Trong đoạn clip, ông Nguyễn Viết Thạch được ghi nhận nói: “Tôi, Thạch, phó chủ tịch xã, chịu trách nhiệm buổi làm việc hôm nay nè. Tôi tôn trọng mời ông xuống xã làm việc.”
Ông Nguyễn Viết Thạch (bìa phải), phó chủ tịch xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. (Hình: Chụp qua màn hình)“Ông này [Linh Mục Lê Tiên] ở đâu ra? Tôi hỏi ông này ở đâu?, Giấy phép đâu?,” ông Thạch quát lớn tiếng.
Theo bản thông cáo được đăng tải trên trang web Giáo Phận Kon Tum, sự việc xảy ra vào tối 22 Tháng Ba. Thời điểm đó, Linh Mục Lê Tiên đang cử hành Thánh Lễ Mùa Chay thì ông Nguyễn Viết Thạch đột ngột xuất hiện, dẫn theo một số cán bộ xã xông lên bàn thờ, ngăn cản, chửi bới, yêu cầu dừng lễ.
Linh Mục Lê Tiên ngỏ lời xin ông Thạch cho phép được dâng xong Thánh Lễ rồi gặp gỡ trao đổi nhưng ông này không chấp nhận.
Cũng theo thông cáo, cán bộ xã vây quanh phá tan nghi lễ, một nữ cán bộ tiến thẳng lên bàn thờ và lấy đi cuốn Sách Lễ Rôma.
Trong lúc một số dân quân được tăng cường, lo ngại sẽ có cuộc ẩu đả, Linh Mục Lê Tiên đành dừng Thánh Lễ và ban phép lành.
“Hình ảnh của các cán bộ xông vào phá tan một nghi lễ trang nghiêm đáng thật xấu hổ, ngang nhiên phá đi sự linh thánh trong Thánh Lễ là một sự xúc phạm nặng nề đến Thiên Chúa. Người Công Giáo gọi là phạm thánh, điều không bao giờ được phép làm. Đụng đến Thiên Chúa, thì không chỉ là đụng đến một nhóm tín hữu nhỏ nơi vùng đất nghèo này, mà là đụng đến danh dự của người Công Giáo trên toàn thế giới,” thông cáo của Giáo Phận Kon Tum viết.
Linh Mục Đặng Hữu Nam cho biết trên trang cá nhân rằng trước khi xảy ra vụ phá buổi lễ, ông Nguyễn Viết Thạch thường đăng hình ảnh trên trang cá nhân khoe tư gia khá sang trọng với nội thất toàn ốp gỗ, nhà trồng nhiều loại hoa lan, có xe hơi màu đen.
Dinh thự toàn đồ gỗ và hoa lan của ông Nguyễn Viết Thạch. (Hình: Facebook Thach Nguyenviet)Trang cá nhân của ông Thạch thể hiện câu châm ngôn: “Người khác đối xử với bạn thế nào là nghiệp của họ. Bạn đổi xử với người khác thế nào là nghiệp của bạn. Cho nên không sợ người nói xấu, chỉ sợ người làm xấu.”
Giáo Phận Kon Tum cũng là nơi đã xảy ra vụ sát hại Linh Mục Trần Ngọc Thanh vào đầu năm 2022 gây chấn động dư luận. Đến nay, sau hơn một năm, cuộc điều tra vụ án mạng này xem như đã “chìm xuồng.”
Cùng với các khu vực như Nghệ An, Phú Yên, Đắk Lắk…, Kon Tum được xem là “điểm nóng” liên tục xảy ra những vụ trấn áp tôn giáo, không chỉ với đạo Công Giáo, mà còn đối với các nhóm Tin Lành…

Nguồn tin:  (N.H.K) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập115
  • Hôm nay15,674
  • Tháng hiện tại282,912
  • Tổng lượt truy cập32,749,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây