Thêm một giới chức ngành y ‘tự sát,’ nghi do vụ Việt Á

Thứ bảy - 25/06/2022 10:07
unnamed (2)
unnamed (2)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Hai ngày sau khi xảy ra vụ một bác sĩ chết do rơi từ tầng 12 bệnh viện Quân Y 103, danh tính người này mới được công bố là đại tá, “thầy thuốc ưu tú” Kiều Chí Thành, 55 tuổi, chủ nhiệm Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn, bệnh viện Quân Y 103.
Bệnh viện Quân Y 103 là bệnh viện thực hành trực thuộc Học Viện Quân Y, Bộ Quốc Phòng CSVN. Học Viện Quân Y là nơi dính vụ bê bối kit xét nghiệm COVID-19 của công ty Việt Á khiến một loạt giới chức ngành y và giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật (CDC) các tỉnh thành bị bắt trong thời gian qua.
Ông Kiều Chí Thành. (Hình: Facebook Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Hải Phòng)
Báo Dân Trí hôm 24 Tháng Sáu viết tắt tên ông Thành là KCT, trong lúc báo Quân Đội Nhân Dân cùng ngày ghi rõ ông Kiều Chí Thành “từ trần do tai nạn rủi ro.”
Báo Dân Trí cho biết thêm, Cơ Quan Điều Tra, Bộ Quốc Phòng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Thành.
Cùng thời điểm, trên mạng xã hội, có ý kiến suy đoán rằng ông Thành tự sát bằng cách nhảy lầu ngay tại bệnh viện do đang bị điều tra vụ nghiên cứu và mua kit xét nghiệm Việt Á.
Phải đến khi vụ Việt Á đổ bể, các báo ở Việt Nam mới dám làm rõ chuyện bộ kit xét nghiệm COVID-19 do Học Viện Quân Y phối hợp với công ty Việt Á nghiên cứu, sản xuất là sản phẩm của một nhiệm vụ khoa học-công nghệ cấp quốc gia. Tổng kinh phí chi từ ngân sách nhà nước cho nhiệm vụ này là gần 19 tỷ đồng ($817,030).
Không rõ vai trò của ông Thành trong việc nghiên cứu kit xét nghiệm Việt Á thế nào và người ta cũng chưa biết liệu ông này có phải là một trong 14 giới chức của Học Viện Quân Y tham gia đề tài nêu trên hay không.
Hồi Tháng Ba, hai giới chức của học viện này là ông Hồ Anh Sơn, phó giám đốc Viện Nghiên Cứu Y Dược Học Quân Sự, và ông Nguyễn Văn Hiệu, trưởng Phòng Trang Bị, Vật Tư, bị bắt và khởi tố trong vụ Việt Á.
Ông Kiều Chí Thành, chủ nhiệm Khoa Kiểm Soát Nhiễm Khuẩn, bệnh viện Quân Y 103, trực thuộc Học Viện Quân Y, chết sau khi “rơi từ tầng cao” của bệnh viện. (Hình: Dân Trí)
Trước cái chết của ông Kiều Chí Thành, theo báo Người Lao Động, hồi đầu tháng này, bà Nguyễn Thị Thúy Oanh, 52 tuổi, trưởng Khoa Dược, bệnh viện Đa Khoa tỉnh Đồng Tháp, chết tại nhà do tự tử.
Thời điểm đó, trên mạng xã hội lan truyền bức “tâm thư” được cho là do bà Oanh viết trước khi chết, với nội dung kêu oan vì bị cáo buộc liên quan đến vụ mua sắm kit xét nghiệm Việt Á.
Khoảng mười ngày trước khi bà Oanh chết, ông Trần Văn Hai, giám đốc CDC Đồng Tháp, bị bắt và khởi tố với cáo buộc “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ Việt Á

Nguồn tin: . (N.H.K) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập30
  • Hôm nay11,203
  • Tháng hiện tại181,625
  • Tổng lượt truy cập32,648,150
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây