Nga: TT Putin cảnh báo về một làn sóng Covid-19 đang dữ dội

Thứ năm - 14/10/2021 10:30
tải xuống
tải xuống
 Xe cứu thương xếp hàng dài để đưa những người nghi nhiễm Covid-19 vào một bệnh viện ở Kommunarka, ngoại ô Moscow, (Nga) ngày 12 tháng 10 năm 2021. AP - Alexander Zemlianichenko
Nước Nga đang phải đối mặt với một làn sóng dịch Covid-19 mới do tỷ lệ tiêm chủng ở mức rất thấp. Vào thứ Ba 12/10/2021, tổng thống Vladimir Putin nhân một cuộc họp với các dân biểu mới đắc cử gần đây đã lưu ý về tầm quan trọng của việc tiêm ngừa Covid-19 cho dân cư các vùng càng nhanh càng tốt.
Từ Matxcơva, thông tín viên Paul Gogo gửi về bài tường trình :  
“Từ hai ngày nay, cứ 24 giờ lại có gần 1.000 ca tử vong, dịch bệnh Covid-19 đã lên đến ngưỡng chưa từng có ở Nga. Theo số liệu chính thức, hơn 218.000 ca tử vong đã được ghi nhận trong cả nước kể từ đầu đại dịch. Báo Nezavissimaïa Gazeta khẳng định, dựa trên các dữ liệu của cơ quan thống kê liên bang, đến cuối năm nay số người chết trên thực tế có thể lên tới một triệu người.  
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba (12/10) đã gặp các đại biểu mới được bầu và yêu cầu họ đặt cuộc chiến chống Covid-19 và đặc biệt chiến dịch tiêm chủng thành các ưu tiên: : « Quý vị biết đấy, trong nhiều vùng, dịch bệnh hiện đang gia tăng. Tôi yêu cầu quý vị tham gia tích cực vào công việc này, nói về dịch bệnh và tiêm chủng trên các phương tiện truyền thông. Người dân tin tưởng quý vị, lắng nghe lời khuyên và khuyến nghị của quý vị. Chúng ta phải có những hành động kiên trì và bền bỉ với dân chúng và giải thích cho họ hiểu về tất cả những lợi ích của việc tiêm ngừa căn bệnh nguy hiểm này ».  
Với chỉ hơn 30% dân số người được tiêm chủng, Nga đang chuẩn bị nếm trải thêm một làn sóng dịch mới đầy đau đớn. Loại vac-xin bào chế trong nước, vac-xin Sputnik V, đã không thuyết phục được nhiều người Nga, một số người yêu cầu nhập khẩu vac-xin của châu Âu"
 
   

Nguồn tin: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập109
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại294,864
  • Tổng lượt truy cập32,761,389
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây