Hội đàm Trung –Hàn cấp cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát

Chủ nhật - 23/08/2020 05:39

Hội đàm Trung –Hàn cấp cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát

Ông Dương Khiết Trì (bên trái), Ủy viên Bộ Chính Trị đảng Cộng Sản Trung Quốc và cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc Suh Hoon trước cuộc hội đàm tại Busan, Hàn Quốc, ngày 22/08/2020. REUTERS - YONHAP NEWS AGENCY

Theo hãng tin Reuters, hôm nay, 22/08/2020, tân cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc Suh Hoon đã hội đàm với ông Dương Khiết Trì ( Yang Jiechi ), Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tại thành phố cảng Busan. Đây là quan chức cao cấp nhất của Trung Quốc đến thăm Hàn Quốc kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc vào năm ngoái. 

 

Theo thông báo của chính phủ Seoul, trong cuộc hội đàm hôm nay, hai ông Suh Hoon và Dương Khiết Trì đã bàn về hợp tác phòng chống virus corona, quan hệ song phương và tình hình bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, theo hãng tin Yonhap, trong cuộc hội đàm, hai bên đã đồng ý là chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm Hàn Quốc “vào một ngày sớm nhất” khi tình hình dịch Covid-19 được ổn định. Ông Tập Cận Bình đã dự trù đến thăm Hàn Quốc trong nữa đầu năm 2020, nhưng chuyến đi đã bị hoãn vì dịch virus corona.

Hai ông Suh Hoon và Dương Khiết Trì cũng đã thảo luận về sự cần thiết tổ chức họp thượng đỉnh thường niên Trung – Nhật – Hàn trong năm nay.

 

Yonhap cho biết Soul hy vọng Bắc Kinh sẽ đóng vai trò xây dựng trong các nỗ lực nhằm khởi động lại tiến trình hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Về phần mình, Trung Quốc dường như muốn Hàn Quốc thông hiểu hơn về lập trường của Bắc Kinh trong các tranh chấp với Hoa Kỳ, cũng như về đạo luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp đặt lên Hồng Kông.

 


Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập66
  • Hôm nay12,856
  • Tháng hiện tại428,899
  • Tổng lượt truy cập32,412,622
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây