Vụ quán Xin chào: Tạm đình chỉ trưởng công an huyện Bình Chánh

Thứ hai - 25/04/2016 05:17

Vụ quán Xin chào: Tạm đình chỉ trưởng công an huyện Bình Chánh

- Nguồn thông tin cho hay, ban giám đốc công an TP.HCM và Bộ công an có cuộc họp, thống nhất tạm đình chỉ công tác đại tá Nguyễn Văn Quý – trưởng công an huyện Bình Chánh và 1 số cán bộ của công an huyện này để làm rõ, xử lý đối với các vi phạm trong vụ quán Xin chào.
Cập nhật : 13:50 | 25/04/2016

 

Nguồn tin của VietNamNet cho hay, ngày 25/4 ban giám đốc công an TP.HCM và Bộ công an đã họp kiểm kiểm trách nhiệm cán bộ công an huyện Bình Chánh trong vụ quán Xin chào. 

Kết quả cuộc họp: các bên thống nhất bước đầu tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Văn Quý – trưởng công an huyện. Ngoài ra công an TP.HCM cũng thống nhất tạm đình chỉ một số cán bộ đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, công an huyện này, trong đó có ông Nguyễn Hoàng Tuấn – đội phó và Nguyễn Trí Tín – điều tra viên.

quán xin chào, Bình Chánh, công an, đình chỉ

Đại tá Nguyễn Văn Quý – trưởng công an huyện Bình Chánh

Ông Tuấn, ông Tín là cán bộ đã trực tiếp tham gia tố tụng vụ quán Xin chào. Còn đại tá Quý là người ký vào quyết định khởi tố bị can và kết luận điều tra cáo buộc ông Nguyễn Văn Tấn – chủ quán Xin chào phạm tội “kinh doanh trái phép”.

Được biết hình thức tạm đình chỉ công tác được xem là xử lý bước đầu của ban giám đốc công an TP.HCM đối với các cán bộ có liên quan đến sai phạm trong quá trình tố tụng vụ án quán Xin chào.

Trường hợp ông Tuấn, ông Trí và một số cán bộ chiến sĩ có liên quan, hình thức xử lý sẽ do ban giám đốc công an TP.HCM quyết định. Riêng trường hợp đại tá Nguyễn Văn Quý, ban giám đốc công an TP.HCM sẽ đề nghị hình thức xử lý, gửi Tổng cục Chính trị Bộ công an để xem xét, quyết định.

Đáng nói đại tá Quý và các cán bộ thuộc cấp nói trên, ngoài tham gia tố tụng vụ án quán Xin chào, còn tham gia quá trình khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ - chủ đất cho thuê mở quán Xin chào, về hành vi “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”. Dư luận hiện đang đặt nghi vấn về động cơ của công an huyện Bình Chánh phía sau 2 vụ án trên.

Dự kiến trong chiều nay, ban giám đốc công an TP.HCM sẽ họp xử lý về mặt Đảng đối với đại tá Quý và số cán bộ chiến sĩ liên quan.

Như VietNamNet đã thông tin, trước đó Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Thanh Tòng – Viện phó Viện KSND Q.6, nguyên là Viện phó Viện KSND huyện Bình Chánh và kiểm sát viên sơ cấp Hồ Văn Sơn. 

Hiện Viện KSND TP.HCM đang xem xét, có hình thức xử lý đối với những lãnh đạo, kiểm sát viên của Viện KSND huyện Bình Chánh tham gia tố tụng trong vụ án quán Xin chào.

 

Tác giả bài viết: Đàm Đệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại433,859
  • Tổng lượt truy cập32,417,582
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây