Việt Nam mở bán vé bay quốc tế giá cao ngất ngưởng

Thứ sáu - 31/12/2021 21:17
unnamed (4)
unnamed (4)

 

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Giá vé các chặng từ ngoại quốc về Việt Nam cao gần như gấp đôi giá chiều đi, khiến nhiều người cho rằng nhìn giá vé thì “tốt nhất không cần phải mở lại đường bay quốc tế.”

Theo báo Zing, ngày 29 Tháng Mười Hai, hãng Vietnam Airlines bắt đầu mở bán ba chặng bay quốc tế sau khi được Cục Hàng Không cấp phép. Còn VietJet Air mở bán vé bay đi Nhật, trong khi Bamboo Airways đã bán vé tới Đài Loan.

Các hãng hàng không của Việt Nam đều bán vé chiều về cao hơn chiều đi. (Hình: Ngọc Thành/VNExpress)

Cụ thể, Vietnam Airlines đã mở bán vé (đã bao gồm thuế, phí) các chặng đến Mỹ, Nhật và Cambodia. Theo đó, chặng Sài Gòn-San Francisco (Mỹ) ngày 9 Tháng Giêng, 2022, có giá bán chiều đi là 21.2 triệu đồng ($928), trong khi chiều từ Mỹ về giá lên đến 45 triệu đồng ($1,971) cho mỗi hành khách.

Tương tự, các chặng bay từ Hà Nội-Tokyo (Nhật) ngày 5 Tháng Giêng, 2022, có giá bán chiều đi thấp nhất 11.7 triệu đồng ($481), còn chiều về là 15.6 triệu đồng ($683)/người.

Riêng chặng Singapore và Đài Bắc, Vietnam Airlines hiện chưa mở bán vé dù đã được cấp phép bay.

Trong khi đó, hãng Bamboo Airways mở bán vé chặng Hà Nội-Đài Bắc (Đài Loan) khởi hành ngày 5 Tháng Giêng, 2022, với giá 4.5 triệu đồng ($197) chiều đi, trong khi chiều về giá lên đến 12.5 triệu đồng ($547)/người.

Theo yêu cầu của Cục Hàng Không, hành khách khi lên máy bay nhập cảnh vào Việt Nam cần “bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch.” Cụ thể, hành khách phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS‑CoV‑2, giấy chứng nhận chích ngừa hay sổ thông hành vaccine, hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Khi vào Việt Nam sẽ cách ly tại nhà ba ngày.

Những hành khách chưa chích đủ liều vaccine sẽ phải cách ly y tế tại nhà hoặc khách sạn, tối thiểu bảy ngày theo danh sách được địa phương công bố đủ điều kiện cách ly.


Hành khách làm thủ tục tại phi trường Nội Bài, Hà Nội. (Hình: Thanh Bình/Giao Thông)

Trước đó, hôm 27 Tháng Mười Hai, trả lời báo Người Lao Động về việc nhiều người Việt đang sinh sống ở ngoại quốc muốn tham gia các chuyến bay thường lệ giữa Việt Nam và các nước, nhưng lo giá vé máy bay và chi phí phòng chống dịch bệnh quá cao sẽ là khó khăn gây cản trở cho việc hồi hương, đại diện Cục Hàng Không Việt Nam chỉ cho biết chung chung.

“Việc mở lại đường bay quốc tế thường lệ của chính phủ từ 1 Tháng Giêng, 2022 ‘được đánh giá sẽ giúp các hãng hàng không giảm chi phí rất lớn, chủ động xây dựng lịch bay, mở bán hai chiều chở khách. Khi bay thường lệ, chi phí các hãng sẽ giảm bớt, là cơ sở điều chỉnh giá vé thấp.’ Như vậy hành khách sẽ có nhiều cơ hội về Việt Nam hơn khi có nhiều chuyến bay theo lựa chọn phù hợp.”


 

Nguồn tin:  (Tr.N) [qd]

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập93
  • Hôm nay22,746
  • Tháng hiện tại323,112
  • Tổng lượt truy cập32,789,637
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây