WTO : Nhật và Châu Âu thắng kiện Trung Quốc

Thứ sáu - 27/03/2015 21:08
Một tòa án trọng tài của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), trong một thông cáo hôm qua, 13/02/2015, đã phán quyết rằng Trung Quốc đã phạm lỗi trong vụ tranh chấp thương mại với Nhật Bản và Châu Âu về ống thép.
media
Một địa điểm buôn bán ống thép ở Sơn Tây, Trung Quốc.Ảnh: Reuters

 

Tokyo và Bruxelles đã đưa đơn kiện Trung Quốc vào năm 2012 và 2013, phản đối các biện pháp chống phá giá mà Bắc Kinh áp đặt trên các ống thép inox được nhập cảng, để sử dụng trong các nhà máy nhiệt điện.

Trong phán quyết của mình, Tòa án trọng tài được thiết lập vào năm 2013 để xử lý vụ kiện đã cho rằng khi áp đặt các biện pháp chống phá giá, Trung Quốc đã không tôn trọng thỏa thuận đã có và từ nay, Trung Quốc phải có những biện pháp cần thiết để theo đúng các quy định. Bắc Kinh có thể kháng cáo trong vòng 60 ngày.

Nhật Bản đã khiếu nại rằng các biện pháp của Trung Quốc đã gây thiệt hại cho các công ty Nhật như Nippon Steel, Sumimoto Metal Corp. Còn Châu Âu thì bảo vệ quyền lợi các công ty Tây Ban Nha như Tubacex S.A, công ty Đức như Salzgitter AG.

Ủy viên đặc trách ngoại thương Châu Âu, bà Cecilia Malmstrom, đã hoan nghênh quyết đinh của OMC, cho là trong ngoại thương, các bên phải tuân theo quy củ đã được ấn định. Bà tỏ ý rất hài lòng khi thấy OMC buộc Trung Quốc tuân theo quy tắc

Tác giả bài viết: Mai Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay12,595
  • Tháng hiện tại345,206
  • Tổng lượt truy cập32,328,929
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây