Trump được xóa tội khinh thường tòa

Thứ năm - 30/06/2022 08:58
tải xuống
tải xuống
NEW YORK, New York (NV) – Chánh án New York hôm Thứ Tư, 29 Tháng Sáu, xóa tội khinh thường tòa đối với cựu Tổng Thống Donald Trump liên quan vụ ông không nộp tài liệu theo yêu cầu  bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang này, theo CBS News.
Ngày 26 Tháng Tư, Chánh Án Arthur Engoron buộc tội ông Trump khinh thường tòa vì không nộp hồ sơ công ty gia đình ông – Trump Organization – theo yêu cầu mà bà Letitia James, bộ trưởng Tư Pháp New York, đưa ra Tháng Mười Hai năm ngoái.
Cựu Tổng Thống Donald Trump phát biểu tại cuộc mít tinh Save America ở Mendon, Illinois, hôm 25 Tháng Sáu. (Hình minh họa: Michael B. Thomas/Getty Images)
Ông Trump tuyên bố ông không có tài liệu nào để nộp theo yêu cầu bà James, khiến Chánh Án Engoron và văn phòng bà James buộc luật sư của ông giải thích rõ cách họ tìm tài liệu.
“Mặc dù hài lòng với việc tòa xóa tội khinh thường, chúng tôi vẫn khẳng định phán quyết này hoàn toàn không xác đáng và không phù hợp ngay từ đầu,” bà Alina Habba, luật sư ông Trump, gửi tin nhắn cho hay. “Chúng tôi sẽ tiếp tục kháng án để giành công lý cho thân chủ chúng tôi.”
Cựu Tổng Thống Trump bị phạt mỗi ngày $10,000, tổng cộng $110,000 đến ngày 6 Tháng Năm, ngày luật sư của ông lần đầu tiên nộp văn bản giải thích cách họ tìm tài liệu. Từ đó đến nay, Chánh Án Engoron và Bộ Trưởng Tư Pháp James yêu cầu hơn 20 nhân viên và luật sư Trump Organization nộp bản khai để tìm hiểu tại sao công ty này hầu như không lưu tài liệu nào về tài chính cá nhân của ông Trump suốt một chục năm.
Hầu như toàn bộ nhân viên nộp bản khai đều cho biết Trump Organization có rất ít quy định cụ thể về hủy bỏ và lưu tài liệu liên quan tài chính cá nhân của ông Trump, để mỗi người tự quyết định, hoặc trong vài trường hợp là trưởng ban quyết định.
Những lời khai đó hầu như trùng với lời khai cựu Tổng Thống Trump trong bản khai của ông, theo đó “từ trước tới nay, tôi có thói quen giao trách nhiệm hủy bỏ và lưu tài liệu cho phụ tá.”
Những phụ tá nộp bản khai thì cho hay họ không theo bất kỳ quy định cụ thể nào.
Bà James đang điều tra cáo buộc Trump Organization, công ty gia đình ông Trump ở New York City, khai gian giá trị tài sản để được vay ưu đãi và giảm thuế.

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập91
  • Hôm nay14,188
  • Tháng hiện tại306,262
  • Tổng lượt truy cập32,772,787
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây