Showbiz Việt và câu chuyện 'quy y' gây sửng sốt

Thứ hai - 17/11/2014 21:44

Showbiz Việt và câu chuyện 'quy y' gây sửng sốt

Nếu những năm về trước, chúng ta sửng sốt khi nghe tin một người nghệ sỹ nào đó quy y, thì nay, chúng ta vẫn sửng sốt nhưng số người quy y càng ngày càng nhiều. Và dường như đang có mốt quy y trong giới showbiz? Cảm thấy hợp nên quy y. Muốn sửa chữa lỗi lầm cũng quy y.
Đăng Bởi  - 06:33 18-11-2014
Showbiz Việt và câu chuyện 'quy y' gây sửng sốt
 Vậy những nghệ sỹ này đến mảnh đất của Phật để tìm lại dòng suối mát lành trong tâm hồn hay để đánh bóng tên tuổi, chiêu trò, thì vẫn còn là một câu hỏi lớn mà chỉ khi bức rèm showbiz hạ xuống, ván bài lật ngửa rồi thì chúng ta mới biết được.
 
Lâu lâu, người ta lại được một phen sửng sốt khi có thông tin rằng người mẫu này quy y, ca sỹ kia xuống tóc hay người đẹp nọ tìm chốn bình yên nên nương nhờ cửa Phật. Những hành động của họ, dù là nhỏ nhất cũng rơi vào vòng xoáy dư luận. Dù cho người khen kẻ chê thì những chuyện được xem là hậu showbiz hoặc showbiz - vốn dĩ gắn liền thị phi và chiêu trò - luôn được truyền thông săn đón và những tin bài liên quan luôn nằm ở "top view" ngất ngưởng. Và mới đây nhất, hành trình của một đời người từ lúc sinh ra, đến trải qua những gian truân của cuộc đời; cuối cùng là sự sám hối đượm màu sắc Phật giáo đã được lên sóng showbiz. Nhưng liệu sau "một thiên nằm mộng", sự "giác ngộ" của giới showbiz có vượt ra khỏi hai chữ "tầm thường"?
Xuống tóc ngay trên sân khấu của showbiz
Người đưa không gian Phật giáo lên sóng showbiz mới đây nhất là ca sỹ Quách Tuấn Du trong liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát của mình. Tên liveshow đượm màu giác ngộ: "Về chốn bình yên". Một nửa bài hát trong chương trình là những ca khúc nhạc Phật. Chương trình lại do Việt Trinh, cũng là một người đẹp quy y dàn dựng. Đó là chưa kể đến khách mời là Huyền Trân, cô bé ni cô tu tại gia từng gây ấn tượng mạnh với khán giả trong chương trình The Voice kids với giọng hát được cho là ma mị, giàu cảm xúc. Ca sỹ của "Về chốn bình yên" chia sẻ: "Hơn 15 năm ca hát, Quách Tuấn Du đã trải qua rất nhiều niềm vui, nỗi buồn, những thăng trầm trong cuộc sống và cả trong công việc. Tôi cũng gặp không ít tai nạn mà sự sống, cái chết nằm trong gang tấc. Rất may tôi có được cái duyên với Phật pháp. Nên tôi liều thực hiện một liveshow nhạc Phật để xem khán giả và phật tử sẽ đón nhận như thế nào".
Chẳng biết liveshow của chàng ca sỹ này được đón nhận như thế nào nhưng màn xuống tóc để sám hối lỗi lầm trong cuộc đời ngay trên sân khấu của showbiz quả là… có một không hai. Đến ông vua chiêu trò Cao Thái Sơn cũng phải ngả mũ. Vì cỡ Cao Thái Sơn cũng chỉ mới làm một single mà thôi. Màn cạo đầu lại do chính hai sư thầy thực hiện (và chẳng biết Quách Tuấn Du thuyết phục như thế nào mà khiến hai vị sư thầy đồng ý xuất hiện trên sân khấu và làm cái công việc giống như là… diễn viên như thế). Sau đó, nam ca sỹ hát "Về chùa sám hối" bày tỏ sự đồng cảm của anh với những người lầm đường lạc lối trở về. Liveshow kết thúc với nhiều giọt nước mắt của nam ca sỹ và người nghe.
Dường như cơn xúc động làm người ta quên mất có cái gì lộn nhộn ở đây. Khi mà tôn giáo lẽ ra thuộc vùng thiêng lại được đưa ra "làm màu" trên sâu khấu. Và những người "tu đạo", chẳng hiểu sao, lại đứng ra hết cả trên sân khấu - vốn là nơi của những hào nhoáng bên ngoài, thị phi bên trong như thế này. Có điều gì khập khiễng ở đây không, nhất là với đạo Phật vốn là nơi hợp với tịch lặng, không ồn ào. Đó là còn chưa kể, kết thúc mỗi bài hát là màn vỗ tay reo hò của khán giả. Người ta bỏ tiền mua vé đi xem liveshow, kể cả quyền được vỗ tay cũng không cho người ta thì nghe kỳ lạ?!
Trong buổi họp báo để giới thiệu liveshow này, nam ca sỹ có rơi lệ và chia sẻ rằng có một số người nhắn tin cho anh bảo là chỉ có nghệ sỹ hết thời mới làm liveshow. Và cũng chính ở buổi ra mắt này, Quách Tuấn Du cũng "bật mí" rằng sẽ có màn... xuống tóc trong liveshow.
showbiz viet va cai chuyen qui y hinh anh 2
 Cao Thái Sơn
Showbiz chỉ là showbiz
Đây là lần đầu tiên có một liveshow về nhạc Phật. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên showbiz vin vào Phật giáo như một cái cớ để tung tẩy chiêu trò. Trước đó đã có những nghệ sỹ showbiz mượn chiếc áo nâu sòng hoặc cửa Phật để cứu vãn hình ảnh trước công chúng. Hẳn nhiều người còn nhớ nữ diễn viên trẻ Angela Phương Trinh, sau khi gạch đá dư luận chất cao đủ để… xây một ngôi nhà trước việc cô khoe khoang cơ thể quá sớm với những shot hình mát mẻ, không phù hợp với độ tuổi cũng như những phát ngôn gây sốc của mình, cô tuyên bố quy y cửa Phật.
Chẳng biết quá trình "tu" của cô gái đầy scandal này như thế nào nhưng cô quy y mà vẫn sexy, vẫn miệt mài tung những bộ ảnh nóng bỏng đi cùng với những phát ngôn chưa hết sốc. Trong các hoạt động từ thiện, vẫn giày cao gót mà nện, áo mỏng mà tang, váy ngắn mà tung và son phấn... cứ gọi là lòe loẹt. Và cô đi đến đâu, cánh săn ảnh lại đi đến đó. Thế là, bao nhiêu đường đi nước bước của cô lại chình ình hết lên trên mặt báo. Và thông tin Angela Phương Trinh quy y cửa Phật có khi "hot" ngang ngửa thông tin Angela Phương Trinh múa cột ở bar.
Và nhắc cô nàng scandal Angela Phương Trinh thì chúng ta lại phải nhắc đến ông hoàng chiêu trò Cao Thái Sơn cho đủ bộ vì cả 2 đều là "trai tài gái sắc" của làng giải trí Việt Nam.
Sau khi khiến dư luận tò mò bằng một bức hình trong trang phục tu hành qua trang facebook của Bảo Phương, cô bạn gái tin đồn - không ai liên lạc được với giọng ca "Con đường mưa" để xác nhận thông tin (Showbiz là phải thế, phải có sự hồi hộp mới thú vị!). Đã thế, sau đó, trên trang facebook của mình, Cao Thái Sơn chia sẻ: "Mình đã làm một việc rất ý nghĩa. Không bao giờ hối hận vì điều này...". Trước đó, chàng ca sỹ này cũng cho đăng tải hình ảnh rất nhiều cuốn sách kinh Phật và cho biết đang nghiền ngẫm chúng. Thế mới biết facebook thật tài, cái gì cũng đưa lên cho được. Đọc sách Phật cũng phải đưa lên để cho người ta biết mình đang nghiền ngẫm giáo lý đạo Phật.
Tuy nhiên, điều đáng nói là sau đó, Cao Thái Sơn cảm thấy hoang mang vì không có cơ hội để giải thích cho sự việc này. Rằng thì là mà rằng, nam ca sỹ xuống tóc để thực hiện một bộ hình ở trong chùa chứ không phải anh đã quy y. Rằng thì mà là, anh cũng đắn đo rất lâu trước khi quyết định xuống tóc và anh có mong muốn được thực hiện những hình ảnh đẹp nhất, thật nhất trong Chùa, cũng như để khán giả thấy được nam ca sỹ đang nghiêm túc vì nghệ thuật ra sao… Chẳng biết những điều "gan ruột" mà nam ca sỹ nói ra có thật hay không nhưng sau vụ này, tên tuổi Cao Thái Sơn lại được hâm nóng lại.
Tất nhiên, chúng ta không đánh đồng Angela Phương Trinh hay Cao Thái Sơn với lòng mộ đạo của những nghệ sỹ khác. Vì biết đâu, họ quy y đúng nghĩa và có nhu cầu tìm đến đạo Phật thật sự để có một nơi lui về nương náu quên đi những mệt nhoài của chốn showbiz đầy thị phi. Họ không màu mè hoa lá. Họ không muốn "phô" ra cái phần tĩnh lặng nhất của con người mình. Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa, vì bản mệnh sinh ra đã là người của công chúng nên việc họ đi đâu, làm gì cũng được người ta biết. Vậy nên mới nói, showbiz mãi là showbiz.
Mà showbiz, nói cho cùng, không phải là đất hợp với đạo Phật. Cũng có nhiều video ca nhạc có chủ đề là đạo Phật, ví dụ các sản phẩm của ca sỹ Đặng Tuấn Anh, cựu thành viên của nhóm nhạc F5 - người đã quy y tam bảo cùng với các sư huynh đồng môn - cũng là những ương mặt nổi tiếng trong giới showbiz như diễn viễn Hòa Hiệp, Bá Thắng, ca sỹ Vũ Bảo, nhóm Go On… Khi xem video, mặc dù phần nhạc, phần lời của các ca khúc đều hay, gần với Phật nhưng vẫn thấy có cái gì đó bị chênh.
Nếu những năm về trước, chúng ta sửng sốt khi nghe tin một người nghệ sỹ nào đó quy y, thì nay, chúng ta vẫn sửng sốt nhưng số người quy y càng ngày càng nhiều. Và dường như đang có mốt quy y trong giới showbiz? Cảm thấy hợp nên quy y. Muốn sửa chữa lỗi lầm cũng quy y. Vậy những nghệ sỹ này đến mảnh đất của Phật để tìm lại dòng suối mát lành trong tâm hồn hay để đánh bóng tên tuổi, chiêu trò, thì vẫn còn là một câu hỏi lớn mà chỉ khi bức rèm showbiz hạ xuống, ván bài lật ngửa rồi thì chúng ta mới biết được.
"Chiếc áo không làm nên thầy tu". Đừng mặc một chiếc áo không dành cho mình. Và cũng đừng nghĩ mặc một chiếc áo như thế mà dễ. Showbiz, về bản chất vẫn là đất diễn của những phô bày ồn ào!
(Theo CAND)
 

“Lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3

Đăng Bởi  - 06:31 18-11-2014
“Lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3
Ngày 13.11, anh D.P.T (sinh năm 1982, ngụ tại Q.8, TP.HCM) đã đến gặp gỡ PV kêu cứu và tố cáo ông Nguyễn Tùng Chi (ngụ P.11, Q.5, TP.HCM) đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền và tổ chức đánh anh vào chiều 11.11 trước Rạp Quốc Thanh, Q.1, TP.HCM. Vụ việc này liên quan đến nghi vấn “lừa đảo” dàn xếp giải thưởng tại cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3.
Trong đơn. anh D.P.T trình bày: Vào đầu tháng 8.2014, anh có giao kèo với Nguyễn Tùng Chi (trước đó ông Chi cho biết đang là cộng tác viên của Cát Tiên Sa) về việc lo cho vợ anh (tên T .K.) tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” phát sóng trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam với chi phí 40 triệu đồng. Theo Nguyễn Tùng Chi cam kết sẽ đảm bảo đậu, nếu không đậu sẽ trả lại tiền đặt cọc 12 triệu đồng.
Trong ngày 29.8, anh D.P.T đã 2 lần chuyển tiền, một lần 2 triệu và một lần 10 triệu vào tài khoản của Nguyễn Tùng Chi tại Ngân hàng Vietcombank, TP.HCM. Sau đó, vợ anh có tham gia chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” nhưng kết quả báo là không đậu.
Theo thỏa thuận, Nguyễn Tùng Chi phải trả lại số tiền đặt cọc 12 triệu đồng. Anh đã nhiều lần liên lạc Chi hẹn ra quán cà phê nói chuyện và ông Chi hứa sẽ trả lại tiền vào ngày 16.10. Ông Chi bảo nhắn số tài khoản để ông chuyển tiền trả. Nhưng đợi 3 ngày sau vẫn không thấy ông chuyển tiền, anh D.P.T gọi điện thoại và nhắn tin nhiều lần thì ông Chi không nghe máy và không trả lời tin nhắn.
Đầu tháng 11, anh D.P.T đến nhà ông Chi nhưng không có ông ở nhà. Vài ngày sau, ông Chi gọi điện thoại bảo là đang đi công tác ở Hà Nội, hẹn 3 ngày sau về sẽ giải quyết. Đến ngày 11.11, khoảng 4 giờ chiều, ông Chi gọi điện thoại bảo anh D.P.T đến rạp hát Quốc Thanh ở đường Nguyễn Trãi quận 1 gặp để ông trả tiền. Khoảng 20 phút sau, anh D.P.T nhờ người bạn là Nguyễn Trọng Hiếu (ngụ P.Bến Thành, Q.1) chở đến. Đợi khoảng 15 phút không thấy ông Chi, anh D.P.T gọi điện thì Chi bảo đến nhà Q.5. Anh D.P.T và Hiếu đến nhà nhưng không gặp Chi. Một lúc sau, Chi lại gọi điện bảo trở lại rạp hát Quốc Thanh.
Khoảng 5 giờ chiều, hai anh có mặt trước rạp Quốc Thanh thì thấy ông Chi và một số người đi cùng đang có mặt tại đây. Anh D.P.T và Hiếu dựng xe và đứng sát lề đường, còn Chi và một số người đứng trên vỉa hè. “Tôi vừa hỏi chuyện nợ nần thì ông Chi xáp tới chửi thề, tôi nói không trả tiền mà còn muốn đánh hả thì người ngồi trên xe máy nhảy xuống móc súng ngắn ra gí vào đầu tôi nói: “Tao bên Bộ Công an C54 đây”.
Tôi hỏi tôi làm gì mà anh gí súng vào đầu tôi thì lập tức Tùng Chi và nhóm người cầm chai, ly (thủ sẵn trong người) và nón bảo hiểm lao vào tấn công tới tấp tôi và Hiếu. Lúc này chúng tôi chỉ biết quơ tay loạn xạ đỡ đòn. Số người này đã đánh tôi và Hiếu bị thương, máu chảy ướt áo. “Tôi chạy qua bên kia đường, nhờ người dân gọi công an phường. Ngay sau đó, CAP Nguyễn Cư Trinh đến đưa chúng tôi và người gí súng về CAP làm việc. Sau đó tôi và anh Hiếu đến bệnh viện xử lý vết thương, tôi khâu 12 mũi ở môi, anh Hiếu khâu 5 mũi trên cổ. Sau đó, tôi tìm hiểu được biết, người gí súng vào đầu tôi là Vũ Đăng Quý” - anh D.P.T trình bày thêm.
Anh Nguyễn Trọng Hiếu cũng có đơn tố cáo tương tự, anh cho biết vết thương trên cổ may 5 mũi, toét môi, bác sĩ bảo phải theo dõi 7 ngày.
Từ đơn tố cáo của hai anh D.P.T và anh Hiếu, sáng 14.11, PV đã gặp Đại tá Nguyễn Tấn Đạt – Trưởng Công an Q.1 tìm hiểu sự việc, đồng chí Đạt cho biết vụ việc đang được điều tra nên không thể cung cấp thông tin chi tiết. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an Quận 1 xác định có xảy ra sự việc đánh nhau gây thương tích, còn số người trên có sử dụng súng hay công cụ hỗ trợ thì cần điều tra làm rõ.
Từ hình ảnh anh D.P.T cung cấp, chúng tôi nhận thấy nhiều vệt máu trên môi anh và trên áo anh Nguyễn Trọng Hiếu chảy ròng chứng tỏ số người đánh hai anh đã dùng hung khí tấn công. 
Vụ việc trên cho thấy một số vấn đề liên quan cần làm rõ: Có hay không việc tồn tại “đường dây đen” chuyên dàn xếp kết quả cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”? Bởi dấu hiệu nghi vấn từ việc Nguyễn Tùng Chi hứa sẽ lo đậu với số tiền 40 triệu đồng.
Theo lời kêu cứu của anh D.P.T và gia đình băn khoăn “không hiểu vì sao chuyện xảy ra đã 4 ngày mà Công an Q.1 chưa mời anh và anh Hiếu lên làm việc, lấy lời khai”. “Tôi khẳng định vật gí vào đầu là súng chứ không phải công cụ hỗ trợ” - anh D.P.T trình bày.
 

Tác giả bài viết: Trung Nhân

Nguồn tin: (bài viết được cung cấp bởi PV báo Đời sống & Tiêu dùng)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập67
  • Hôm nay13,142
  • Tháng hiện tại429,185
  • Tổng lượt truy cập32,412,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây