Phát hiện hơn 5 tấn cocaine trên du thuyền

Thứ hai - 25/10/2021 22:36
unnamed (2)
unnamed (2)

Bồ Đào NhaHơn 5 tấn cocaine được tìm thấy trên du thuyền ở Đại Tây Dương, một trong những vụ buôn chất cấm lớn nhất châu Âu vài năm gần đây.

Chiếc du thuyền dài khoảng 24 m bị cảnh sát Bồ Đào Nha bao vây hôm 17/10, dưới sự hỗ trợ của lực lượng hải quân và không quân nước này. 183 kiện cocaine nặng hơn 5 tấn, trị giá khoảng 232 triệu USD, đã bị phát hiện và thu giữ trên thuyền.

Các kiện cocaine được đưa tới một căn cứ hải quân ở Almada, Bồ Đào Nha, hôm 18/10. Ảnh: AP.

Ba người đàn ông cũng bị bắt, bao gồm hai công dân Tây Ban Nha và một người Peru, truyền thông địa phương đưa tin. Giới chức Bồ Đào Nha cho rằng các nghi phạm nằm trong đường dây buôn bán ma túy quốc tế lớn giữa Mỹ Latinh và châu Âu, đưa hàng vào lục địa này thông qua bán đảo Iberia.

Đây được cho là một trong những vụ buôn bán chất cấm lớn nhất bị phát hiện tại châu Âu những năm gần đây và lớn nhất Bồ Đào Nha trong 15 năm qua. Cuộc truy quét lần này có tên "Thủy triều Trắng", với sự tham gia của cảnh sát Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Lực lượng Chống Ma Túy Mỹ và Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh.

"Thông điệp chúng tôi muốn gửi tới các băng nhóm buôn bán ma túy là chúng tôi đang chờ họ", Luis Neves, lãnh đạo lực lượng cảnh sát tư pháp của Bồ Đào Nha, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 18/10.

 

Nguồn tin: Ánh Ngọc (Theo NY Post)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay20,665
  • Tháng hiện tại450,998
  • Tổng lượt truy cập32,434,721
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây