Nga: Một nhà đối lập bị tư pháp rút 34 triệu rúp từ tài khoản ngân hàng

Thứ tư - 02/09/2020 05:31

Nga: Một nhà đối lập bị tư pháp rút 34 triệu rúp từ tài khoản ngân hàng

Lioubov Sobol, một nhà đối lập trong Quỹ Chống Tham Nhũng FBK của ông Alexey Navalny, đã khám phá vào hôm qua, 31/08/2020 là tài khoản ngân hàng của bà đã bị rút 34 triệu rúp, tương đương với gần 390.000 euro. Tư pháp Nga đã cho tịch thu một khoản tương đương với số tiền mà bà đã bị phạt vì tội vu khống một nhân vật quyền thế.

Ảnh tư liệu: Nhà đối lập Nga Lyubov Sobol trước cửa văn phòng Quỹ đấu tranh chống tham nhũng, đang bị cảnh sát bao vây, Matxcơva, ngày 26/12/2019.

Ảnh tư liệu: Nhà đối lập Nga Lyubov Sobol trước cửa văn phòng Quỹ đấu tranh chống tham nhũng, đang bị cảnh sát bao vây, Matxcơva, ngày 26/12/2019. AP - Alexander Zemlianichenko
 
Thông tín RFI tại Nga, Jean-Didier Revoin, cho biết thêm chi tiết :

“Ông Evgeni Prigojine đã thực hiện lời đe dọa. Nhân vật quyền thế nổi tiếng thân Putin này đã cam kết hồi tuần qua là sẽ làm cho hai nhân vật biểu tượng của Quỹ Chống Tham Nhũng là ông Alexei Navalny - nếu vẫn còn sống - và bà Lioubov Sobol phải sạt nghiệp.

Trọng điểm vụ tranh chấp là một cuộc điều tra của Quỹ tố cáo một công ty về thực phẩm dính đến nhân vật quyền thế nói trên, là đã bán thức ăn bị ôi cho các trường học ở Matxcơva. Evgeni Prigojine đã kiện các nhà đối lập về tội vu khống, và trong phiên tòa xét xử, các nhà đối lập này đã bị phạt phải trả cho công ty trên khoảng 1 triệu euro.

Đây là số tiền mà ông đã rót vào công ty để giành quyền đứng ra kiện các nhà đối lập. Chính vì lý do đó mà ngành tư pháp Nga đã rút tiền của bà Lioubov Sobol, như ảnh chụp màn hình, mà bà đã đưa lên mạng xã hội, cho thấy.

 

Một cách hóm hỉnh, bà nói thêm: “Các thừa phát lại đã lấy đi 34 triệu rúp (khoảng 390.000 euro) trên tài khoản của tôi, còn ngài thì sao, ngày thứ Hai của ngài như thế nào?”

Điều trớ trêu là bà Lioubov Sobol từng khẳng định là bà không có nhiều tiền đến thế.”


Tác giả bài viết: Mai Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập85
  • Hôm nay22,314
  • Tháng hiện tại289,552
  • Tổng lượt truy cập32,756,077
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây