Sau xe tự đỗ, Nissan đang phát triển ghế tự dọn -- Pepsi thừa nhận Trà Ô long Tea+ Plus là 'vỏ Nhật ruột Trung Quốc'

Thứ sáu - 19/02/2016 09:32

Sau xe tự đỗ, Nissan đang phát triển ghế tự dọn --  Pepsi thừa nhận Trà Ô long Tea+ Plus là 'vỏ Nhật ruột Trung Quốc'

Mới đây các kỹ sư của Nissan đã giới thiệu một hệ thống ghế thông minh mới với khả năng tự động xếp lại sau khi được sử dụng. Cục trưởng Cục ATTP cho biết: Công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã có văn bản giải trình về nguồn gốc nguyên liệu để sản xuất Trà Ô long Tea+ Plus.

Về cơ bản, những chiếc ghế tự dọn này được trang bị động cơ ở phần chân ghế với 4 bánh xe và pin. Người dùng sau khi sử dụng ghế muốn dọn tất cả ghế về vị trí của mình chỉ cần vỗ tay và yêu cầu sẽ được thực hiện ngay lập tức.  Để có thể hoạt động, Nissan sử dụng 4 camera đặt ở các góc phòng. Các camera này sẽ phân tích hình ảnh của không gian phòng. Sau đó tính toán vị trí và đường đi của từng chiếc ghế.  Qua video vận hành thử nghiệm, mọi chiếc ghế đều có thể được xếp vào bàn cẩn thận. Không một chiếc ghế nào gặp va chạm trong quá trình hoạt động. 

 

Mọi chiếc ghế trong văn phòng đều tự trở lại vị trí của mình   Sáng tạo này không phải là một sản phẩm mới của Nissan mà là chỉ là một cách để nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản quảng cáo công  nghệ của mình. Trong tương lai hãng này có dự định sẽ phổ biến những chiếc xe tự lái hoàn toàn vào năm 2020. Như vậy việc đưa ra ghế thông minh cũng là để đưa ra thông điệp sẽ không có tai nạn nào với xe của Nissan khi họ đưa ra vận hành thực tế. Đây cũng là một bước cạnh tranh với các tên tuổi lớn khác như Ford đã phổ biến công nghệ đỗ xe tự động từ vài năm trước, Tesla thì đã có chiếc xe tự hành hoàn toàn.   TÙNG LINH

 

bizli

 

Ngày 1/2/2016, trả lời phóng viên, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã có văn bản giải trình về nguồn gốc nguyên liệu để sản xuất Trà Ô Long Tea+ Plus.

Ông Phong cho biết: “Trong văn bản báo cáo với Cục ATTP, Suntory Pepsico Việt Nam đã thừa nhận dùng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tạo Trà Ô Long Tea+ Plus.”

Như vậy, thông tin do người tiêu dùng phát giác và báo chí phản ánh trong thời gian qua là có thật.

Bộ Y tế: Pepsi thừa nhận Trà Ô long Tea+ Plus là 'vỏ Nhật ruột Trung Quốc'

Vụ việc được công khai cách đây khoảng 1 tháng sau khi lộ ra tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Từ tháng 6 đến tháng 12/2015, công ty này mặt hàng nhập khẩu là “Bột trà Ô Long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Qui cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc – PV). Suntory Pepsico Việt Nam chỉ quảng cáo rầm rộ “chất lượng Nhật Bản” nhưng dấu nhẹm đi nguồn gốc nguyên liệu toàn Trung Quốc của sản phẩm Trà Ô Long Tea+ Plus.

Đây được đánh giá là sự thiếu minh bạch. Thêm vào đó là sự im lặng khó hiểu của Suntory Pepsico Việt Nam khiến nhiều khách hàng có cảm giác bị lừa, bị coi thường.

Chúng ta đều đã biết, người nông dân trồng chè Ô Long của Việt Nam đã phải khốn đốn như thế nào để tìm nơi tiêu thụ sản phẩm của mình. Gần đây nhất là sự việc đau lòng, doanh nhân trồng, sản xuất chè Ô Long Hà Linh ở Lâm Đồng phải sang tận Trung Quốc để khai phá thị trường . Tại đây, chị bị đầu độc, bị sát hại và nguyên nhân cái chết vẫn đang bị nghi ngờ là do cạnh tranh trong làm ăn, xuất nhập khẩu chè Ô Long.

Ở nhiều nơi, nông dân Việt Nam phải bán với giá rẻ mạt, thậm chí là đổ bỏ chè Ô Long do không tiêu thị được.Trong khi đó, Suntory Pepsico khai thác thị trường Việt Nam nhưng lại sang tận Trung Quốc để nhập chè Ô Long dạng bột. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp rõ ràng có vấn đề.

Sự bức xúc của dư luận với Suntory Pepsico đã khiến cho cơ quan quản lý nhà nước phải vào cuộc. Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Suntory Pepsico giải trình rõ vấn đề này.

Trong công văn trả lời Cục An toàn thực phẩm, công ty này đã thừa nhận việc dùng nguyên liệu Trung Quốc để sản xuất ra Trà Ô Long Tea+ Plus.

 

Nguồn tin: Nguồn: http://www.baomoi.com/Bo-Y-te-Pepsi-thua-nhan-Tra-O-long-Tea-Plus-la-vo-Nhat-ruot-Trung-Quoc/c/18585683.epi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Hôm nay7,742
  • Tháng hiện tại161,851
  • Tổng lượt truy cập32,628,376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây