Nữ quân nhân gốc Việt đầu tiên thi hoa hậu Miss Louisiana USA

Thứ bảy - 19/02/2022 22:49
unnamed
unnamed

BOSSIER-SHREVEPORT, Louisiana (NV) – Lần đầu tiên một nữ quân nhân Không Quân Hoa Kỳ gốc Việt tham dự cuộc thi sắc đẹp Miss Louisiana USA 2022. Đó là cô Darcy Nguyễn, 21 tuổi, hiện đang đóng quân ở phi đội Không Quân Barksdale Air Force Base, thành phố Bossier-Shreveport, Louisiana.
Cô nàng quân nhân Darcy Nguyễn tham gia thi hoa hậu để đại diện phụ nữ gốc Việt và giới thiệu “cái đẹp” Việt đến mọi người. (Hình: Facebook Darcy Nguyễn)
Vì đây là lần đầu phi đội này có một nữ quân nhân thi hoa hậu nên cô Darcy hiển nhiên trở thành Miss Barksdale đầu tiên.
“Em rất hào hứng với cuộc thi này vì nếu thắng giải Miss Louisiana, em sẽ được đại diện phụ nữ gốc Việt tham gia cuộc thi hoa hậu Mỹ,” cô Darcy cười nói.
Điều thú vị là lúc trả lời phỏng vấn với phóng viên nhật báo Người Việt, cô gái trẻ chưa cho chỉ huy trưởng trong đội biết về quyết định thi hoa hậu của mình.
“Chỉ có những người rất thân với em biết thôi chứ em chưa dám nói cho chỉ huy biết, nhưng chắc mai em phải nói rồi. Chắc ông ấy ngạc nhiên lắm!,” cô cho biết.
Chuyện quân nhân đi thi hoa hậu
Cô kể cơ duyên đưa đẩy đến việc đi lính cũng rất tình cờ.
“Lúc em còn học trung học, một sĩ quan Không Quân đến giới thiệu và mời học sinh tham gia đi lính. Sau khi suy xét kỹ lưỡng em thấy đi lính là một việc tốt. Sinh ra ở xứ tự do nên em muốn làm một điều gì đó để phục vụ nước Mỹ vì đã cưu mang gia đình em vì cha em là một thuyền nhân. Thêm vào đó, đi lính có nhiều phúc lợi và có thể làm việc toàn thời gian sau này,” cô gái trẻ kể.
Cha mẹ cô thì không vui lắm với quyết định có phần táo bạo của con gái.
“Gia đình sợ em cực khổ và gặp nhiều nguy hiểm. Cha mẹ muốn em học đại học như bao người nhưng em thì muốn khám phá thế giới,” cô nhớ lại.
Gia đình cô kinh doanh nhà hàng ở Minnesota và cô bé phụ giúp công việc trong nhà hàng từ năm lên 9 cho đến 18 tuổi.
“Nếu em học đại học ở Minnesota chắc cha mẹ sẽ bắt em làm ở nhà hàng hoặc chỗ làm gần nhà quá,” cô cười ngặt nghẽo.
Giờ đây cô gái cũng thỏa ước mơ khám phá những điều mới khi cô được sống ở Đức trong hai năm, và được sống ở nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ theo lệnh quân ngũ.
Cô gái quân nhân 21 tuổi Darcy Nguyễn mạnh dạn thực hiện ước mơ thi hoa hậu với mong muốn truyền đạt một thông điệp ý nghĩa về sắc đẹp. (Hình: Darcy Nguyễn cung cấp)
Đối với nam đi lính đã là một quyết định khó, với nữ thì càng gian khổ hơn. Đã thế trong phi đội Barksdale có đến 70% quân nhân là nam giới.
Cô Darcy kể phải chạy bộ mỗi ngày để rèn luyện thể lực, phải tắm nước thật lạnh, và còn phải cắt tóc ngắn. Nhưng không vì thế mà cô nàng quân nhân vơi đi vẻ nữ tính, mà ngược lại cô còn hay trang điểm và hiện gấp rút chuẩn bị tham gia đấu trường nhan sắc đầu tiên trong đời.
Do sống trong quân ngũ nên việc tập luyện để chuẩn bị thi hoa hậu của cô Darcy cũng hơi lạ một chút.
“Em tự tìm huấn luyện viên online và tập đi, tập đứng, tập ứng xử cho đến thử các trang phục cho cuộc thi đều trực tuyến qua Google Meet. Mỗi ngày sau khi đi làm về là em chăm chỉ luyện tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên,” cô tâm sự.
Cô cho biết thêm rằng phải tập online vì lúc đó cô đang đóng quân ở Đức và huấn luyện viên hướng dẫn “đường đi nước bước” cho cô thì ở tiểu bang Montana.
“Em cũng xem nhiều chương trình Hoa Hậu Hoàn Vũ và Hoa Hậu Mỹ để tập cách các cô hoa hậu ‘catwalk’ và ứng xử để ráo riết chuẩn bị cho cuộc thi,” cô kể.
Đi lính còn giúp cô Darcy Nguyễn chu du khắp nơi để khám phá cuộc sống. (Hình: Darcy Nguyễn cung cấp)
Thi hoa hậu với thông điệp ý nghĩa
“Em và mẹ rất thích xem các chương trình thi hoa hậu. Lúc ấy, em mong ngày nào đó được sải bước đầy tự tin để đại diện phụ nữ Việt,” cô bộc bạch.
Cô gái trẻ cũng kể rằng hồi nhỏ cũng thường bị bắt nạt vì cân nặng của mình nên cô muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến phái nữ.
“Thông điệp của em là muốn các bạn nữ hãy tự tin với hình thể của mình vì không có tiêu chuẩn sắc đẹp hoàn hảo cả. Em thấy nhiều người luôn tự ti cố gắng nhịn ăn để ốm và trang điểm theo người nổi tiếng nhưng không nên làm thế vì sẽ khiến chúng ta ngày càng mất tự tin. Chính chúng ta là hoàn hảo rồi!,” cô bày tỏ.
Cô con gái lớn của gia đình cũng tâm sự là muốn thành công để có thể giúp cha mẹ nghỉ hưu sớm.
Cuộc thi Miss Louisiana USA sẽ diễn ra lúc 6 giờ tối (Central Time), vào Chủ Nhật, 20 Tháng Hai, và khán giả có thể xem trực tiếp qua trang web https://watch.pageantslive.com/programs/live-tkqs2j65cfq?categoryId=27644.
Ngoài ra, khán giả có thể bầu cho cô Darcy Nguyễn trong hạng mục “People Choice Award” ở trang web www.misslouisianausa.com/contestants-miss/, trước 12 giờ trưa ngày 20 Tháng Hai. Người thắng giải sẽ được vô thẳng vòng bán kết cuộc thi.
Dù phải tập luyện gian khổ và cắt tóc ngắn nhưng cô Darcy Nguyễn vẫn luôn giữ vẻ nữ tính và đang tập luyện chăm chỉ để thi Miss Louisiana USA 2022. (Hình: Facebook Darcy Nguyễn)
Cô Darcy cũng cho biết rằng các thí sinh tham gia Miss Louisiana USA toàn là ứng cử viên sáng giá vì các cô gái đều là người mẫu hoặc chuyên tham gia các cuộc thi sắc đẹp.
Điều này cũng khiến cô hơi lo ngại một chút nhưng cô cũng nhận xét rằng ban giám khảo không chỉ tìm người có hình thể đẹp, mà cần một hoa hậu toàn diện có nhiều tố chất và câu chuyện thú vị.
“Em tự tin với cuộc thi này. Nếu em không đoạt giải thì cũng không sao. Điều quan trọng là em mạnh dạn thử sức với điều em muốn và mong rằng sẽ tạo cảm hứng cho các cô gái cũng như các nữ quân nhân khác,” cô nàng quân nhân cho biết. [qd]

 

Nguồn tin: Trà Nhiên/Người Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập68
  • Hôm nay20,296
  • Tháng hiện tại287,534
  • Tổng lượt truy cập32,754,059
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây