Nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Sài Gòn ‘không được điều trị và cấp thuốc’

Thứ tư - 17/11/2021 03:45
unnamed
unnamed

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Tại cuộc họp báo của Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch COVID-19 ở Sài Gòn vào chiều 15 Tháng Mười Một, ông Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y Tế thành phố, thừa nhận “đã có những trường hợp” người dân, trong đó có nhiều bệnh nhân COVID-19 (F0), khi cần được tư vấn, chăm sóc và điều trị thì không liên lạc được với cơ sở y tế, nhiều F0 không nhận được túi thuốc C (thuốc kháng virus).

 

“Đúng là có tình trạng chậm cấp phát thuốc, gồm cả thuốc kháng virus Molnupiravir cho F0. Sở sẽ theo dõi sát tình hình này. Trạm y tế, nếu người dân gọi điện đến mà không có người tiếp nhận, sẽ phải giải trình, khắc phục vấn đề,” báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Hưng.

Bệnh nhân COVID-19 ở Sài Gòn vẫn tăng đều ở mức cao. (Hình: Zing)

Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng “không phải tất cả F0 đều có chỉ định sử dụng túi thuốc C. Điều kiện đầu tiên là người bệnh phải đồng thuận sử dụng. Song song đó, người bệnh phải đáp ứng các điều kiện về chuyên môn, như đủ 18 tuổi, không mang thai hoặc có kế hoạch mang thai, không có bệnh nền về gan hay thận và đang có triệu chứng COVID-19…”

Nói về việc Sở Y Tế đề nghị cho mở lại các khu cách ly ở các quận, huyện và có thêm bệnh viện dã chiến để điều trị F0, ông Hưng cho biết do tình hình dịch tại thành phố hiện có xu hướng tăng ở một số địa phương.

“Tinh thần của thành phố là chuẩn bị trước một bước, trên một mức để chủ động tất cả tình huống có thể xảy ra và đáp ứng được,” ông Hưng nói.

Theo ông Hưng, Sài Gòn hiện có 16 bệnh viện dã chiến cấp thành phố. Hiện nay có tám quận, huyện đã lập bệnh viện dã chiến với quy mô 300 đến 500 giường để thu nhận, điều trị F0 có triệu chứng nhẹ và vừa.

Ngoài ra, các F0 đủ điều kiện cách ly tại nhà thì sẽ được cách ly tại nhà và chăm sóc đầy đủ. Trường hợp không đủ điều kiện cách ly tại nhà, thì phải cách ly tập trung tại 62 khu cách ly có ở khắp phường xã, quận huyện.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y Tế ở Sài Gòn tại buổi họp báo. (Hình: Tá Lâm/Pháp Luật TP.HCM)

Báo VNExpress cho hay trong buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, phó trưởng Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch COVID-19 ở Sài Gòn, cho biết thành phố đang có hơn 47,000 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà, trong tổng số 64,000 F0 đang điều trị. Dịch ở Sài Gòn được đánh giá cấp độ 2 (vùng nguy cơ trung bình). Riêng huyện Cần Giờ ở cấp độ 3 (vùng nguy cơ cao).

Số ca tử vong tại Sài Gòn tính đến 15 Tháng Mười Một đã là 17,072 ca, trong đó thành phố Thủ Đức, quận Gò Vấp, Tân Bình, quận 12 và huyện Bình Chánh có người chết cao nhất trong ba ngày qua.

Theo Bộ Y Tế, đến tối 15 Tháng Mười Một, Việt Nam đã chích được 100 triệu liều vaccine COVID-19, trong đó có 64.3 triệu người được chích mũi một, gần 35 triệu người chích đủ hai liều.

Nguồn tin:  (Tr.N) [kn]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập79
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại277,785
  • Tổng lượt truy cập32,744,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây