Nguyễn Văn Nên thừa nhận ca COVID-19 ở Sài Gòn ‘nhiều hơn thống kê’

Chủ nhật - 14/11/2021 08:28
unnamed
unnamed

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – “Số ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn đang tăng và thực tế còn nhiều hơn số liệu đã thống kê. Mặc dù đã phát hiện các ca dương tính qua tầm soát tại bệnh viện, xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm trọng tâm, trọng điểm nhưng thành phố không thể nắm hết được mầm bệnh đang lưu hành trong cộng đồng.”

Đó là lời ông Nguyễn Văn Nên, bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn, nói được báo Thanh Niên hôm 13 Tháng Mười Một dẫn lời trong lúc Bộ Y Tế CSVN xác nhận Sài Gòn tiếp tục đứng đầu về số ca nhiễm COVID-19 trong ngày, với 1,240 ca.

Ông Nên cho biết thêm rằng số ca nhập viện tại Sài Gòn đang cao hơn số ca xuất viện. “Nếu tình trạng này cứ kéo mãi thì không ổn,” ông Nên nói.

Đáng lưu ý, ông Nên nhận định rằng tình hình ca nhiễm COVID-19 hiện nay của Sài Gòn “tương tự thời kỳ đầu thực hiện ‘Chỉ Thị 10’ hồi trung tuần Tháng Sáu,” tức trước lúc bệnh dịch bùng phát nghiêm trọng và có lúc số ca trong ngày tại Sài Gòn chiếm quá nửa tổng số ca của Việt Nam.

Cũng theo báo Thanh Niên, số lượng ca nhiễm COVID-19 tại Sài Gòn đang có chiều hướng gia tăng trở lại là do thành phố “không còn thực hiện biện pháp phong tỏa như những tháng trước.”

Bên cạnh đó, việc gia tăng tiếp xúc trực tiếp trong cộng đồng được cho là dẫn đến việc lây nhiễm khó kiểm soát.

Nhà chức trách cho rằng nguồn lây các ca nhiễm COVID-19 hiện nay, đến từ những người lao động dịch chuyển về các khu công nghiệp, doanh nghiệp, lao động tự do tại các chợ tự phát.

Ông Nguyễn Văn Nên, bí thư Thành Ủy ở Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)

Cùng ngày theo báo Zing, Sở Y Tế ở Sài Gòn đề nghị sớm mở lại lại các khu cách ly quận, huyện và có thêm bệnh viện dã chiến để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân COVID-19.

Số ca chết vì COVID-19 tại Sài Gòn hiện tại là khoảng 40 ca mỗi ngày. Trong số này, trường hợp tử vong trên 65 tuổi chiếm 52%, chết do COVID-19 kèm bệnh nền chiếm 85%.

Theo dữ liệu của Bộ Y Tế, đến nay Việt Nam đã chích được 97.8 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, với 33.7 triệu người được chích đủ hai liều. 


 

Nguồn tin: (N.H.K)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay20,420
  • Tháng hiện tại312,494
  • Tổng lượt truy cập32,779,019
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây