Mỹ tăng viện trợ vaccine COVID-19 cho Việt Nam, hiện có hơn 8.1 triệu liều

Thứ bảy - 20/11/2021 09:01
unnamed (3)
unnamed (3)

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – “608,400 liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 đã đến phi trường Tân Sơn Nhất hôm nay,” Facebook của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ ở Sài Gòn thông báo tối 7 Tháng Mười.

Theo báo Zing, với số lượng này đã nâng tổng số vaccine Mỹ viện trợ cho Việt Nam lên hơn 8.1 triệu liều tính cho đến nay.
Thứ Trưởng Bộ Y Tế Trương Quốc Cường (trái) tiếp nhận lô vaccine Pfizer đầu tiên của Mỹ viện trợ cho Việt Nam tại phi trường Nội Bài, Hà Nội, hồi Tháng Bảy vừa qua. (Hình: Đại Sứ Quán Mỹ/Lao Động)
“Mỹ cam kết hợp tác cùng những người bạn tại Việt Nam nhằm chấm dứt đại dịch,” theo thông cáo của Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ.
Ngoài ra, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá $26.7 triệu, nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch COVID-19.
Bên cạnh số vaccine mà Mỹ trao tặng, thông qua cơ chế COVAX do Liên Minh Đổi Mới Sáng Tạo Sẵn Sàng Cho Dịch Bệnh (CEPI), Liên Minh Toàn Cầu Về Vaccine và Chích Ngừa (GAVI), Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) điều hành, và Quỹ Nhi Đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) đóng vai trò đối tác phân phối chủ chốt, đến nay Việt Nam đã nhận 4,176,000 liều vaccine AstraZeneca từ COVAX.
Trước đó hôm 2 Tháng Mười, Mỹ đã tặng 1,499,940 liều vaccine Pfizer được giao qua cơ chế COVAX và được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, tiểu bang Michigan, đến Việt Nam.
Số vaccine này tiếp nối ba đợt trao tặng tổng cộng 6 triệu liều trước đó mà Hoa Kỳ dành cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX.
Hôm 4 Tháng Mười, tại lễ tiếp nhận tượng trưng 1.5 triệu liều vaccine Pfizer do Bộ Ngoại Giao CSVN tổ chức, ông Christopher Klein, đại biện Đại Sứ Quán Mỹ tại Việt Nam, khẳng định: “Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước sớm vượt qua đại dịch và xây dựng lại tốt hơn.”
Hồi Tháng Sáu vừa qua, Tổng Thống Joe Biden công bố Mỹ sẽ mua và trao tặng 500 triệu liều vaccine Pfizer cho 92 quốc gia “có nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình thấp,” và cho Liên Minh Châu Phi.
Theo thông tin trên “Cổng Tiêm Chủng Vaccine COVID-19,” cho biết tính đến trưa 7 Tháng Mười, Việt Nam đã chích chạm mốc 50 triệu liều vaccine COVID-19 cho người dân.
Đã có 67% người dân tại Sài Gòn được chích đủ hai liều vaccine COVID-19. (Hình: Phạm Ngôn/Zing)
Báo Sức Khỏe và Đời Sống dẫn thống kê từ Bộ Y Tế cho biết, tính đến ngày 5 Tháng Mười, tỷ lệ bao phủ ít nhất một liều vaccine cho dân số từ 18 tuổi trở lên của khu vực miền Bắc là 45.8%; miền Trung 42.6%; Tây Nguyên 15.4% và miền Nam là 59.2%.
Thông tin về số lượng vaccine COVID-19 sẽ về Việt Nam trong thời gian tới, ông Đỗ Xuân Tuyên thứ trưởng Bộ Y Tế, cho biết từ nay đến hết năm 2021 và nửa đầu năm 2022, cả nước sẽ tiếp cận khoảng 150 triệu liều. 

 

Nguồn tin: (Tr.N) [qd

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập79
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại318,734
  • Tổng lượt truy cập32,785,259
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây