Iphone sẽ được gắn mác "Made in America" trong tương lai với giá bán rất cao.

Thứ hai - 21/11/2016 07:34

Iphone sẽ được gắn mác "Made in America" trong tương lai với giá bán rất cao.

Apple đang bị một sức ép rất lớn từ khi ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.Ông Trump từng quyết liệt phản đối Apple về việc lắp ráp,sản xuất Iphone tại Trung quốc.Khi ông Trump trở thành Tổng thống,có thể trong tương lai Iphone sẽ được sản xuất tại Mỹ và được bán với mức giá rất cao.
 

Tờ Nikkei cho biết Apple đang đàm phán với các đối tác gia công của mình về khả năng lắp ráp iPhone tại Mỹ thay vì Trung Quốc như hiện nay. Rõ ràng việc Trump lên làm tổng thống đã gây áp lực lớn tới Apple, ông này từng nhiều lần nói rằng sẽ bắt Apple phải lắp ráp máy tính, điện thoại và các sản phẩm khác tại Mỹ thay vì những quốc gia khác.

Tờ báo Nhật cho rằng Apple đã nói vấn đề này với Foxconn và Pegatron, hai đối tác giúp Apple lắp ráp iPhone chính hiện nay. Foxconn thì đang xem xét về tính khả thi sẽ mở nhà máy tại Mỹ còn Pegatron đã từ chối vì chi phí quá cao, cũng theo nguồn tin này.

Chi phí lao động tại Mỹ đắt hơn Trung Quốc rất nhiều nên việc iPhone được lắp ráp tại đây sẽ khiến giá bán có thể tăng lên tới 50%, theo Nikkei. Ngoài giá nhân công đắt thì còn có một nguyên nhân khác đó là các nhà cung ứng linh kiện cho Apple phần lớn nằm ở châu Á, việc chuyển những linh kiện này tới Mỹ cũng sẽ khiến chi phí đội lên nhiều lần.

Trong các chiến dịch tranh cử của mình, Trump nhiều lần muốn các công ty của Mỹ chuyển việc lắp ráp, sản xuất về Mỹ chứ không phải ở bên ngoài. Ông từng chỉ thẳng mặt Apple khi nói tới điều này vào tháng 1 vừa rồi. Hiện sản phẩm duy nhất của Apple sản xuất tại Mỹ là chiếc Mac Pro ra mắt năm 2013.

Tác giả bài viết: vanthanhng1180@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập35
  • Hôm nay10,941
  • Tháng hiện tại260,858
  • Tổng lượt truy cập32,727,383
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây