Bất công xã hội và nghịch lý con người!

Thứ năm - 24/02/2022 23:46
tải xuống (4)
tải xuống (4)
 Tại sao chúng ta thể hiện sự tính toán chi li khi chúng ta mua hàng của những người nghèo khổ tội nghiệp? Và tại sao chúng ta lại quá hào phóng với những người không cần sự hào phóng của chúng ta? Bất công xã hội và nghịch lý con người! Haizz!!! – Một cô gái hỏi: “Bao nhiêu tiền 1 trái dừa vậy ông?”– Ông già bán dừa trả lời cô ta, ” Thưa cô 10 ngàn 1 trái.”–  Cô  gái  nói, “Bán  cho  tôi  2  trái  15  ngàn được  chứ.  Không được tôi đi chỗ khác.”
18–  Người  bán  hàng  trả  lời:  “Cô  lấy đi,  15  ngàn  2  trái.  Tôi  nghĩnhư vậy cũng tốt rồi bởi vì cả ngày nay tôi chưa bán được cho ai cả”Cô gái lấy 2 trái dừa và bỏđi với cảm giác của một người chiến thắng.  Cô ấy  bước  vào  xe  hơi  và đi đón  cô  bạn,  cả  2  cùng  tới một  quán ăn  sang  trọng.  Hai  cô  gái  ngồi  xuống  bàn  và  gọi những thứ họ thích. Họ chỉăn một ít và để lại rất nhiều thứ mà họ gọi ra. Sau đó  cô  ta  thanh  toán  hóa đơn.  Hóa đơn  là  850k,  cô  gái đưa 900 k và nói với ông chủ quán: khỏi thối..! “Làm giàu cho người giàu Kì kèo của người nghèo” Sự việc này có vẻ rất bình thường đối với ông chủ quán giàu có. Nhưng nó rất đau đớn cho người bán dừa tội nghiệp. Tại  sao  chúng  ta  thể  hiện  sự  tính  toán  chi  li  khi  chúng  ta  mua hàng của những người nghèo khổ tội nghiệp? Và tại sao chúng ta lại quá hào phóng với những người không cần sự hào phóng của chúng ta? Mỗi lần một đứa trẻ nghèo đến với tôi để bán một cái gì đó đơn giản, tôi lại nhớ về ba tôi. Ba tôi thường mua những món đồ lặt vặt  từ  những  người  nghèo  khó  với  giá  cao,  mặc  dù  ông  không thực sự cần đến chúng. Có lần tôi thắc mắc hỏi ba về hành động “kỳ quặc” đó thì ba tôi nói: “đó chính là giá trị của cái gọi là từthiện” Nguồn ST
14Cuộc sống không phải chiến trường,  đâu cần ganh đua cao thấp Người xưa có câu: “Nhường đường đi cho người thì con đường của mình mới rộng rãi!” Sống trên đời quả thực chỉ mấy chục năm ngắn ngủi, đâu cần mải ganh đua cao thấp làm gì? Vào  triều đại  nhà  Thanh  những  năm  vua  Khang  Hy  tại  vị,  có một  vịđại  học  sĩ  –  một  chức  quan  cao  cấp  thời  bấy  giờ  tên  là Trương Anh rất công minh và hiểu biết. Một ngày nọ, Trương Anh nhận được lá thưở quê nhà gửi đến. Trong thư kể rằng gia đình hiện đang vì ba thước đất làm tường mà phát sinh tranh chấp với gia đình hàng xóm. Sự việc kéo dài trong thời gian lâu mà vẫn chưa giải quyết được nên muốn ông sử dụng chức quyền của mình để giải quyết mối tranh chấp này. Nếu thắng được vụ này thì ... Vừa đọc đến đó,  Trương  Anh đã  phá  lên  cười  thản  nhiên  rồi dùng  bút  viết  một  phong  thư  gửi  về  quê  nhà.  Trong  bức  thư, ông ghi hai câu thơ: “Thiên  lý  tu  thư  chích  vi  tường,  nhượng  tha  tam  xích  hựu  hà phương?Vạn lý trường thành kim do tại, bất kiến đương niên Tần Thủy Hoàng.”(Tạm dịch nghĩa: Từ ngàn dặm gửi thư về chỉ vì một bức tường, nhường  họ  ba  thước  có  sao đâu?  Vạn  Lý  Trường  Thành  còn ởđó mà Tần Thủy Hoàng nay đâu còn.) Người nhà sau khi tiếp nhận lá thư, hiểu được ý mà ông muốn nhắn nhủ nên đã chủđộng nhường cho hàng xóm ba thước đất.
15Không ngờ, người hàng xóm thấy vậy cũng chủđộng nhường ra ba thước đất. Cuối cùng hai bên gia đình đều xây tường lùi vào ba thước và ngõ hẻm đó rộng thành sáu thước. Câu chuyện “biến chiến tranh thành tơ lụa” này được lưu truyền cho đến ngày nay. Cuộc  sống  không  phải  chiến  trường, đâu  cần  ganh đua  cao thấp? Khi tấm lòng rộng mở một chút thì phúc phận cũng sẽ nhiều. Giữa người với người, nếu như có thể hiểu nhau nhiều hơn một chút thì hiểu lầm sẽ không còn. Giữa tâm với tâm, nếu như có thể bao dung nhiều hơn một chút thì phân tranh sẽ ít đi. Đừng  chỉ  dùng  ánh  mắt  của  mình đểđi  nhìn  nhận  người  khác, bình luận người khác hay phán đoán một sự việc đúng sai. Đừng  quá  truy  cầu  người  khác  phải  có  cùng  quan điểm  giống mình  và  cũng đừng  bắt  buộc  người  khác  phải  hoàn  toàn  hiểu mình. Mỗi  người đều  có  riêng  một  tính  cách  và  một  quan điểm  của bản thân mình. Bởi vì có người luôn đề cao bản thân, xem trọng bản thân nên mới suy tính thiệt hơn, mới lo cái được, cái mất và cần người khác lý giải mình. Kỳ thực, xem nhẹ mình một chút, đề cao người khác một chút thì tâm mới vui vẻ, khoái hoạt. Người  mà  có  tư  tâm  càng  nhiều  thì  khoái  hoạt  còn được  bao nhiêu? Người nhường nhịn không phải là người thua cuộc, cũng không phải  là  người  nhu  nhược  hèn  yếu  mà  là  người  hiểu được  tôn trọng, biết tiến biết lui, “lùi một bước biển rộng trời cao”. Đó là
16một  loại  nhân  cách,  một  loại  trí  tuệ  cao  và  là  một  loại  hàm dưỡng! Người  biết  nhượng  bộ  là  người đáng  quý!  Họ  biết  buông  bỏ  ý kiến,  quan điểm,  lợi  ích  cá  nhân  của  mình đúng  lúc  mà  mởđường  cho  người  khác.  Buông  bỏđược  không  phải  thua  mà  là thắng được lòng người! Khi  bạn  sống  nhiều  một  chút  bình  thản,  nhiều  một  chút ấm  áp thì cuộc sống mới có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu rọi!

Nguồn tin: Nguồn: Vạn Điều Hay ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại320,990
  • Tổng lượt truy cập32,787,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây