Những câu chuyện ý nghĩa  truyền cảm hứng cho tâm hồn bạn

Thứ năm - 24/02/2022 23:44
tải xuống (3)
tải xuống (3)
Có những câu chuyện đầy  mạnh  mẽ, đầy ý nghĩa nhưng lại rất thú vị, “dễ tiêu hóa”. Luôn có một bài học đạo đức ẩn đằng sau mỗi câu chuyện đó. Cho dù nó có thật hay không, cho dù đó là truyền thuyết hay hiện thực, chúng vẫn có thể truyền cảm hứng cho tâm hồn và khiến bạn phải suy nghĩ. Cùng đọc 4 câu truyện đầy ý nghĩa dưới đây và suy ngẫm: Giá trị của cuộc sống Trong một bài giảng, một diễn giả nổi tiếng đang cầm một tờ 20 USD.  Sau đó,  ông  hỏi  những  người đang  ngồi  trong  khán phòng: “Có  ai  muốn  lấy đồng đô  la  này  không?“.  Nhiều  cánh tay giơ lên và vị diễn giả nói tiếp: “Tờđô la này sẽđược đưa cho một người trong các bạn, nhưng hãy để tôi làm điều này trước đã”. Ông ta liền vò tờ tiền thành một quả cầu nhỏ. Tuy nhiên, một sốngười vẫn muốn nó. Sau đó, ông ấy lại ném tờđô la lên sàn và giẫm chân lên.  Cuối cùng, tờ tiền trông rất bẩn và bị nhàu nát. Sau đó   nam   diễn   giả   hỏi   tiếp: “Còn   ai   muốn   lấy   nó không?”. Một  lần  nữa,  một  số  cánh  tay  giơ  lên.  Lúc  này  ông mới giải thích: “Các bạn à, có một bài học rất ý nghĩa ởđây; dù tôi có đối xửtới tờ tiền này thế nào, bạn vẫn muốn nó vì nó vẫn không mất đi giá trị. Trên  hành  trình  cuộc  sống,  chúng  ta  sẽ  vấp  ngã  rất  nhiều  lần; chúng ta sẽ cảm thấy  mình vô dụng, nhưng cho dù bất kỳđiều
20gì xảy ra, hay có thể xảy ra, bạn sẽ không bao giờ mất đi giá trịtrong mắt của Thượng đế – cho dù bạn bẩn hay sạch sẽ, quần áo gọn gàng hay nhàu nhĩ, bạn vẫn là vô giá. Giá  trị  của  bạn  không  phụ  thuộc  vào  những  gì  bạn  làm  hay những gì bạn biết. Thay vào đó, nó xuất phát từ sựđộc nhất vô nhị của chính bạn. Đừng bao giờ quên điều này”. Câu chuyện này còn có một ý nghĩa sâu sắc khác nữa, rằng đối với  những  mục  tiêu  trong  cuộc  sống,  bạn  cũng  cần đặt  cho  nó một  giá  trị  nhất định; để  cho  dù  có  bất  cứđiều  gì  xảy  ra,  lòng kiên quyết thực hiện mục tiêu ấy của bạn sẽ không bị lung lay. Chiếc lá cuối cùng Nhà văn nổi tiếng người Mỹ William Sydney Porter (còn được gọi  là  O.  Henry)  là  tác  giả  của  truyện  ngắn  “Chiếc  lá  cuối cùng”. Trong  câu  chuyện  này,  ông  nói  về  một  người  cô  gái  bị  bệnh nặng đang  nhìn  chằm  chằm  vào  một  cái  cây  bên  ngoài  cửa  sổ. Khi lá cây cứ rơi xuống trước gió mùa thu, cô nghĩ: “Khi chiếc lá cuối cùng rơi xuống, mình sẽ chết”. Một họa sĩ già biết được điều này và quyết định vẽ một chiếc lá “vĩnh cửu” nằm trên một trong những nhánh cây. Kết quả là, cô gái đó đã qua khỏi cơn nguy kịch. Câu chuyện đơn giản này cho chúng ta biết rằng mặc dù chúng ta  có  thể  sống  thiếu  nhiều  thứ,  rất  khó  sống  mà  không  có  hy vọng. Vẻđẹp chân chính là tự tin ngẩng cao đầu Một cô bé tên là Jenny thường cúi đầu vì nghĩ rằng mình không đủ xinh đẹp.
21Một hôm, cô ấy đến cửa hàng nữ trang và mua một cái kẹp nơmàu đỏ.  Người  chủ  luôn  miệng  nói  rằng  trông  cô  rất đẹp  với chiếc nơ  màu đỏ  mới  mua ấy. Nghe những lời này, Jenny cảm thấy  rất  hạnh  phúc  và  ngẩng  cao đầu  tự  tin.  Cô  bé  cũng  rất muốn mọi người nhìn thấy chiếc nơ màu đỏ của mình. Đến mức khi có ai đó va vào cô, cô hầu như không để ý đến. Khi cô bước vào lớp học, giáo viên cũng phải thốt lên: “Jenny, trông em thật đẹp khi em ngẩng đầu lên”. Cô giáo thậm chí còn ôm cô bé vào lòng. Ngày hôm đó, cô bé nhận được rất nhiều lời khen ngợi, cô nghĩđó là nhờ chiếc nơ màu đỏ. Tuy nhiên vào cuối ngày, khi về nhà và soi mình trong gương, Jenny mới phát hiện ra rằng chiếc nơđã biến mất. Nó đã rơi khỏi đầu khi ai đó va vào cô. Tự  tin  là  một  hình  thức  của  vẻđẹp.  Tuy  nhiên,  hầu  hết  mọi người  nghĩ  rằng  vẻđẹp  chính  là  tướng  mạo  bề  ngoài. Đó  là  lý do  tại  sao  nhiều  người  cảm  thấy  không  hài  lòng  với  bản  thân. Không  quan  trọng  bạn  giàu  hay  nghèo,  dễ  thương  hay  không, miễn  là  bạn  có  thể  ngẩng  cao đầu  một  cách  tự  tin,  bạn  sẽ  cảm thấy  hạnh  phúc, đó  chính  là điều  khiến  bạn  trông  quyến  rũ  và đáng yêu trong mắt người khác. Một mũi tên gãy Một ngày, trong thời  Chiến Quốc ở Trung  Quốc,  một  vị tướng đã trao tặng con trai mình một món quà. Vị tướng nói: “Con trai, mũi tên sức mạnh này là một bảo vật gia truyền quý giá và linh thiêng. Nó có thể mang lại cho con sự can đảm tuyệt vời  và  cũng  có  thể  bảo  vệ  con.  Tuy  nhiên,  con  không được  rút nó ra khỏi vỏ bọc”.
22Con  trai  ông,  cũng  là  một  người  lính,  rất  ngạc  nhiên  và  thích thú  trước  cái  vỏ  bọc  da  và  phần  lông  vũ  mọc  ra  từ  phần đuôi mũi lên. Ngày hôm sau, chàng trai trẻđã tham gia vào một trận chiến vô cùng khốc liệt. Anh cảm thấy mình rất can đảm và tràn trề sức mạnh, giết chết tất cả những kẻđịch của mình. Những ngày sau đó,  anh đã  không  ngừng  suy  nghĩ  về  mũi  tên  kỳ  diệu  này  của mình. Cuối  cùng,  vì  anh  ta  không  kiềm  lòng được  nên đã đánh  liều, rút mũi tên ra khỏi vỏ bọc. Ngạc nhiên thay, đó chỉ là một mũi tên gãy! Đột nhiên, anh ta cảm thấy sợ hãi và ý chí chiến đấu đã lung  lay. “Làm  sao  mình  có  thể  chiến đấu  với  kẻ  thù  với  một mũi  tên  gãy  kia  chứ?”, anh ấy  bắt đầu  lo  lắng.  Ngày  hôm  sau, anh ấy đã bị chết trên chiến trường. Khi vị tướng nhìn thấy thân thể vô hồn của người con trai, ông thở dài và nói: “Nếu con không thể giữ vững ý chí của mình, làm thế nào con trở thành tướng lĩnh được đây?” Tất nhiên, thật không khôn ngoan và quá nguy hiểm khi đặt hết niềm  hy  vọng  vào  một  mũi  tên. Điều  này  cũng  tương  tự  nhưtrong cuộc sống, khi bạn đặt hy vọng của mình vào con cái, hay đặt  hạnh  phúc  của  bạn  vào  người  hôn  phối,  hay đặt  hết  sự  kỳvọng  tương  lai  vào  một điều  gì đó  bên  ngoài,  mà  không  phải vào  chính  ý  chí  của  bản  thân.  Nếu  một  ngày  những điều ấy không như bạn mong tưởng, thì điều gì sẽ xảy đến?


 

Nguồn tin: Cẩm nang PALTAL tổng hợp ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập60
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại187,902
  • Tổng lượt truy cập32,654,427
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây