Trung Quốc loan báo thử nghiệm tên lửa đánh chặn

Thứ ba - 28/06/2022 19:41
unnamed
unnamed

Binh lính Giải phóng quân Trung Quốc đứng gác bên ngoài Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Ki

 

Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm đánh chặn tên lửa từ đất liền và ‘đạt mục đích đề ra’, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, mô tả thử nghiệm này là ‘mang tính phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào’.

Trung Quốc đã tăng cường nghiên cứu tất cả các loại tên lửa, từ những loại có thể phá hủy vệ tinh trong không gian đến tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân tân tiến, nằm trong kế hoạch hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng do Chủ tịch Tập Cận Bình giám sát.

Bắc Kinh từng thử nghiệm tên lửa đánh chặn trước đây; lần gần nhất họ thông báo công khai một vụ thử nghiệm là hồi tháng 2 năm 2021 và trước đó là năm 2018. Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết nước này đã tiến hành các thử nghiệm hệ thống chống tên lửa ít nhất kể từ năm 2010.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn vào cuối ngày 19/6 rằng thử nghiệm ‘công nghệ đánh chặn tên lửa tầm trung trên mặt đất’ đã được thực hiện trong đêm.

“Thử nghiệm đã đạt được các mục tiêu đề ra,” cơ quan này cho biết. “Thử nghiệm mang tính phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào”.

Ngoài ra thông báo không cho biết gì thêm.

Trung Quốc, cùng với đồng minh Nga, đã nhiều lần phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc.

Trung Quốc lập luận radar lợi hại của hệ thống này có thể xâm nhập lãnh thổ của họ. Trung Quốc và Nga cũng đã tổ chức các cuộc tập trận chống tên lửa mô phỏng.

Trung Quốc ít tiết lộ về các chương trình tên lửa của họ, ngoài những tuyên bố ngắn gọn thi thoảng của Bộ Quốc phòng hoặc trên truyền thông nhà nước.

Năm 2016, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận họ đang đẩy mạnh các thử nghiệm hệ thống chống tên lửa sau khi hình ảnh xuất hiện trên truyền hình nhà nước.

Bắc Kinh nói rằng công nghệ này cần cho quốc phòng và an ninh quốc gia.


 

Nguồn tin: tru Vu:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại161,702
  • Tổng lượt truy cập32,628,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây