Vợ chồng Mark Zuckerberg vừa tuyên bố dành 3 tỉ USD để tìm cách chữa mọi loại bệnh

Thứ tư - 28/09/2016 10:12

Vợ chồng Mark Zuckerberg vừa tuyên bố dành 3 tỉ USD để tìm cách chữa mọi loại bệnh

Quỹ Chan Zuckerberg Initiative sẽ đầu tư 3 tỉ USD trong vòng 10 năm tới để xây dựng các công cụ nhằm cải tiến hệ thống chăm sóc sức khỏe cho con người.

 / 3 ngày ago


Vợ chồng Mark Zuckerberg vừa tuyên bố dành 3 tỉ USD để tìm cách chữa mọi loại bệnh.

 

 

Trong một tuyên bố được thực hiện tại San Francisco vào thứ 4 vừa qua, Chan – vợ tỷ phú Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook nói rằng quỹ Chan Zuckerberg Initiative sẽ đầu tư 3 tỉ USD trong vòng 10 năm tới để xây dựng các công cụ nhằm cải tiến hệ thống chăm sóc sức khỏe cho con người.

 

Khoản đầu tư đầu tiên sẽ trị giá 600 triệu USD cho một trung tâm nghiên cứu mới có tên gọi Biohub hợp tác với các nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu đến từ Đại học Stanford, Đại học California và Berkeley. Biohub sẽ tập trung xây dựng những công cụ mới để đánh giá và tìm ra phương thức chữa trị các loại bệnh tật.

 

Trong bài phát biểu, vợ tỷ phú Mark cũng đề cập tới sứ mệnh của Chan Zuckerberg Initiative là ngăn ngừa hoặc có thể chữa trị mọi loại bệnh tật trong cuộc sống của thế hệ con cái chúng ta – hoặc ít nhất là cho tới khi kết thúc thế kỷ này.

 

“Chúng tôi muốn xây dựng một tương lai mà những đứa trẻ của chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ và tận hưởng cuộc sống”.

 

The Chan Zuckerberg Initiative tập trung vào những nỗ lực toàn cầu trong 4 lĩnh vực: Học tập, chữa bệnh, kết nối loài người và xây dựng cộng đồng.

 

Trước đó, khi ra mắt Chan Zuckerberg Initiative vào tháng 12/2015 kỷ niệm ngày chào đời của con gái đầu lòng Max, Zuckerberg đã tuyên bố gia đình anh sẽ cho đi 99% giá trị cổ phần họ nắm giữ tại Facebook thông qua tổ chức này.

 

Kể từ đó, Chan Zuckerberg Initiative đã đầu tư vào nhiều chương trình bao gồm cải thiện công nghệ giáo dục tại Ấn Độ, phát triển chương trình đào tạo lập trình viên tại châu Phi…

 

Cuối cùng, về tham vọng tìm ra công cụ chữa trị mọi loại bệnh kể trên, Mark Zuckerberg nhấn mạnh rằng cần phải “kiên nhẫn” cho đến khi công cụ đầu tiên ra đời.

 

Mark Zuckerberg bán 95 triệu USD cổ phiếu để tặng cho quỹ từ thiện

 

 

 

Theo Trí thức trẻ/CNN

Tác giả bài viết: Vân Đàm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập114
  • Hôm nay16,289
  • Tháng hiện tại446,622
  • Tổng lượt truy cập32,430,345
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây